Phía sau sự kiện kỷ lục của KidsPlaza dưới góc nhìn văn hóa doanh nghiệp

Phía sau sự kiện kỷ lục của KidsPlaza dưới góc nhìn văn hóa doanh nghiệp

Trong 13 năm qua, KidsPlaza luôn kiên trì, miệt mài trao giá trị tới các mẹ bầu, kết nối tình mẫu tử thiêng liêng, nuôi dưỡng một thai kỳ khỏe mạnh. Càng đặc biệt trong thời điểm này, KidsPlaza mong muốn lan tỏa năng lượng bình an, cầu chúc sức khỏe tới các mẹ bầu với sự kiện sẽ được tổ chức vào 19/12 với chủ đề “Vững tin mẹ bầu Việt Nam – Kết nối 3.000 mẹ bầu tập yoga trực tuyến”.

Mẹ Teresa từng nói” vấn đề không chỉ là cho đi bao nhiêu, mà bạn đặt bao nhiêu tình yêu vào những thứ bạn cho đi”.

Chợt nhớ câu nói đó khi nghe anh Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch KidsPlaza, chia sẻ về việc những nhân viên của Kids đã làm những gì để kết nối 3000 mẹ bầu trong một sự kiện kỷ lục Việt Nam: Cùng tập yoga online ngày 19/12 vừa rồi.

Để làm được sự kiện đó, KidsPlaza phải giải quyết vô vàn bài toán khó: Làm sao để có đủ các mẹ bầu tham gia? Họ tham gia rồi thì làm sao tương tác với chừng đó mẹ bầu trước, trong và sau sự kiện? Làm sao nếu nhỡ ngày đó họ bận hoặc mệt? Sử dụng công nghệ nào để kết nối chừng đó người? Điện, đường truyền, hình và tiếng ra sao? Tìm đâu ra không gian để thiết lập đủ 3000 màn hình thành một màn hình lớn? Làm sao để thiết lập vô số các phần cứng? Làm sao để chúng kết nối với nhau suôn sẻ? Và đặc biệt là làm sao để làm được tất cả những điều trên trong tình hình dịch Covid vẫn đầy phức tạp với những diễn biến khó lường?

Trước những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, KidsPlaza đã tổ chức sự kiện dưới hình thức trực tuyến để kết nối các mẹ bầu.

Thách thức chất chồng, nhưng thấu hiểu các mẹ bầu – những người phải chịu tổn thương, trầm cảm, mệt mỏi, lo lắng rất nhiều do Covid – nên KidsPlaza đã quyết tâm giải bài toán khó. Và cách KidsPlaza giải bài đó chính bằng văn hóa doanh nghiệp.

Dẫn dắt bởi sứ mệnh

Hơn 1000 nhân viên của Kidser đều tham gia vào quá trình chuẩn bị cho sự kiện này. Họ chia thành những nhóm nhỏ, đảm nhiệm những công việc khác nhau không liên quan gì đến chuyên môn của họ. Kế toán làm chân liên lạc với mẹ bầu. Nhân viên IT hỗ trợ kỹ thuật cho đối tác. Để cho 3000 mẹ bầu cùng lên hình mà không gặp trục trặc, ai cũng thấy mình có một phần trách nhiệm với mục tiêu chung. Và họ nhìn thấy rõ điều đó trong suốt cả quá trình. Thứ tạo động lực cho họ chính là ý nghĩa cao cả của sự kiện: kết nối các mẹ bầu, kết nối tình mẫu tử, kết nối những sinh linh, kết nối sự yêu thương trên mọi miền đất nước. Khi doanh nghiệp có một sứ mệnh đủ lớn để dẫn dắt, nó cũng sẽ giúp kết nối mọi người một cách rất tự nhiên.

Kidsers hiểu rằng sự kiện này không chỉ thuộc trách nhiệm của một vài bộ phận mà là sứ mệnh chung của cả công ty, của mỗi người.

Tin và trao quyền cho nhân viên

Để làm được những việc chưa từng làm, phải tự tin trao quyền cho những người chưa từng được trao. Không thể có một chỉ dẫn nào mạnh mẽ hơn chỉ dẫn từ trái tim. Và khi yêu thì người ta sẽ biết cách. 1000 Kidser trở thành 1000 người chăm sóc khách hàng, lắng nghe những nỗi lo của mẹ bầu, những kỳ vọng của họ, và chăm sóc họ theo cách riêng của mình. Trả lời tin nhắn đến 3h sáng. Những lời thăm hỏi ngay tức thì. Những an ủi động viên khi mệt mỏi, yếu lòng. Kidsers trở thành những người em, người chị của các mẹ bầu. Tất cả chỉ để cùng tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho mẹ bầu trong một sự kiện chắc chắn sẽ là độc nhất vô nhị trên hành trình làm mẹ của họ. Và khi Kidser làm được việc đó, phần thưởng lớn nhất họ nhận được chính là cơ hội được tỏa sáng, được có những kỷ niệm họ sẽ mang theo suốt cuộc đời đi làm của mình.

1000 Kidser trở thành 1000 người chăm sóc khách hàng, lắng nghe những nỗi lo của mẹ bầu, những kỳ vọng của họ, và chăm sóc họ theo cách riêng của mình.

Tạo ảnh hưởng với đối tác

Sự kiện của KidsPlaza sẽ không thể thành công nếu không có sự đồng hành của đối tác. Điều đó hiển nhiên. Nhưng cái cách mà KidsPlaza thuyết phục đối tác tài trợ không chỉ là lợi ích tiếp cận khách hàng tiềm năng, mà cả giá trị nhân văn của sự kiện. Nếu văn hóa của một doanh nghiệp đủ mạnh, nó có thể truyền cảm hứng đến các đối tác, nhà cung cấp, và tạo ra sự cộng hưởng tuyệt vời. Khi đó, tính nhân văn và sự nhiệt huyết của các Kidsers sẽ lan tỏa rộng hơn, và tạo ra những ảnh hưởng tích cực hơn. Điều này không chỉ giúp mang đến nhiều phần quà hơn cho các mẹ bầu mà còn quay trở lại tiếp thêm niềm tin cho các Kidsers, giúp họ nỗ lực hơn cho thành công chung. 

KidsPlaza không đơn độc trên hành trình lan tỏa những giá trị nhân văn mà còn có sự đồng hành của các đối tác, nhà cung cấp.

Vai trò của lãnh đạo

Tuấn kể với tôi rằng, trước khi sự kiện diễn ra, hệ thống chạy thử liên tục gặp vấn đề. Fix được lỗi này thì lại phát sinh lỗi khác. Ngay cả khi cách sự kiện vài chục tiếng, lần test tổng thể vẫn thất bại. Đó là lần test thứ sáu. Tất cả lúc đó căng như dây đàn. Nguy cơ đổ bể nhìn thấy rõ ràng. Không ai nói với ai câu nào. Một số người chán nản bỏ ra ngoài. “Thế lúc đó em làm gì?” tôi hỏi Tuấn. “Em đi lau thảm”. Hành động chủ tịch KidsPlaza lau từng chiếc thảm yoga đó thay cho mọi lời nói. Nó thay cho thông điệp “không bỏ cuộc”. Nó biểu tượng cho niềm tin rằng sự kiện ngày mai kiểu gì cũng sẽ vẫn diễn ra. Và tất cả lại bình tĩnh bắt tay vào tìm hiểu vấn đề. Lỗi cuối cùng đã được xử lý. Và tất cả thở phào trong sung sướng. Khi lãnh đạo luôn có mặt lúc khó khăn, khiêm nhường hỗ trợ người khác, và truyền đi niềm tin của mình bằng hành động,  điều đó sẽ trở thành động lực để vượt qua thử thách.

Chủ tịch KidsPlaza – Đỗ Văn Tuấn luôn đồng hành cùng nhân viên trong suốt toàn bộ chương trình từ những khâu chuẩn bị nhỏ nhất.

Rõ ràng nếu không có một văn hóa mạnh, KidsPlaza không thể làm nên sự kiện vừa rồi. Nhưng văn hóa của KidPlaza không thể chỉ hô hào hay treo thưởng mà có ngay được. Nó đã được KidsPlaza xây và bồi đắp từ nhiều năm nay, bởi sứ mệnh ý nghĩa, bởi tinh thần làm gương của lãnh đạo, bởi niềm tin chung của các Kidsers, bởi việc thực hành những giá trị cốt lõi hàng ngày. Đó là một hành trình dài, nhưng quả thì thật sự rất ngọt. Chúc mừng Tuấn và KidsPlaza.

Lê Quang Vũ

Bài đọc thêm

Doanh nghiệp tiếp tục khẳng định sứ mệnh vì cộng đồng trong hành trình chống dịch

Sứ mệnh là “tấm lá chắn” giúp DHL vượt qua khủng hoảng

 

Bài Viết Liên Quan