4 mẹo tăng gắn kết nhân viên trong sự kiện ảo

4 mẹo tăng gắn kết nhân viên trong sự kiện ảo

Các doanh nghiệp đã phải trải qua khoảng thời gian dài làm việc trực tuyến, qua các phần mềm ảo. Điều này cũng đặt ra thách thức cho đội ngũ truyền thông nội bộ phải làm thế nào để tổ chức bữa tiệc cuối năm hấp dẫn, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho mọi người sau một năm cống hiến.

Đảm bảo sự kiện dễ tiếp cận

Một trong những con số đánh giá mức độ sự kiện thành công là dựa trên tỉ lệ có mặt của các thành viên. Tiếp đó là việc “giữ chân” họ ở lại đến cuối chương trình. Để tập hợp mọi người đông đủ, trước hết, người làm truyền thông nội bộ cần đảm bảo sự kiện có khả năng truy cập dễ dàng, trên cùng một nền tảng thay vì sử dụng nhiều phần mềm như để phát chương trình riêng, để trò chuyện, thảo luận riêng. Một phần mềm tích hợp nhiều chức năng như trò chuyện, tạo cuộc thăm dò ý kiến, dễ dàng kết nối với khách mời… sẽ tạo trải nghiệm liền mạch, duy trì tỷ lệ người tham dự ở lại, tăng tính kết nối giữa các phần trong chương trình. 

Bữa tiệc tại gia đặc biệt

Sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ vận chuyển, giao đồ ăn hiện nay như Shopee, Grab… sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng gửi quà, đồ ăn đến tận nhà nhân viên. Đó có thể là một hộp đồ ăn cá nhân để mọi người cùng nhau liên hoan mà vẫn thoải mái thưởng thức tại nhà riêng. Hay có thể hỗ trợ một khoản chi phí để mọi người tự đặt bữa ăn cho mình. Người làm truyền thông nội bộ sẽ không còn phải “đau đầu” lựa chọn một thực đơn chung, phù hợp với sở thích, thói quen hay những món đồ kiêng khem của từng người. Hộp quà theo chủ đề như chiếc cốc để mọi người cùng nâng ly chúc mừng hay một chiếc mũ dự tiệc vui nhộn sẽ khiến bữa tiệc trực tuyến trở nên thú vị, gần gũi hơn. 

Để người nhà nhân viên cùng tham gia

Khi nhân viên làm việc tại nhà, các doanh nghiệp cũng không nên “bỏ quên” các vị khách đặc biệt là người nhà nhân viên. Tổ chức bữa tiệc liên hoan trực tuyến có sự góp mặt của gia đình nhân viên hay tạo một thử thách chung như xây nhà từ những vật dụng có sẵn trong nhà là một cách để thu hút những vị khách tham gia vào cuộc vui.

Một “rạp chiếu phim” tại gia, công ty phát chung một bộ phim để mọi người cùng xem sẽ là cách thức đơn giản mà vẫn thú vị, tăng sự kết nối giữa các gia đình. Hoặc với doanh nghiệp quy mô lớn có thể tạo các phòng nhỏ, phát nhiều thể loại, bộ phim khác nhau để mọi người lựa chọn. 

Chia nhỏ các hoạt động

Các sự kiện trực tiếp thông thường chắc chắn sẽ không thể thiếu những bộ quần áo xúng xính, mọi người cùng diện trang phục đồng bộ theo gam màu hoặc họa tiết giống nhau (dress code). Tương tự bữa tiệc trên không gian ảo cũng không nên bỏ qua hoạt động này. Hãy khuyến khích các thành viên “ăn diện” trang phục lễ hội lộng lẫy cho tiệc year-end-party ảo hay tổ chức bữa tiệc áo len xấu xí cho dịp giáng sinh.

Ngoài ra, một công thức đơn giản để sự kiện thành công là duy trì tính tương tác xuyên suốt chương trình. Đừng biến các sự kiện ảo như một bài giảng trực tuyến, chỉ có truyền tải thông tin một chiều mà hãy thiết kế thêm các hoạt động vui nhộn xen lẫn, kết nối các phòng ban, bộ phận lập thành đội nhóm. Và hãy chia đều phần thưởng suốt sự kiện để giữ người xem luôn hào hứng, có động lực ở lại đến cuối chương trình.

Vân Anh

(Tổng hợp)

Bài đọc thêm:

Cách tổ chức sự kiện kết nối online

Đưa tin sự kiện – Làm sao để độc giả quan tâm

Bài Viết Liên Quan