Đo lường Văn hóa doanh nghiệp 2025: Bắt mạch sức khỏe tổ chức để bứt phá trong kỷ nguyên mới

Bạn đang ở đâu trên hành trình xây dựng Văn hóa doanh nghiệp? Những yếu tố nào đang thúc đẩy hoặc cản trở Đổi mới sáng tạo trong tổ chức? Đâu sẽ là xu hướng chủ đạo trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp của năm tới? Thực hiện “Khảo sát Đo lường mức độ trưởng thành thực thi Văn hóa Doanh nghiệp và Đổi mới sáng tạo” ngay hôm nay để nhận diện các vấn đề của văn hóa tổ chức, nhằm đưa ra định hướng phát triển phù hợp.
Khảo sát diễn ra từ 21/7 đến hết 31/8. Đây là năm thứ 5, Blue C thực hiện đo lường văn hóa miễn phí cho tất cả doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, năm 2025, Blue C phối hợp thực hiện cùng Viện Phát triển doanh nghiệp – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với nhiều nội dung mới liên quan đến Đổi mới Sáng tạo. Các doanh nghiệp có thể bấm vào đây hoặc quét QR code để thực hiện khảo sát và cùng giải mã 03 câu hỏi lớn trong hành trình xây dựng văn hóa tổ chức.
Bạn đang ở đâu trên hành trình xây dựng Văn hóa doanh nghiệp?
Nếu đây là câu hỏi mà bạn và những người đứng đầu trong tổ chức của bạn đang băn khoăn thì khảo sát này dành cho bạn. Khảo sát gồm 3 phần chính: Đo mức độ trưởng thành trong thực thi Văn hóa doanh nghiệp; Đánh giá mức độ thể hiện Văn hoá đổi mới sáng tạo; và Triển vọng phát triển Văn hóa doanh nghiệp trong tương lai.
Trong đó, phần đo lường mức độ trưởng thành văn hoá dựa trên 14 chỉ số trong bộ công cụ CCMM (Corporate Culture Maturity Measurement) do Blue C xây dựng sẽ giúp bạn đánh giá toàn diện các yếu tố của Văn hóa doanh nghiệp, từ nền tảng cốt lõi, đến hành vi và biểu hiện văn hóa trong tổ chức.
Đặc biệt, ngay sau khi hoàn thành khỏa sát, bạn sẽ biết rõ mức độ trưởng thành văn hóa của doanh nghiệp mình đang ở đâu trên thang đo 6 cấp độ, đồng thời nhận biết rõ các điểm mạnh và điểm yếu trong thực thi văn hóa. Đây sẽ là những căn cứ quan trọng giúp doanh nghiệp định hình rõ hơn kế hoạch xây dựng, phát triển văn hóa trong tương lai.
Những yếu tố nào đang thúc đẩy hoặc cản trở Đổi mới sáng tạo?
Trong bối cảnh mới của kỷ nguyên vươn mình của đất nước, “Đổi mới sáng tạo” trở thành từ khóa quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia cũng xác định “thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong doanh nghiệp” là một trong 7 giải pháp trọng tâm.
Vậy, liệu doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng chuyển đổi? Những yếu tố nào đang thúc đẩy hoặc cản trở đổi mới sáng tạo trong tổ chức của bạn? Phần 2 của Khảo sát “Đo lường Mức độ trưởng thành thực thi Văn hóa Doanh nghiệp và Đổi mới sáng tạo 2025” sẽ giúp bạn đánh giá toàn diện 6 khía cạnh của Đổi mới sáng tạo gồm: (1) Các giá trị văn hóa, (2) Nguồn lực, (3) Hành vi nhân viên, (4) Quy trình doanh nghiệp, (5) Môi trường tổ chức giúp thúc đẩy ĐMST tại doanh nghiệp, và (6) Sự thành công trong ĐMST của doanh nghiệp.
Kết quả khảo sát sẽ giúp bạn nhận diện rõ nét điểm mạnh, điểm yếu, những điều đang làm tốt và điểm cần cải thiện của tổ chức, để có kế hoạch hành động cụ thể. Từ đó, giúp tổ chức kiến tạo một môi trường phù hợp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong tổ chức.
Triển vọng phát triển văn hóa doanh nghiệp trong tương lai?
Với Khảo sát “Đo lường Mức độ trưởng thành thực thi Văn hóa Doanh nghiệp và Đổi mới sáng tạo 2025”, bạn không chỉ hiểu về văn hóa của tổ chức mình, mà còn nhận biết rõ “mình đang ở đâu so với thị trường và các doanh nghiệp cùng ngành”.
Các câu hỏi ở phần 3 của khảo sát sẽ giúp bạn nhận diện các khó khăn, thách thức trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xác định vấn đề ưu tiên trong năm 2026.
Ngoài ra, Báo cáo tổng quan về hiện trạng VHDN 2025 và dự báo xu hướng 2026 được Blue C xây dựng từ dữ liệu khảo sát sẽ giúp các nhà lãnh đạo, quản lý VHDN nhận biết các xu hướng chung về VHDN trong năm tiếp theo; đồng thời cung cấp các con số tham chiếu về mức độ thực thi văn hóa của tổ chức mình với các doanh nghiệp cùng ngành và thị trường. Từ đó xác định được các yếu tố cần cải thiện và các hành động phù hợp để phát triển VHDN toàn diện hơn trong năm tiếp theo.
Mọi cá nhân quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp của tổ chức đều có thể tham gia đo lường. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả chính xác nhất, người đại diện cho tổ chức tham gia đánh giá nên là: Lãnh đạo doanh nghiệp; Quản lý, chuyên viên thuộc Ban/Phòng Văn hóa doanh nghiệp, Truyền thông nội bộ, Nhân sự, Văn phòng.
Quỳnh Anh
Xem thêm:
>> Khám phá công cụ đánh giá mức độ trưởng thành VHDN
>> Toàn cảnh Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 2024 & Xu hướng 2025
>> Báo cáo Đo lường Mức độ Trưởng thành Thực thi Văn hóa doanh nghiệp 2024 & Xu hướng 2025