“Thần Cupid” FPT Telecom: Lãng mạn hóa nơi làm việc

“Thần Cupid” FPT Telecom: Lãng mạn hóa nơi làm việc

Hướng đến hình ảnh của một tổ chức văn minh, hiện đại mà không thiếu phần lãng mạn, FPT Telecom đã tổ chức Gameshow “Đồng ý hẹn hò” (tên gọi cũ là “Bạn có muốn hẹn hò?”) nơi mà các CBNV độc thân có cơ hội tìm kiếm người bạn đời ở chính nơi làm việc của mình. Nhân ngày Valentine 14/2, cùng Blue C tìm hiểu cách Ftel trở thành “ông tơ bà nguyệt” thời hiện đại nhé.

Theo số liệu từ Ban Nhân sự FPT, người FPT độc thân chiếm 64%, trong khi độ tuổi trung bình là 29. Riêng tại FPT Telecom, số lượng người độc thân là gần 50%. Xuất phát từ những thực tế này, phòng Văn hoá & Đoàn thể FPT Telecom đã quyết định thử nghiệm hoạt động kết nối những nam thanh nữ tú FPT với gameshow “Đồng ý hẹn hò”.

Gameshow được sản xuất dựa theo chương trình cùng tên của HTV – Đài truyền hình TP.HCM. Quá trình trải nghiệm Gameshow của người tham gia sẽ được đăng tải lên Website và kênh Youtube của FPT Telecom như một cách để lưu lại khoảnh khắc, đồng thời giúp những CBNV khác không bỏ lỡ mất cơ hội tìm “bạn đời” của mình.

Tập 1 chương trình "Bạn có muốn hẹn hò phiên bản FTEL"

Tập 1 chương trình “Bạn có muốn hẹn hò phiên bản FTEL”

Ghép đôi cùng “Thần Cupid” FPT Telecom

Để tham gia gameshow, các CBNV của FPT Telecom sẽ gửi ảnh và giới thiệu sơ bộ về bản thân như họ và tên, đơn vị công tác, sở thích, ưu/nhược điểm, quan điểm về tình yêu… Từ thông tin người chơi cung cấp, ban tổ chức sẽ gửi thư mời ghép đôi đến các cá nhân phù hợp để tham dự vòng 2 – vòng ghép đôi.

Vòng 2 được tổ chức dưới dạng giao lưu, gặp mặt trực tiếp. Ban đầu, người chơi sẽ giấu mặt, giới thiệu bản thân và hình mẫu lý tưởng của mình để đối phương cảm nhận qua giọng nói. Sau đó, họ sẽ bỏ bịt mắt và nói lên cảm nghĩ của mình sau khi nhìn thấy đối phương. Qua 20 phút tìm hiểu và suy nghĩ, cả hai sẽ xem xét đưa ra quyết định để đi đến hẹn hò.

Nối tiếp thành công của mùa 1, “Đồng ý hẹn hò” mùa 2 của FPT Telecom đã được mở rộng cho toàn bộ công ty thành viên và thực hiện hình thức trực tuyến thay vì trực tiếp. Thêm vào đó, lãnh đạo, đồng nghiệp hai bên sẽ cùng xuất hiện trong chương trình với vai trò “người nhà” để tư vấn trước khi người chơi quyết định ấn nút hẹn hò hay không. Chương trình sẽ tặng gold (qua app MyFPT) cho những người chơi đồng ý hẹn hò với nhau.

Niềm hạnh phúc của “Thần Cupid”

Chương trình “Bạn có muốn hẹn hò” mùa 1 của FPT Telecom đã chứng tỏ sức hấp dẫn của mình khi nhận 300 hồ sơ, thành công ghép được 10 cặp đôi, trong đó có 8 cặp đôi đang trong giai đoạn mặn nồng. Sự thành công còn được chứng tỏ bằng việc thu hút 20.000 lượt xem trên tổng số 12 video đăng tải trên Youtube. Cùng với đó là 3.000 đánh giá quan tâm, 80% trong đó có mong muốn thực hiện “Đồng ý hẹn hò” mùa 2. Đặc biệt, “Bạn có muốn hẹn hò” mùa 1 còn giúp FPT Telecom nhận giải Bạc iKhiến, đồng thời giúp giảm đi số lượng người đến tuổi kết hôn nhưng vẫn cô đơn trong Công ty.

Kênh youtube chính thức phát sóng “Đồng ý hẹn hò” của FPT Telecom

“Happy ending” từ gameshow đến đời thực

Với những nỗ lực của đội ngũ tổ chức chương trình, Gameshow “Đồng ý hẹn hò” đã góp phần giúp cho một cặp đôi về chung một nhà. Chàng “soái ca nấu ăn ngon” Lê Bá Duy đã cầu hôn cô nhân viên chăm sóc khách hàng Bùi Thị Hồng sau khi gặp nhau qua gameshow “Đồng ý hẹn hò” mùa 1. 

Đặc biệt, đội ngũ tổ chức chương trình còn hỗ trợ nhiệt tình cho màn cầu hôn của cặp đôi. Duy đã chuẩn bị một cuộc hẹn tại quán quen của 2 người, đi cùng là một bó hoa hồng nhung rực rỡ, và không thể thiếu chiếc nhẫn anh Duy mong muốn trao cho Hồng.

Qua 2 mùa lên sóng, “Đồng ý hẹn hò” của FPT Telecom đã tạo ra một sân chơi ý nghĩa và là cơ hội “thoát ế” cho rất nhiều thành viên nhà F, đồng thời góp phần tạo nên màu sắc văn hóa riêng của người FPT. 

Hiệp Nguyễn (Nguồn: chungta.vn, ftel.fun)

Bài Viết Liên Quan