Ý tưởng để thông điệp gắn kết dịp cuối năm ý nghĩa hơn
Thời điểm cận Tết với những người làm truyền thông nội bộ sẽ khá bận rộn với những hoạt động như Year End Party, tặng quà nhân viên, tổng kết cuối năm. Vậy nhưng, dù bận thế nào bạn cũng không nên bỏ lỡ việc gửi thông điệp cuối năm – một cơ hội tuyệt vời để gắn kết nhân viên. Cùng điểm qua những gợi ý để thông điệp trở nên ý nghĩa hơn nhé!
1. Để lãnh đạo là người truyền cảm hứng
Video lãnh đạo là một cách để truyền cảm hứng tới nhân viên hiệu quả. Tận dụng video bằng cách kêu gọi sự tham gia của lãnh đạo trả lời những câu hỏi gần gũi, chia sẻ thông điệp gắn kết sẽ là một ý tưởng không nên bỏ qua. Đừng quên “nhắc nhẹ” lãnh đạo khích lệ nhân viên và công nhận những nỗ lực của họ để nhân viên có thêm động lực cho năm tới nhé.
Bạn có thể tham khảo những tip để video CEO thu hút sự theo dõi của nhân viên hơn tại đây.
2. Chiếm cảm tình nhân viên bằng sự vui vẻ
Bên cạnh video, thông điệp gửi nhân viên có thể qua hình thức thiệp giấy. Một tấm thiệp với lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo kèm theo một bức ảnh vui nhộn sẽ khiến thông điệp trở nên ý nghĩa hơn. Bức ảnh đó sẽ hay hơn nếu là một khoảnh khắc đáng nhớ của nhóm khi tham gia hoạt động team building hoặc một bức tranh biếm họa các thành viên trong nhóm. Những điều càng vui nhộn sẽ càng được lòng nhân viên hơn!
3. Món quà nhỏ – Ý nghĩa lớn
Quà Tết là một phần khó có thể thiếu mà nhân viên thường nhận được dịp cuối năm. Quà Tết của các doanh nghiệp thường là những vật phẩm thiết thực với đời sống của họ như hộp bánh kẹo, bộ lịch, phong bao lì xì và được đính kèm cùng bức thư thông điệp.
Bước sang năm 2020, hãy biến tấu những món quà để chúng trở nên ý nghĩa hơn bằng những vật phẩm “nhỏ nhưng có võ”. Không cần quá cầu kỳ về vật chất, hãy biến món quà Tết như một công cụ giúp doanh nghiệp gửi gắm một thông điệp về môi trường, xã hội, cộng đồng. Một cây xanh để bàn, một chiếc cốc với những slogan, giá trị cốt lõi của công ty, một chiếc bút khắc tên nhân viên hay một cuốn sách truyền cảm hứng sẽ là những gợi ý cho bạn.
4. Gói lại một năm với clip tổng kết sự kiện
Một “vũ khí” lợi hại để thông điệp gửi nhân viên nhiều màu sắc và sống động hơn chính là video tổng kết những sự kiện nổi bật trong năm. Nhân viên của bạn sẽ không muốn đọc một bản báo cáo dài nhiều trang với nhiều số liệu, bảng biểu. Thay vào đó, họ sẽ trông chờ một video ngắn gọn từ 1 – 2 phút nhưng có thể tóm đủ những điểm nhấn của công ty trong 12 tháng qua. Hơn nữa, video thường có sức ảnh hưởng nhiều hơn email bởi tính dễ dàng chia sẻ. Chẳng phải sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn vừa khiến nhân viên tự hào và vừa biến họ thành những đại sứ thương hiệu đắc lực trên mạng xã hội hay sao?
Hy vọng với những gợi ý trên từ Blue C, thông điệp cuối năm sẽ trở nên “dễ thấm” hơn và nhân viên của bạn sẽ có thêm nhiều động lực trong năm tới!
Kim Oanh