Tại sao nên vận dụng mạng xã hội vào truyền thông nội bộ?

Tại sao nên vận dụng mạng xã hội vào truyền thông nội bộ?

88% nhân viên sử dụng một mạng xã hội nào đó tại nhà và cũng mong muốn có trải nghiệm tương tự tại nơi làm việc. Trung bình mỗi ngày, mọi người tiêu tốn khoảng 3 giờ đồng hồ trên mạng xã hội. Vậy, tại sao chúng ta không sử dụng mạng xã hội như một công cụ để truyền thông nội bộ nhỉ?

Rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ lẻ đã sử dụng mạng xã hội như một công cụ hữu hiệu để quảng cáo hình ảnh của mình đến với khách hàng. Câu hỏi đặt ra chỉ là làm cách nào để tận dụng tốt công cụ này trong truyền thông nội bộ ở mọi quy mô công ty.

mki

Việc đầu tiên lãnh đạo và đội ngũ truyền thông nội bộ cần làm là lên một kế hoạch truyền thông hợp lý, nhằm tạo ra một “không gian” an toàn cho các nhân viên chia sẻ một cách thoải mái những suy nghĩ, ý kiến của họ. Mạng xã hội là môi trường hữu hiệu giúp rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, giúp cuộc đối thoại giữa các cấp, các bộ phận chức năng trong tổ chức trở nên dễ dàng, kịp thời hơn, đồng thời truyền cảm hứng cho nhân viên để họ tiếp tục công việc của mình.

Mặt khác, mạng xã hội cũng giúp nhân viên có thể định hình được con đường phát triển sự nghiệp của mình cũng như tương lai của mình trong công ty, trong trường hợp công ty có sự xáo trộn. Khi có sự thay đổi trong công việc, mọi nhân viên đều cảm thấy mơ hồ, lo lắng. Lúc này truyền thông nội bộ sẽ là nơi để các nhân viên nêu ý kiến của mình nhằm góp phần định hình các kế hoạch tương lai của công ty, hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi. Mạng xã hội sẽ giúp các nhân viên thắt chặt tình cảm và tạo không gian xử lý khủng hoảng. Các nhân viên và lãnh đạo sẽ có cơ hội thảo luận, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, giúp tất cả cùng nhìn vào hành trình công việc mình đã đi qua, phần nào mường tượng được con đường sắp tới và có thể đối mặt với những vấn đề của chính bản thân mình. Một số công ty còn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thay đổi hành vi của nhân viên như: thay đổi cách làm việc, thúc đẩy kết nối nhân viên với nhau hay đào tạo/nâng cao những kỹ năng làm việc cần thiết.

moki

Phương tiện truyền thông xã hội đã và đang dần trở thành công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru hơn. 88% nhân viên sử dụng một mạng xã hội nào đó tại nhà và cũng mong muốn có trải nghiệm tương tự tại nơi làm việc. Do đó, truyền thông nội bộ thông qua mạng xã hội là điều cần thiết. Việc tạo ra một mạng xã hội để nhân viên cùng đóng góp ý kiến vào quá trình chuyển đổi có thể giúp lãnh đạo công ty ngăn chặn những bình luận tiêu cực, giúp mọi quá trình chuyển đổi của công ty diễn ra dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mạng xã hội không phải là công cụ duy nhất và không thể thay thế được tất cả các công cụ khác. Mỗi công ty vẫn luôn cần có những cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa quản lý với nhân viên để có sự hỗ trợ kịp thời, duy trì lòng tin và thúc đẩy tinh thần nhân viên, tăng cường hiệu quả làm việc giúp công ty luôn tiến về phía trước.

Bài Viết Liên Quan