Truyền thông nội bộ từ… thông báo tuyển dụng
Những bài thông báo tuyển dụng cũng có thể là một công cụ cực hữu hiệu trong truyền thông nội bộ mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến!
Một khảo sát của Bromak Recruitment, tập đoàn tuyển dụng hàng đầu thế giới cho biết, 78% các ứng viên dày dạn kinh nghiệm sẵn sàng làm việc ở những môi trường có mức lương thấp, miễn là các doanh nghiệp đó tạo cho họ sự hứng thú. Hơn nữa, trung bình, các nhà tuyển dụng nhận được khoảng 250 CV cho mỗi công việc. Vì vậy, cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá văn hóa và môi trường tuyệt vời của công ty thông qua những thông báo tuyển dụng không hề nhỏ.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa có ý tưởng cho thông báo tuyển dụng của mình, hãy tham khảo các thông báo tuyển dụng cực độc đáo này:
“Chúng tôi đang ‘khát máu’ sáng tạo”. Thông điệp đơn giản, hình ảnh minh họa cực kỳ ấn tượng mà vẫn bám sát mục đích đã khiến doanh nghiệp này “ghi điểm” với các nhân tài ngay từ cái nhìn đầu tiên!
Microsoft tìm người “giải quyết rắc rối”, nhưng bạn phải giải được… số điện thoại tuyển dụng của Microsoft từ phương trình trên đã. Nếu làm được, bạn là ứng viên vô cùng tiềm năng cho vị trí Phát triển phần mềm đấy!
Còn gì phù hợp hơn hình ảnh của… một nửa chiếc bút cho vị trí Copywriter bán-thời-gian?
Blue C – agency về content đầu tiên tại Việt Nam đã có một thông báo tuyển dụng quá đỗi đáng yêu và sáng tạo như thế này!
Không cần tới những trang tuyển dụng chuyên nghiệp. Không cần quá nghiêm túc. Thông báo tuyển dụng kế toán của một chàng CEO trẻ tại Việt Nam cũng từng gây được khá nhiều sự chú ý và ủng hộ bởi sự trẻ trung.
Quảng cáo tuyển dụng “hack não” của Google thuở mới thành lập là một trong những thành công kinh điển trong việc thu hút sự chú ý của nhân tài. Nếu bạn đang băn khoăn về dòng chữ trên biển quảng cáo, bạn có thể đọc thêm tại đây.
Những bài thông báo tuyển dụng cũng có thể là một công cụ cực hữu hiệu trong truyền thông nội bộ. Talent Hug của Blue C sẽ mang tới một đề xuất chiến lược tổng thể về tuyển dụng, được thiết kế dựa trên thực trạng của doanh nghiệp và đặc thù của từng ngành mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh. Ngoài ra, chiến lược sẽ hướng đến những mục tiêu cụ thể của từng đợt tuyển dụng. Cụ thể, Talent Hug gồm 4 nội dung chính: Xây dựng hình ảnh tuyển dụng; Truyền thông thương hiệu tuyển dụng; Xây dựng kênh truyền thông tuyển dụng và Hỗ trợ nhân viên mới. Bạn có thể đọc thêm các case study cụ thể về Talent Hug tại đây!