7 ý tưởng biến nhân viên thành đại sứ thương hiệu
Các doanh nghiệp thường chú trọng tiếp thị để tìm kiếm sự ủng hộ của khách hàng, trong khi nhân viên ít được chú ý hơn về mặt tiếp thị nhưng lại luôn là những người ủng hộ trung thành nhất. Họ không chỉ là những người hiểu biết về sản phẩm và dịch vụ của công ty mà còn nắm rõ các lợi thế của chúng.
Sau đây là 7 bí quyết truyền thông nội bộ mà Blue C tổng hợp, giúp doanh nghiệp biến nhân viên thành những người ủng hộ nhiệt tình nhất cho thương hiệu.
Mời nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu
Nhân viên của bạn thường không nghĩ đến việc cần phải chia sẻ tin tức của công ty. Hãy mời họ trở thành đại sứ thương hiệu và giúp họ dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn. Bạn có thể gợi ý ý tưởng hoặc cung cấp cho họ các nội dung “chìa khóa trao tay”. Hãy nói rõ bạn muốn họ chia sẻ ở đâu LinkedIn, Twitter hay Facebook và đảm bảo họ có thông tin chi tiết, kiến thức đúng với chủ đề. Từ vài chục người, họ sẽ tạo nên sự ảnh hưởng đến hàng nghìn người thông qua kết nối của mình.
Huy động ý tưởng từ nội bộ
Bạn đã bao giờ thử chạy các cuộc thi cho nhân viên, chẳng hạn như “tạo video về công ty và những gì bạn thích nhất”, “hình ảnh của bạn thời mới vào công ty”, “nơi bạn thích nhất ở công ty” với các phần thưởng khác nhau để mọi người tích cực tham gia. Với điều này, bạn có thể thu hút ý tưởng thường xuyên cho nội dung các kênh truyền thông bên ngoài của công ty từ chính nhân viên.
Hỏi đáp trực tiếp trên mạng xã hội
Nhân viên nhiệt tình và hiểu biết nhất là những người bán hàng tốt nhất. Hãy để những nhân viên này tương tác với những người theo dõi trung thành thông qua màn hỏi đáp trực tiếp trên Facebook. Không chỉ khách hàng đánh giá cao hành động này, nhân viên của bạn cũng sẽ cảm thấy kết nối hơn với khách hàng và chính công ty.
Biến sự kiện thành kỉ niệm
Những sự kiện diễn ra hôm nay sẽ trở thành kỉ niệm về sau. Một chuyến dã ngoại team building, một bữa tiệc sinh nhật, một hoạt động thể thao hay tình nguyện, tất cả sẽ trở thành kỉ niệm của nhân viên. Khi nhân viên tròn 1 năm, 3 năm, 5 năm hay lâu hơn ở công ty, hãy dành tặng họ những món quà gắn với thương hiệu. Họ sẽ chia sẻ và mang câu chuyện này ra bên ngoài một cách chân thực và xúc động nhất.
Tạo nên hơi thở cuộc sống
Hãy mang lại hơi thở cuộc sống đằng sau thương hiệu bằng cách kể các câu chuyện về những con người nơi bạn làm việc. Tìm kiếm những chân dung trong mọi lĩnh vực của công ty, từ trưởng phòng đến sinh viên thực tập, hỏi một loạt các câu hỏi giúp họ tiết lộ niềm đam mê và sự cống hiến đằng sau thương hiệu. Chia sẻ các câu chuyện được ghi lại trên các kênh truyền thông xã hội, trang web của bạn và trong các bản tin email với các bức ảnh bắt mắt, bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả thu về.
Tiếng nói của các chuyên gia
Bạn có các chuyên gia hàng đầu trong công ty. Hãy chia sẻ các ý kiến, các đánh giá chuyên môn hay các bài viết của họ. Bạn sẽ cho công chúng thấy công ty của bạn có đầy đủ các chuyên gia yêu thích những gì họ làm, khách hàng sẽ cảm thấy muốn làm việc với bạn hơn khi bạn có những chuyên gia như vậy.
Nhấn mạnh vai trò quan trọng của nhân viên
Hãy đánh giá cao nỗ lực của nhân viên trong việc chia sẻ thông tin về công ty, cho thấy hành động của họ đã tác động ấn tượng như thế nào đến lợi nhuận, bằng những con số cụ thể. Truyền thông nội bộ có thể ảnh hưởng đến mọi thứ từ nhận thức về thương hiệu đến tuyển dụng, bán hàng và hơn thế nữa.
Bài viết liên quan:
KOL nội bộ: Nhân tố không thể bỏ qua
3 lợi ích “không ngờ” của truyền thông nội bộ qua mạng xã hội