Khi người Blue C thực hành giá trị cốt lõi “tư duy tích cực”
Tư duy tích cực là một trong ba giá trị cốt lõi của Blue C. Blue C đã thực hành giá trị cốt lõi này như thế nào trong thời kỳ “bão Covid-19”?
Trong những ngày qua, không khó để nhận ra rằng chúng ta đang sống trong sự hoang mang với việc có rất nhiều tin tức tiêu cực “bủa vây” về dịch bệnh. Nhiều doanh nghiệp phải trải qua giai đoạn khó khăn cùng bầu không khí ảm đạm: mọi cuộc vui chơi đều phải hoãn lại, nhân viên không hào hứng đến chỗ làm, những cuộc ăn uống, trò chuyện vào giờ nghỉ giải lao cũng bị hạn chế.
Thậm chí một ngày vui vẻ như Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trong bối cảnh này cũng khiến mọi người e dè, không thoải mái. Đây quả thực là bối cảnh không ai muốn xảy ra, đặc biệt là những ai làm công tác nội bộ bởi bầu không khí “độc hại” như vậy có thể làm suy giảm “hệ miễn dịch” của một tổ chức. Một nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard cho thấy, ngay cả những hành vi, suy nghĩ tiêu cực nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến những tổn thất cho tổ chức về tình hình kinh doanh, tâm lý khách hàng, tinh thần làm việc hoặc thậm chí việc giữ chân nhân viên.
Xuất phát từ ý tưởng virus tiêu cực sẽ gây hại còn virus tích cực sẽ mang đến niềm lạc quan, ngày 8/3, các Blue C-er đã được “lây lan” những vi-rút hạnh phúc thông qua những khoảnh khắc nhỏ nhưng cũng đủ gây ấn tượng với mỗi người. Blue C đã biến mỗi cá nhân thành từng chủng vi-rút khác nhau. Những vi-rút này có một hình dạng, màu sắc, đặc điểm khác biệt, đủ để nhận diện và tạo nên một cá thể không-lẫn-với-ai tại Blue C.
Nhiệm vụ chung của những “con vi-rút” này là đem đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người bằng những cách khác nhau. Có “vi-rút Xinh tươi” đem hạnh phúc đến mọi người bằng cây cỏ, hoa lá, có “vi-rút Giỏi giang” lây lan hạnh phúc nhờ âm thanh trong trẻo, dịu dàng của mình, có “vi-rút Chu toàn” lan truyền qua tiền bạc – con đường hiệu quả nhất. Những “con vi-rút” này đều được xây dựng dựa trên tính cách, ngoại hình ngoài đời của mỗi Blue C-er.
Với chủ đề vi-rút xuyên suốt, các Blue C-er đã có nhiều phen bất ngờ trước những hoạt động và ấn phẩm thiết kế liên quan. Là ngày dành cho phái nữ, các chị em Blue C được dịp xúng xính những bộ nails xinh xắn để điểm tô cho diện mạo đúng chuẩn “vi-rút” của mình tại “Khu làm đẹp vi-rút”. Các nữ Blue C-er còn được xem bói bài Tarot tại phòng “Tiêm truyền hạnh phúc” – nơi mỗi vi-rút sẽ sạc năng lượng và hạnh phúc hơn khi được giải đáp những khúc mắc trong lòng.
Bên cạnh đó, những chiếc bookmark nhỏ xinh có hình ảnh, thông tin giới thiệu và đặc điểm về từng “con vi-rút” cũng khiến mọi người phải “trầm trồ”. Điều khiến nhân viên thấy thú vị hơn cả đó là những đặc điểm của vi-rút giống hệt với “phiên bản thật” ngoài đời. “Ôi, bạn vi-rút béo tròn, đeo kính, tóc xoăn này mình biết chắc chắn là ai rồi” – Lê Thu Trang, một thành viên của Blue C chia sẻ.
Chia sẻ về ý tưởng trên, CEO Blue C đồng thời là “vi-rút Lạc quan” Lê Quang Vũ cho biết: “8/3 vào đúng mùa dịch, nên ở Blue C nó tự chuyển biến thành Ngày lây lan hạnh phúc. Mỗi người Blue C trở thành một vi-rút. Mỗi vi-rút mang một đặc tính tích cực để lây lan xung quanh. Blue C chính thức biến thành một “ổ dịch” vui vẻ. Mình cũng đi lây được chút lạc quan cho một số người.”
Tại Blue C, “tư duy tích cực” là một trong ba giá trị cốt lõi mà tất cả mọi người cùng tuân thủ và không quên áp dụng vào các hoạt động nội bộ. Trong thời điểm “sự bi quan còn đáng sợ hơn bệnh dịch”, Blue C tin rằng bên cạnh việc đảm bảo một nơi làm việc an toàn, tư duy tích cực cũng sẽ là nguồn năng lượng dễ kiếm và cần thiết nhất cho nhân viên.
Kim Oanh