Top 7 khóa học trực tuyến người làm văn hóa doanh nghiệp & truyền thông nội bộ không thể bỏ qua
Bạn mong muốn nâng cao năng lực về truyền thông nội bộ, văn hóa doanh nghiệp nhưng dịch Covid-19 xuất hiện khiến việc học bị gián đoạn? Hãy để Blue C giới thiệu top 7 khóa học trực tuyến giúp các nhà quản lý, chuyên viên truyền thông nội bộ và đội ngũ cộng tác viên nâng cao nhận thức và kỹ năng chuyên sâu, thúc đẩy tư duy sáng tạo, ngay cả trong thời điểm giãn cách xã hội.
Chương trình đào tạo Văn hoá doanh nghiệp và Truyền thông nội bộ do Blue C kết hợp cùng MVV Academy sẽ mang đến cho bạn “kho” kiến thức với góc nhìn đa chiều. Các thông tin nền tảng này sẽ là “bước đệm” vững chắc giúp học viên định hình tư duy đúng đắn về bản chất, nắm bắt chính xác cách xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp hoàn chỉnh, từ đó có thể nhanh chóng áp dụng vào doanh nghiệp của mình.
Chương trình đào tạo được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia của Blue C, dưới sự huấn luyện của CEO Lê Quang Vũ – nhà sáng lập Blue C. Là nhà tư vấn văn hoá doanh nghiệp và truyền thông nội bộ cho các doanh nghiệp lớn như Vietnam Airlines, Viettel, MobiFone, TC Motor, EMS, Esoft… ông Lê Quang Vũ cũng đã tham gia đào tạo truyền thông nội bộ cho hàng nghìn quản lý, chuyên viên truyền thông từ các tổ chức, tập đoàn lớn như VinGroup, Vinatex, VNPT, Viettel, Agribank, SCIC, VietjetAir, Sonadezi, Coteccons, Đạm Cà Mau, BiboMart, PV Oil…
Các khóa học này sẽ mang đến những khái niệm, lý thuyết căn bản và góc nhìn đa chiều từ chuyên gia với kiến thức và kinh nghiệm thực chiến. Với các doanh nghiệp có nhu cầu huấn luyện chuyên sâu cho học viên và tăng cường thời lượng thực hành, Blue C cũng có các chương trình huấn luyện phù hợp được thiết kế riêng cho doanh nghiệp, kết hợp giữa chương trình online có sẵn trên MVV Uni với các nội dung thực hành khác, nhằm tiết kiệm thời gian huấn luyện offline nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
Contents
Chương trình này dành cho ai?
- Chủ doanh nghiệp, Giám đốc điều hành
- Giám đốc Nhân sự, Quản lý Nhân sự
- Chuyên viên, Trưởng phòng Truyền thông
- Nguồn cán bộ chiến lược, cán bộ quản lý cấp trung
- Đội ngũ thực thi Truyền thông Nội bộ, xây dựng Văn hóa doanh nghiệp
Chi tiết chương trình
Văn hóa doanh nghiệp
“Văn hóa doanh nghiệp xơi tái chiến lược như một bữa sáng” – Peter Drucker – chuyên gia tư vấn quản trị và được mệnh danh là “nhà sinh thái học xã hội” đã nhận định về văn hóa doanh nghiệp qua câu nói kinh điển của mình. Có thể thấy mọi chiến lược kinh doanh đều dễ dàng bị đối thủ sao chép, chỉ có văn hóa là thứ gene để doanh nghiệp làm nên sự khác biệt.
Với những kiến thức tổng quan về văn hóa doanh nghiệp, khóa học sẽ giúp bạn hiểu được vai trò và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Từ đó, có thể quan sát, đánh giá và tư duy một cách chiến lược về văn hóa doanh nghiệp của tổ chức mình, biết các cách thức để thực thi văn hóa doanh nghiệp vào thực tiễn hiệu quả nhất.
Nội dung khóa học
- Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp
- Đo lường văn hóa doanh nghiệp
- Văn hóa doanh nghiệp từ trải nghiệm khách hàng đến trải nghiệm nhân viên
- Thực thi văn hóa doanh nghiệp
- Xây dựng các trụ cột văn hóa doanh nghiệp
Chi tiết: https://mvvuni.edu.vn/browse/course/van-hoa-doanh-nghiep-76
Truyền thông nội bộ
Để mở rộng văn hóa, nuôi dưỡng những giá trị cốt lõi trong doanh nghiệp, chắc chắn sẽ phải cần đến Truyền thông nội bộ. Đây là công cụ giúp nhân viên hiểu rõ hơn sứ mệnh, văn hóa của tổ chức, từ đó trở thành “bàn đạp” thúc đẩy tinh thần làm việc, cải thiện lòng tin và gắn kết bộ máy nội bộ.
Khóa học Truyền thông nội bộ của Blue C sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp, hiểu rõ vai trò của mình trong việc hỗ trợ hoạt động truyền thông nội bộ đạt hiệu quả cao; hiểu được truyền thông nội bộ có thể giải quyết các vấn đề chiến lược của tổ chức bằng cách nào; nắm được cách thức quản trị khủng hoảng từ nội bộ.
Nội dung khóa học
- Tổng quan về truyền thông nội bộ
- Lập kế hoạch về truyền thông nội bộ
- Tổ chức sự kiện
- Kỹ năng viết trong truyền thông nội bộ
- Kể chuyện trong truyền thông nội bộ
Chi tiết: https://mvvuni.edu.vn/browse/course/truyen-thong-noi-bo-65
Trải nghiệm nhân viên
Vị tỷ phú Richard Branson đã từng nói rằng: “Khách hàng không đến trước. Nhân viên đến trước. Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình, họ sẽ chăm sóc khách hàng của bạn”. Câu nói của ông cho thấy nhân viên đã, đang và luôn đóng vai trò quan trọng bậc nhất để doanh nghiệp duy trì đà phát triển và lớn mạnh từ sâu bên trong.
Với khóa học Trải nghiệm nhân viên của Blue C, bạn sẽ có được những kiến thức nền tảng về trải nghiệm nhân viên, cũng như biết cách xây dựng chiến lược trải nghiệm nhân viên và đo lường độ trưởng thành của trải nghiệm nhân viên để từ đó đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Nội dung khóa học
- Tổng quan về trải nghiệm nhân viên
- Xây dựng chiến lược trải nghiệm nhân viên
- Đo lường độ trưởng thành của trải nghiệm nhân viên
Chi tiết: https://mvvuni.edu.vn/browse/course/trai-nghiem-nhan-vien-69
Thương hiệu nhà tuyển dụng
Xây dựng thương hiệu tuyển dụng đã là một phần bắt buộc trong chiến lược nhân sự của các tổ chức để thu hút và giữ chân nhân tài. Thương hiệu nhà tuyển dụng quan trọng như vậy, nhưng xây nó thế nào? Làm thế nào để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng để có thể thu hút và giữ chân các tài năng đến làm việc cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp cạnh tranh mạnh mẽ cả trên thị trường tuyển dụng lẫn trong hoạt động kinh doanh?
Khóa học Thương hiệu nhà tuyển dụng được thiết kế để mang đến những kiến thức giúp học viên hiểu được vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu nhà tuyển dụng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời biết cách xây dựng, phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng một cách bài bản, hiệu quả.
Nội dung khóa học
- Tổng quan về thương hiệu nhà tuyển dụng
- Xây dựng giá trị hấp dẫn ứng viên
- Triển khai EVP – Lộ trình trải nghiệm từ ứng viên đến nhân viên
- Triển khai một chiến dịch thương hiệu nhà tuyển dụng
Chi tiết: https://mvvuni.edu.vn/browse/course/thuong-hieu-nha-tuyen-dung-72
Social Employee
Con người chính là nguồn vốn quý giá nhất của doanh nghiệp. Làm thế nào để biến những con người bên trong tổ chức trở thành các đại sứ thương hiệu là điều mà các doanh nghiệp luôn quan tâm. Vì vậy, ngoài việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng và sử dụng những kênh quảng cáo truyền thống, điều một tổ chức cần quan tâm trong giai đoạn hiện nay là làm sao để một tổ chức tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách “phi quảng cáo” nhất. Trong thời đại số hiện nay, sức mạnh truyền thông từ nhân viên được coi là yếu tố có thể giúp tổ chức giải quyết bài toán truyền thông thương hiệu với mức chi phí tối ưu nhất. Khóa học này sẽ giúp các bạn tìm hiểu về Social Employee (phát triển thương hiệu mạng xã hội nhờ nhân viên) và cách thức triển khai một chiến lược hoàn chỉnh.
Nội dung khóa học
- Tổng quan về Social Employee
- Quy trình triển khai Social Employee
- Chia sẻ các nội dung trên MXH hiệu quả
- Đo lường hiệu quả Social Employee
Chi tiết: https://mvvuni.edu.vn/browse/course/social-employee-62
Truyền thông nội bộ trong giai đoạn khủng hoảng
Thế giới đã trải qua nhiều cuộc Đại Suy thoái vào những năm 1929 – 1939 hay năm 2008 và mới đây nhất là cuộc khủng hoảng tồi tệ trong lịch sử do đại dịch Covid-19 gây ra. Những cuộc khủng hoảng này kéo theo “cái chết” của nhiều doanh nghiệp, đẩy hàng loạt nhân viên vào tình trạng thất nghiệp, giảm lương, kéo theo đó là vô số những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, bất an về sức khỏe, đời sống, công việc. Chính trong bối cảnh này, việc của đội ngũ lãnh đạo, quản lý cũng như những người làm công việc nội bộ sẽ càng khó khăn hơn để đảm bảo sự gắn kết trong đội ngũ.
Khóa học “Truyền thông nội bộ trong giai đoạn khủng hoảng” trên nền tảng MVV Uni được thiết kế để cung cấp cho học viên những kiến thức tổng quan về cách thức gắn kết nhân viên trong thời kỳ khủng hoảng và tìm kiếm và kể các câu chuyện tích cực trong những giai đoạn khó khăn của doanh nghiệp, từ đó tạo nên sự gắn kết và những ảnh hưởng tích cực đối với nhân viên.
Nội dung khóa học
- Các thách thức mới với tổ chức liên quan đến truyền thông nội bộ
- Gắn kết nhân viên trong khủng hoảng
- Cách tìm kiếm, kể những câu chuyện tích cực
- Quản trị khủng hoảng truyền thông nội bộ
Chi tiết: https://mvvuni.edu.vn/browse/course/truyen-thong-noi-bo-trong-giai-doan-khung-hoang-77
Vua Content
Mọi người thường nói rằng: “NỘI DUNG LÀ VUA”. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về nội dung cũng như cách để xây dựng được những nội dung phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nội dung.
Khóa học được thiết kế nhằm giúp học viên hiểu được đúng bản chất của nội dung, từ đó có thể có những chiến lược, hướng sản xuất và cách phân phối phù hợp với mục đích, lý tưởng của mình hay doanh nghiệp.
Nội dung khóa học
- Tổng quan về nội dung
- Ngôi nhà nội dung
- Sáng tạo nội dung
- Tái tạo nội dung
- Phân phối nội dung
- Đo lường nội dung
Chi tiết: https://mvvuni.edu.vn/browse/training-program/vua-content-40
Bạn mong muốn xây dựng chương trình đào tạo văn hóa doanh nghiệp và truyền thông nội bộ độc đáo, hiệu quả? Hãy liên hệ ngay với Blue C để được tư vấn nhé!