Những “content” không thể thiếu trong tập san nội bộ Tết

Những “content” không thể thiếu trong tập san nội bộ Tết

Đối với nhiều doanh nghiệp, tập san nội bộ dịp Tết đã trở thành một hoạt động thường niên không thể thiếu. Tập san không chỉ thể hiện bức tranh toàn cảnh kinh doanh mà còn thể hiện chính con người và văn hóa doanh nghiệp. Dưới đây là những gợi ý nội dung không thể thiếu trong ấn phẩm nội bộ đặc biệt này.

Những chia sẻ của lãnh đạo

Thông điệp lãnh đạo cần được truyền tải tới nhân viên của mình trong nội san Tết. Đó là những tổng kết khái quát nhất về những kết quả mà doanh nghiệp đã làm được trong năm qua. Đó là những cảm ơn chân thành dành cho cả tập thể về những nỗ lực giúp doanh nghiệp “tỏa sáng” trong năm cũ. Đó cũng là những tâm tư về điều còn trăn trở cần được khắc phục trong năm mới.

Một nội dung quan trọng khác là những mục tiêu và chiến lược trong năm mới cũng cần được thông báo chính thức và rõ ràng. Thông điệp lãnh đạo không thể thiếu những lời động viên, khích lệ, truyền cảm hứng tới CBCNV trong doanh nghiệp để các bộ phận tiếp tục phấn đấu cùng nhau hoàn thành những mục tiêu mới trên hành trình của năm mới.

Toplist những sự kiện nổi bật trong năm

Một năm qua đi với rất nhiều dự án được triển khai và những hoạt động đáng nhớ. Hãy cùng điểm lại những sự kiện, hoạt động nổi bật nhất của doanh nghiệp trong một năm vừa qua trên cuốn tạp chí nội bộ. Chọn ra tối đa 10 sự kiện tiêu biểu để nội dung không bị loãng. Hình thức thể hiện có thể là dạng ảnh, dạng top list liệt kê cho người đọc dễ nhớ nhất. Đừng quên nhắn nhủ về ý nghĩa của mỗi sự kiện và hoạt động nổi bật đó để độc giả hiểu được vì sao sự kiện đó quan trọng và nổi bật.

Tiếng nói của nhân viên

Quy tắc nội dung đầu tiên của các bản tin nội bộ – “Nhân viên là ưu tiên số một” luôn được đảm bảo để ấn phẩm nội bộ thực sự dành cho nhân viên và được nhân viên đón nhận tích cực. Bạn có thể thể hiện bằng các bài phỏng vấn chùm để lắng nghe về những điều nhân viên tự hào trong năm qua, về những mục tiêu của họ trong năm mới, về những tâm tư, nguyện vọng của họ trong năm mới…

Ảnh: Misa

Bên cạnh đó, hãy khai thác những câu chuyện có nội dung về nhân viên thay vì nhìn nó góc độ của doanh nghiệp. Những câu chuyện từ người trong cuộc về những khó khăn trong quá trình triển khai các dự án, kỷ niệm đáng nhớ trong các hoạt động xã hội hay trong các sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp… sẽ mang lại nhiều đồng cảm của chính nhân viên khác. Họ cũng cảm nhận được thấp thoáng bóng hình của mình trong những câu chuyện thực tế đó. Chính những câu chuyện xuất phát từ con người, mang đậm tính nhân văn sẽ giúp cho tờ báo bớt khô cứng, chạm được đến trái tim độc giả.

Những con số ấn tượng

Hãy tổng kết lại năm 2018 bằng những con số ấn tượng nhất. Một bài Infographic ấn tượng theo dòng thời gian và những con số tương ứng là cách giúp độc giả nhớ và tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng nhất.

Ảnh: VNPT

Chân dung điển hình

Sẽ là thiếu sót nếu ấn phẩm nội bộ tổng kết năm cũ và chào đón năm mới không ngợi ca những cá nhân điển hình xuất sắc. Việc chia sẻ những câu chuyện thành công của những con người có thành tích tốt sẽ là cách để lan tỏa và kích thích các cá nhân khác làm việc hiệu quả và có trách nhiệm hơn.

Phóng sự ảnh

Những khoảnh khắc ý nghĩa, đáng nhớ thường được lưu lại bằng những bức hình. Hãy chọn lọc những hình ảnh đắt giá ghi dấu ấn của sự kiện khai trương chi nhánh mới, những cái bắt tay khi triển khai dự án mới hay thậm chí là những bức ảnh về giọt mồ hôi trên công trường hay những nụ cười rạng rỡ trong bữa tiệc Gala Dinner… đều là những phút giây ý nghĩa và mang lại cảm xúc cho người xem.

Hãy lựa chọn một chủ đề cụ thể cho phóng sự ảnh của bạn để nội dung được xuyên suốt và mang tinh thần chung của doanh nghiệp.

Ảnh: CMC

Hoạt động tương tác

Dù là một ấn phẩm song không nên bỏ qua hoạt động tương tác. Các cuộc thi, game giải trí gắn liền với các sự kiện trong năm và mục tiêu năm mới… sẽ tăng cường khả năng kết nối độc giả hơn. Nếu có thể, hãy phát động một cuộc thi ảnh, một cuộc thi viết ngay trên Tập san này để thu hút đông đảo người tham gia.

Dù các phương tiện truyền thông kỹ thuật số đang dần thay thế song Tập san nội bộ vẫn được coi là một hình thức truyền thông có sức lan tỏa và gắn kết cao. Thông thường, nội dung do bộ phận truyền thông nội bộ của doanh nghiệp đảm nhận viết và biên tập, ngoài ra cũng có rất nhiều tác giả đến từ các bộ phận khác nhau trong công ty cùng đóng góp. Việc xây dựng nội dung của Tạp chí nội bộ càng gần gũi bao nhiêu càng mang đến thiện cảm và sự quan tâm của độc giả bấy nhiêu.

Blue C hi vọng rằng, với những nội dung tham khảo ở trên, các bạn sẽ xuất bản một Tập san nội bộ số Tết đậm đà bản sắc, để mỗi thành viên khi cầm trên tay tờ báo Tết của chính doanh nghiệp mình đều cảm thấy tự hào và thân thuộc.

Tham khảo “tuyển tập” các ấn phẩm báo Tết của doanh nghiệp tại đây.

Mai Trinh

Bài Viết Liên Quan