ICC CONTEST 2021 – Sân chơi dành cho dân truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp

ICC CONTEST 2021 – Sân chơi dành cho dân truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp

Những thay đổi từ xã hội bên ngoài, cùng với nhóm lao động trẻ gia nhập lực lượng lao động ngày càng nhiều dẫn đến môi trường bên trong doanh nghiệp cũng thay đổi. Nhu cầu về giao tiếp, kết nối giữa nhân viên và tổ chức ngày càng tăng. Nhóm thế hệ mới “nhạy cảm” hơn với những vấn đề chính trị văn phòng, thay vào đó sẽ tập trung hơn đến tăng cường hợp tác, minh bạch trong tổ chức. Chính những thay đổi này đòi hỏi vai trò của truyền thông nội bộ càng trở nên quan trọng.

Bắt đầu từ một vài thành viên có đam mê với truyền thông nội bộ, trải qua hơn 5 năm hoạt động, CLB Truyền thông nội bộ và Văn hóa doanh nghiệp – ICC đã phát triển và kết nối hơn 3000 thành viên. Để tạo cơ hội để các thành viên trong cộng đồng được “khoe” ý tưởng, sự kiện của công ty mình, đồng thời nhằm tạo thư viện ý tưởng lớn cho cộng đồng, ICC đã quyết định mở ra cuộc thi ICC Contest 2021 – “Ý tưởng chất – Anh em ngất”. 

Chủ đề khởi động đầu tiên là Year End Party – một trong những sự kiện không thể bỏ lỡ với bất kỳ nhân viên truyền thông nội bộ nào khi làm nghề. Sau 1 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được hơn 30 ý tưởng độc đáo, sáng tạo, thể hiện sự đầu tư, tâm huyết của các thành viên. Các bài thi được chấm một cách công tâm, khách quan bởi các đại diện ban quản trị ICC và 2 chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đến từ các lĩnh vực văn hóa doanh nghiệp và tổ chức sự kiện, lựa chọn ra 10 bài thi xuất sắc nhất để tiếp tục vòng chung kết với phần bình chọn trực tiếp từ các thành viên trong cộng đồng. Blue C vinh dự được đồng hành cùng ICC trong sự kiện lần này với sự góp mặt của anh Lê Quang Vũ – giám đốc Blue C trong vai trò ban giám khảo và là nhà tài trợ cho chương trình.

Cùng Blue C điểm qua top 9 bài thi xuất sắc, hấp dẫn nhất trong cuộc thi lần này nhé.

CTCP VCCorp

Mõ Làng của VCCorp vốn “có tiếng” trong giới truyền thông nội bộ với hàng loạt các sự kiện, hoạt động trẻ trung, mới lạ. Đến với cuộc thi lần này, Mõ Làng mang đến sự kiện Year End Party 2018 – Năm mới năm me. Lấy cảm hứng từ bối cảnh năm 2018 là một năm thể thao Việt Nam đạt được nhiều thành tích, năm của sự tự hào dân tộc, vì thế, Mõ Làng lựa chọn concept Tết cổ truyền cho sự kiện này để thổi lòng tự hào dân tộc đến với các nhân viên trong công ty.

Không chỉ tập trung vào nhân viên của mình, VCCorp còn truyền tải thông điệp về sự gắn kết với gia đình, người nhà của nhân viên – những người âm thầm ủng hộ, hy sinh, động viên VCCers qua việc mời tham dự trực tiếp và tri ân ban phụ huynh công ty hay quay các clip phỏng vấn bố mẹ của nhân viên xuất sắc. Đồng thời, hàng loạt chất liệu truyền thông sáng tạo được khéo léo lồng ghép như MV Tết, chuỗi clip hài, huy hiệu VCCorp…

Sun Asterisk (Sun*)

Thời điểm cuối năm cũng là lúc doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những dấu mốc đã qua và vinh danh những cá nhân có thành tích nổi trội. Sun* Annual Awards (SAA) là một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhất của Sun*.

Với biến động phức tạp của đại dịch trong năm vừa qua, Sun* nhận thấy “linh hoạt” là chiếc chìa khóa vàng của sự ổn định. Bởi vậy thông điệp chính được lựa chọn cho sự kiện là “Being AGILE”, vừa nhấn mạnh sự thích ứng, linh hoạt trong một năm qua của mỗi cá nhân, của tất cả tổ chức, vừa đánh đấu sự chuyển mình lớn của Sun* về cơ cấu tổ chức để hoạt động hiệu quả hơn.

SAA 2021 – Touch of Light được xây dựng bằng công nghệ Virtual 3D cực kỳ đặc sắc và mới mẻ, SAA đã mang đến một cảm nhận thực tế trong không gian tràn ngập “ánh sáng” và sắc màu. Chương trình được tổ chức hoàn toàn dưới hình thức livestream để thích nghi với tình hình dịch bệnh, cũng chính là một ví dụ cho sự linh hoạt mà Sun* luôn hướng đến. Sun* là một trong ba đại diện nhận được giải thưởng phụ “Ứng dụng công nghệ sáng tạo nhất”.

CTCP MISA

Các thành viên của đại gia đình MISA chắc chắn sẽ không thể quên sự kiện Gala Gấu vàng 2018 với chủ đề Những chiến binh kiêu hãnh MISA. Gấu Vàng là một Giải thưởng thường niên của đại gia đình MISA, đã trải qua 15 lễ trao giải, nhằm tôn vinh các cá nhân xuất sắc đã có thành tích tốt trong 1 năm.

“Những chiến binh kiêu hãnh MISA” được lấy cảm hứng trong bối cảnh kỷ niệm 25 năm công ty có mặt trên thị trường, mở ra một thời kỳ mới với nhiều thách thức. Trước cột mốc quan trọng đó, người MISA luôn phải tự coi mình là chiến binh: dũng cảm, chính trực và can đảm đối mặt với những thách thức bên ngoài, và cả những thách thức từ bên trong. 

Phần truyền thông cho sự kiện cũng được ban giám khảo đánh giá cao với các buổi roadshow, truyền thông trực tiếp tới từng Văn phòng, trung tâm, đồng thời sáng tạo những tấm áp phích, standee tự chế ấn tượng với tên gọi “Biển báo đường đến Gấu vàng”.

Biti’s

Với phần lớn nhân sự 25 – 35 tuổi, Biti’s đã ghi điểm nhờ concept trẻ trung, độc đáo “Power Up – Together, We Rock”, cho thấy sự mạnh mẽ kết hợp uyển chuyển tạo nên sự bùng nổ, bứt phá. Dress code được lựa chọn để phù hợp với concept là style Rock Chic, pha trộn giữa cổ điển với đương đại, sự nổi loạn, mạnh mẽ nhưng cũng đầy quyến rũ, uyển chuyển mang nét dịu dàng nhưng vẫn thể hiện được cá tính.

Biti’s đã tạo điểm nhấn cho sự kiện với “Secret Show” – sàn catwalk được làm từ các trang phục tái chế do chính nhà thiết kế là thành viên từ Biti’s và các chất liệu làm nên trang phục từ đóng góp của nhân sự và mua hàng 2hand tại các chợ đồ “si.” Bộ sưu tập muốn nhấn mạnh thông điệp về sự đồng thuận, hòa hợp của nhiều màu sắc, cá tính khác nhau trong tổ chức.

Tecomen

Tecomen mang đến ICC Contest sự kiện YEP 2019: XUÂN SANG ĐỔI MỚI – TẾT ĐẮC LỘC TÀI. Việc Tecomen khéo léo lồng ghép giá trị cốt lõi của doanh nghiệp vào tên chương trình và slogan trở thành một điểm cộng lớn. 

YEP 2019 của Tecomen đã thành công hội tụ được khoảng 1000 thành viên thuộc mọi bộ phận ngành nghề từ khối văn phòng, kinh doanh, công nhân, kỹ thuật,… từ các khu vực khác nhau tại miền Bắc và miền Trung. Hàng loạt ý tưởng hoạt động bên lề trước thềm sự kiện chính cùng kế hoạch, timeline tỉ mỉ, cẩn thận của đội ngũ truyền thông nội bộ Tecomen đã tạo nên sự kiện hoành tráng, công phu.

CTCP Dinh dưỡng Nutricare

Khác với chương trình cuối năm của các doanh nghiệp, CTCP Dinh dưỡng Nutricare đã tổ chức chương trình YEP 2021 dưới hình thức cắm trại 02 ngày 01 đêm tại Vườn Quốc gia Ba Vì, Hà Nội. Thông điệp “Chăm chất từ tâm – Vươn tầm bứt phá” thể hiện rõ hai giá trị cốt lõi mà Nutricare muốn hướng đến trong năm là Chăm và Chất.

Chuỗi các hoạt động trong suốt chương trình như cuộc thi dựng trại, quan tâm đến đồng nghiệp, chia sẻ tâm tình đến đồng nghiệp trong đêm đốt lửa trại … đều bám sát thông điệp của sự kiện. Đặc biệt, khoảnh khắc mọi người lần lượt trao ngọn đuốc cho nhau để TGĐ đón nhận, châm trên ngọn đuốc lớn trên sân khấu trong đêm gala lửa trại chắc chắn sẽ trở thành kỷ niệm khó phai với những CBNV có mặt tại buổi lễ.

CTCP Mĩ thuật và Truyền thông

Chương trình ADC AWARDS 2020: Nỗ Lực Tận Tâm – Vươn Tầm Cao Mới của CTCP Mĩ thuật và Truyền thông (ADC) được tổ chức với mong muốn mỗi thành viên Đại gia đình ADC sẽ luôn tận tâm, tận tụy và nhiệt huyết trong công việc của mình để cùng đồng lòng, quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng với mục tiêu chiến lược quan trọng nhằm hướng đến xây dựng một ADC phát triển hiệu quả, bền vững, hội nhập và thịnh vượng.

Điểm đặc sắc của ADC AWARDS 2020 chính là key moment ấn tượng, hoành tráng, sử dụng hình ảnh quả cầu bừng sáng tượng trưng cho mặt trời, cùng flycam bay lên về hướng mặt trời mọc tượng trưng cho sự khát vọng vươn tầm cao mới, nhấn mạnh thông điệp chương trình.

Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng

Không quá cầu kì, màu mè cùng với đặc thù hoạt động mang đầy tính nhân văn, trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đã tổ chức buổi YEP đơn giản, gần gũi với thông điệp “Gác lại ưu phiền – Bình yên gõ cửa” để kết nối gần 100 thành viên từ 3 cơ sở. Trong thời điểm khó khăn hiện tại, khi tổ chức đang phải đấu chọi với những thách thức lớn, Diên Hồng hiểu rằng chỉ một sự kiện ấm cúng tạo sự kết nối, một lời khích lệ mạnh mẽ, chân tình và ấm áp của lãnh đạo là đủ.

Trong buổi tiệc cuối năm, ban lãnh đạo cũng đã phát động “Quỹ yêu thương” để hỗ trợ các bạn nhân viên trong công ty nếu không may trở thành F0, F1 hoặc không thể sắp xếp 3 tại chỗ phải nghỉ không lương hoặc gia đình khó khăn do chồng/vợ bị thất nghiệp. Khoảnh khắc 300 quả bóng bay chứa những phần quà được thả xuống cùng một lúc tạo điểm nhấn đặc sắc cho sự kiện.

CTCP Thiết kế & Xây dựng Giza VN

Thời điểm cuối năm, Tết đến cũng là lúc các thành viên sum vầy quanh gia đình, trở về nhà sau một năm đi xa. Bắt nguồn từ chính thông điệp đơn giản nhưng ý nghĩa “Giza là nhà”, CTCP Thiết kế & Xây dựng Giza VN đã tổ chức buổi YEP 2019 với tên gọi “Về nhà ăn Tết”. Sự kiện như lời khẳng định Giza chính là một đại gia đình và đây là lúc CBNV khắp 3 miền sẽ cùng hội tụ về chung vui trong 1 bữa tiệc lớn. Thông điệp này đặc biệt phù hợp với đối tượng CBNV của Giza là dân xây dựng, kỹ thuật, tuy khô khan bên ngoài nhưng lại ấm áp và nồng nhiệt bên trong, làm việc, sinh hoạt với nhau như một gia đình nhỏ. 

Sự kiện gây ấn tượng tốt nhờ phần thiết kế chỉn chu, phù hợp concept, kết hợp khéo léo giữa không gian tết truyền thống và hiện đại cùng với các tiết mục được dàn dựng ấn tượng.

Để tìm hiểu thêm về các bài thi và kết nối với cộng đồng ICC, hãy gia nhập vào group theo link: https://www.facebook.com/groups/CLB.TTNB hoặc https://www.congdongicc.com 

Bài đọc thêm:

Checklist “cận tết” cho người làm truyền thông nội bộ

Những “content” không thể thiếu trong tập san nội bộ Tết

5 xu hướng tổ chức tiệc cuối năm trong bối cảnh bình thường mới

Bài Viết Liên Quan