Thay đổi nhỏ để Giáng sinh thêm ý nghĩa

Thay đổi nhỏ để Giáng sinh thêm ý nghĩa

Giáng sinh trước kia tổ chức tại văn phòng thường là những hoạt động ăn uống, văn nghệ, vui chơi. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều hoạt động đón giáng sinh ý nghĩa khác mà bạn chưa bao giờ khám phá. Cùng Blue C tham khảo một số ý tưởng dưới đây để biến chương trình Giáng sinh trực tuyến của bạn trở nên thật ấn tượng nhé. 

Quây quần trong phiên chợ online ngày lễ

Một phiên chợ trực tuyến là trải nghiệm tuyệt vời tăng khả năng tương tác cá nhân nhiều hơn trong những ngày làm việc từ xa. Bạn có thể dùng nền tảng Gather.io, sắp xếp mỗi người bán ở một vị trí, tự trang trí gian hàng tại nhà và và các thành viên khác có thể đi dạo vòng quanh, ghé thăm các quầy bán.

Bất cứ ai cũng có thể mở “cửa tiệm” cho riêng mình. Đó có thể là một thành viên tranh thủ đẩy bán những mặt hàng kinh doanh “tay trái”, hay một bạn thích làm bánh, tự mở tiệm bánh riêng. Hoặc trong cùng bộ phận, cùng nhóm có thể trích quỹ chung để nhập hàng về bán. 

Ngoài ra, thời điểm cuối năm cũng là lúc mọi người dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị chào đón một năm mới tinh tươm. Một gian hàng “thanh lí” trưng bày những món đồ đã bị “bỏ xó” từ lâu nhưng vẫn còn sử dụng tốt sẽ là cách để mọi người nhanh chóng “xử gọn” chúng.

Điều đặc biệt hơn, khoản tiền thu về sau hội chợ có thể được dùng cho việc từ thiện. Chính ý nghĩa lớn lao, cao cả đó sẽ thúc đẩy mọi người không còn ngần ngại đăng ký tham gia, cùng hưởng ứng vì hành động tốt đẹp.

Nền tảng Gather Town sẽ hỗ trợ tạo ra bầu không khí mới lạ, sôi động với các booth online thú vị.

“Ông già Noel bí mật” của những người đặc biệt

“Secret Santa” là một trò chơi không thể bỏ qua trong mỗi dịp Giáng sinh. Các thành viên tự tay lựa chọn những món quà và bí mật gửi đến cho đồng nghiệp hoặc cùng xây những hộp quà tạo thành cây thông Noel và mọi người thay phiên nhau ngẫu nhiên bốc những hộp quà đó. Tuy nhiên, những hoạt động này có thể chỉ tạo niềm vui ngắn, ngay lúc đó và sau đó món quà có thể bị “lãng quên”, không có tính hữu dụng. 

Thay vì chỉ giới hạn hoạt động trong tổ chức, những người làm truyền thông nội bộ có thể đổi mới bằng cách tổ chức chương trình đó cho một lớp học tình thương hay trung tâm bảo trợ xã hội trong địa phương. Hoặc đơn giản hơn là quyên góp áo khoác, găng tay, mũ không còn sử dụng. Gửi tặng món quà cho những người có hoàn cảnh đặc biệt vừa là cách để mọi người lan tỏa yêu thương, ghi nhớ khoảnh khắc, hành động đẹp lâu hơn vừa giúp tạo dựng hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp. 

Bài viết liên quan: Hoạt động CSR đem lại những lợi ích gì cho nội bộ doanh nghiệp?

Tổ chức “Secret Santa” cho những lớp học tình thương, trung tâm bảo trợ xã hội… sẽ tạo nguồn cảm hứng lan tỏa sự quan tâm và tình yêu tới mọi người.

Mang không khí Giáng sinh về nhà

Chuyển sang làm việc trực tuyến khiến các thành viên không còn được cùng nhau tân trang văn phòng, trang trí cây thông Noel lớn. Tuy nhiên, nhân viên có thể mang không khí giáng sinh nhộn nhịp vào không gian tại nhà riêng của mình thông qua những món quà mà công ty gửi về trực tiếp. Đó có thể là một quả cầu nhựa trơn in logo công ty, sau đó các thành viên tự do trang trí thêm kim tuyến, vẽ thêm họa tiết. 

Những workshop như làm vòng nguyệt quế, làm nến thơm, trang trí bánh quy… cho phép thành viên trong gia đình của họ tham gia cũng là cách giúp doanh nghiệp kết nối với cộng đồng nội bộ mở rộng. Những hộp nguyên vật liệu, dụng cụ có sẵn để tổ chức buổi workshop trực tuyến hoàn toàn không quá khó kiếm. Cách thức này vừa giúp để mọi người cảm nhận không khí ấm áp của dịp Giáng sinh, vừa là dịp để mọi người có thêm kỹ năng mới, thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Những chiếc bánh quy, nến thơm, vòng nguyệt quế là những biểu tượng không thể thiếu trong mùa Giáng sinh. (Nguồn: Tiệm Hoa Lách Cách, LeeA. Cake)

Phần thưởng không chỉ là hiện vật

Những món quà vật chất như cốc cà phê có logo công ty, tấm lót chuột, chiếc áo phông… đã quá quen thuộc, đôi khi không còn kích thích nhân viên hào hứng tham gia các thử thách. Thay vì phải “đau đầu” sáng tạo những hoạt động mới, tổ chức các hoạt động “phá băng” với tần suất dày đặc, bạn có thể thay đổi ngay từ những phần thưởng, món quà gửi tặng cho nhân viên. Đó có thể là những điều nhân viên “thầm ước” bấy lâu, chẳng hạn như tấm voucher mua hàng, một bữa ăn trưa miễn phí hay thêm một ngày nghỉ phép. Những phần thưởng thiết thực, có giá trị như vậy sẽ tạo động lực để họ cùng tích cực tham gia những sự kiện nội bộ.

Vân Anh

(Tổng hợp)

Bài viết liên quan:

Trao gửi yêu thương bằng những hoạt động gắn kết mùa Giáng sinh

Công nhận nỗ lực của nhân viên: Hành động nhỏ tạo động lực lớn

Ý tưởng để thông điệp gắn kết dịp cuối năm ý nghĩa hơn

 

Bài Viết Liên Quan