Doanh nghiệp tiếp tục khẳng định sứ mệnh vì cộng đồng trong hành trình chống dịch
Dù hoạt động trong lĩnh vực khác nhau nhưng những doanh nghiệp sau đều có điểm chung đó là luôn mong muốn đem lại những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội. Thời điểm dịch bệnh Covid-19 một lần nữa nóng lên là lúc để cùng nhìn xem những đóng góp ý nghĩa của doanh nghiệp trong nước cho cộng đồng.
1. Sun Group tài trợ và thi công Bệnh viện Dã chiến Đà Nẵng
Vừa qua, Bệnh viện Dã chiến đầu tiên tại Đà Nẵng đã hoàn tất thi công và sẵn sàng để vận hành chỉ sau 3.5 ngày. Bệnh viện được gấp rút hoàn thiện với hệ thống buồng bệnh và trang thiết bị y tế đầy đủ, tiện nghi. Sun Group là đơn vị tài trợ và chịu trách nhiệm thi công cho công trình.
Để có thể đáp ứng yêu cầu về tiến độ, Sun Group đã huy động tối đa lực lượng nhân sự với khoảng hơn 500 công nhân thi công trực tiếp, chia ca kíp làm việc 24/24 giờ và hàng trăm CBNV hỗ trợ gián tiếp tham gia các khâu: mua sắm, vận chuyển nguyên vật liệu, nấu ăn, dọn dẹp vệ sinh, vận chuyển, lắp đặt thiết bị… Dù là doanh nghiệp chịu tổn thất khá nặng nề bởi dịch bệnh, nhưng với sứ mệnh “kiến tạo những công trình, sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp” “nâng cao chất lượng sống cho người dân và làm đẹp cho vùng đất mà Sun Group đặt chân tới”, nỗ lực này của Sun Group được kỳ vọng có thể hỗ trợ giảm tải cho các bệnh viện trong thành phố Đà Nẵng khi dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này đang có nhiều diễn tiến phức tạp.
2. Vingroup tặng máy thở, Vinmec đón bệnh nhân với chi phí của bệnh viện công
Tiếp nối chuỗi đóng góp trong giai đoạn đầu của dịch bệnh, những ngày vừa qua, Vingroup một lần nữa đã ủng hộ những sản phẩm – dịch vụ mình tạo ra cho lực lượng phòng chống dịch, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế. Ngay trong ngày 31/7/2020, Tập đoàn Vingroup đã có văn bản đề nghị tài trợ Đà Nẵng 100 máy thở xâm nhập, sẵn sàng cho mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống bệnh viện Vinmec hỗ trợ bệnh viện dã chiến đang thành lập, đồng thời sẵn sàng tiếp nhận các ca bệnh cần có phương tiện đặc biệt để xử lý theo chi trả của Bảo hiểm y tế hoặc theo đơn giá/mức chi trả của Bệnh viện công. Việc tài trợ này xuất phát từ mong muốn tiên phong, kêu gọi các thành phần trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, để người dân Đà Nẵng được yên tâm và góp phần trấn an xã hội. Đó cũng là sứ mệnh sau cùng mà Vingroup muốn đem lại – “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”.
3. Những chuyến bay giải cứu không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines
Trong những tháng vừa qua, Vietnam Airlines đã triển khai rất nhiều chuyến bay cứu hộ công dân tới nhiều quốc gia trên thế giới. Ngay trong thời điểm dịch bệnh có dấu hiệu trở lại, một chuyến bay lịch sử đã cất cánh trên bầu trời với sứ mệnh chuyên chở 219 lao động từ Guinea Xích Đạo hồi hương, trong đó hơn một nửa số công dân được xác định dương tính với Sars-CoV-2.
Bất chấp những rủi ro có thể gặp phải, đội ngũ cán bộ nhân viên Vietnam Airlines đã cố gắng để đảm bảo công tác chuyển bị diễn ra chặt chẽ, an toàn nhất. Mang trong mình sứ mệnh của một “hãng hàng không quốc gia, lực lượng vận tải chủ lực”, Vietnam Airlines một lần nữa cho thấy ưu tiên hàng đầu của mình trong thời điểm khó khăn này chính là sức khỏe của khách hàng.
4. Tập đoàn Vạn Thịnh Phát ủng hộ 500 máy thở
Trước tình hình số lượng người nhiễm bệnh gia tăng mỗi ngày, các doanh nghiệp nhận thức rõ tầm quan trọng của các thiết bị y tế, đặc biệt là máy thở trong việc hỗ trợ điều trị. Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng không nằm ngoài trong số đó.
Trong ngày 05/08/2020, Bộ Y tế đã tiếp nhận 500 máy thở MV20 do Trường Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trao tặng. Tổng giá trị số máy thở này lên đến 120 tỷ đồng. Đồng thời, các chuyên gia của các đơn vị sẽ chuyển máy thở đến các khu vực, chuyển giao và phối hợp Bộ Y tế hỗ trợ hướng dẫn sử dụng cho các đơn vị được tiếp nhận. Là một doanh nghiệp quan tâm và dành nhiều đóng góp cho công tác xã hội, hành động thiết thực của Vạn Thịnh Phát lần này được đánh giá là nghĩa cử cao đẹp, đáng hoan nghênh trong công cuộc phòng, chống dịch hiện nay.
5. Cùng Biti’s “nâng niu bàn chân không chùn bước”
Hiểu được những khó khăn, rủi ro mà đội ngũ y bác sĩ đang đối mặt khi phải tiếp xúc với nguy cơ nhiễm bệnh cao, Biti’s đã sản xuất và dành tặng 2.200 đôi giày BITI’S UCARE – Giày y tế đúng chuẩn “Made in Vietnam” với nhiều tính năng tiện lợi cho các “chiến sĩ” tại các bệnh viện tuyến đầu tại ba thành phố lớn. Đây được xem như một lời cảm ơn, sự quan tâm ân cần mà Biti’s muốn dành cho đội ngũ y tế. Hành động kịp thời, ý nghĩa của Biti’s cũng hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh mà hãng muốn truyền tải, đó là “cải tiến, nâng cao chất lượng cung cấp sản phẩm đúng ý nghĩa của bản sắc thương hiệu Biti’s “Uy tín – chất lượng””.
6. Doanh nghiệp công nghệ chung tay nâng cao nhận thức người dân
Bạn còn nhớ những dòng hashtag #StayHome #HayONha xuất hiện trên các cột sóng di động trong giai đoạn đầu giãn cách xã hội chứ? Lại một lần nữa, các nhà mạng đã tiếp tục đồng hành cùng cơ quan có thẩm quyền để nhắc nhở người dân trong cuộc chiến mới. Dòng lưu ý #HayCaiDatBluezone đã hiển thị trên nhiều thuê bao di động Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile và có thể trong thời gian tới, rất nhiều nhà mạng khác cũng góp mặt trong chiến dịch này.
Về Bluezone, đây là một ứng dụng phát triển bởi BKAV nhằm đưa ra cảnh báo khi tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19. Ứng dụng được cung cấp miễn phí cho toàn bộ người dân trong cả nước với hy vọng hỗ trợ kiểm soát và đón đầu được tình hình dịch bệnh có thể sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian tới.
Việc cùng nhau chung tay đồng hành của các doanh nghiệp trên cho thấy sự quyết tâm của các công ty công nghệ trong việc nâng cao nhận thức của người dân cũng như góp phần thể hiện sứ mệnh vì cộng đồng cao cả của chính họ.
Và còn rất nhiều những phần quà, món đồ tài trợ dù lớn, dù nhỏ nhưng tràn đầy ý nghĩa khác của các doanh nghiệp đã đến tay đội ngũ y bác sĩ, nhân dân các khu vực chịu thiệt hại bởi dịch bệnh. Cho dù đó là một tấm thiệp, một bông hoa, một chiếc bàn chải hay là một số tiền ủng hộ lớn, tất cả đều góp phần lan tỏa sự ấm áp của tình người trong bối cảnh đầy khó khăn này. Xét về khía cạnh văn hóa doanh nghiệp, những chiến dịch vì cộng đồng này đã lại một lần nữa phát huy thế mạnh của mình trong việc khẳng định sứ mệnh của doanh nghiệp, đồng thời góp phần xây dựng, cải thiện hình ảnh thương hiệu trong mắt nhân viên, đối tác và khách hàng.
Kim Oanh