BRANDS AND EURO (22): TỔNG KẾT MÙA EURO
Không chỉ là bất ngờ đến từ hành trình chinh phục Euro của xứ Wales tại Pháp hay chuyện cổ tích được viết bởi tân vương Bồ Đào Nha, Euro 2016 còn là đại tiệc của những câu chuyện thương hiệu tuyệt vời. Hành trình của chiếc cúp bạc đã kết thúc, dưới đây là 3 thương hiệu nổi bật nhất của kì Euro lần này theo đánh giá của Blue C.
#3: “Ông vua của vòng loại” Paddy Power
Không giống các thương hiệu đến từ Vương quốc Anh khác, Paddy Power chẳng hề cổ vũ Tam Sư, thậm chí, họ còn “cá” rằng đội tuyển Anh sẽ sớm bị loại khỏi Euro cùng với Vive La Bantz. Góc nhìn hài hước của Vive La Bantz đã tạo sự phấn khích bất ngờ từ phía người hâm mộ. Đỉnh điểm là khi Anh bị loại tại vòng 1/16, Vive La Bantz dễ dàng lọt vào tầm mắt các fan khi họ tìm đủ hình ảnh để chế giễu các chú sư tử.
Số lượng tweet của vòng loại Euro đạt đỉnh sau trận thua bẽ bàng của người Anh
#2: Á quân Nike
Dù không phải là nhà tài trợ chính thức của Euro nhưng Nike cũng đã dễ dàng vượt mặt hai đối thủ “kị dơ” của mình là Puma và Adidas trong Euro 2016. Chiến thắng này của Nike đến từ việc họ đã là nhà tài trợ cho cả hai đội tuyển tham dự chung kết: Bồ Đào Nha và Pháp. Ngoài ra, hình ảnh Nike cùng các cầu thủ được nhắc đến rất nhiều tại Euro 2016 và đặc biệt là trường hợp của Critiano Ronaldo. Theo tổng kết của Bloomberg, trong mùa Euro tại Pháp vừa qua, Nike đã thu về 2,6 tỷ $.
Ronaldo, Gareth Bale và Roy Hodgson là ba cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Euro
#1: Quán quân Orange
Điều thú vị là “quán quân thương hiệu” trong mùa Euro lần này không thuộc về bất kì thương hiệu nào có liên quan trực tiếp tới môn thể thao vua. Vị trí cao nhất đã thuộc về một tập đoàn viễn thông: Orange. Hashtag #Orangesponsoryou đã “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội suốt mùa bóng khi liên tục được các cổ động viên sử dụng để nhuộm màu tháp Eiffel. Chính chiến dịch thông minh này đã giúp Orange “khắc sâu” nhận diện thương hiệu của mình vào tiềm thức của các fan hâm mộ.
Trên bảng xếp hạng “#Orangesponsoryou”, fan hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua cả Bồ Đào Nha và Pháp
Vậy top 3 thương hiệu Euro 2016 của bạn là gì? Hãy cùng lần lượt điểm lại 21 cái tên đã xuất hiện trong Brands and Euro và cho Blue C biết lựa chọn của bạn nhé! (click vào hình để xem chi tiết)