Khám phá Social Employee cùng VNPT VinaPhone: Hành trình biết, hiểu và yêu

Khám phá Social Employee cùng VNPT VinaPhone:  Hành trình biết, hiểu và yêu

“Mỗi người VNPT VinaPhone sẽ là một đại sứ thương hiệu của tập đoàn” – đó là định hướng của Ban Chỉ đạo Văn hoá VNPT VinaPhone năm 2024 và cũng là mục tiêu của chương trình đào tạo Social Employee (nhân viên làm đại sứ thương hiệu) do Blue C tổ chức trong hai ngày 10 và 21/5/2024. Khóa học này thu hút gần 300 học viên đến từ 63 đơn vị của VNPT VinaPhone trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Khóa đào tạo được tổ chức trực tuyến, kết nối tới 63 điểm cầu. Các học viên háo hức “vào lớp” từ sớm để tham gia buổi đào tạo.

Khóa đào tạo nhân viên làm đại sứ thương hiệu được tổ chức trực tuyến, kết nối tới 63 điểm cầu của VNPT VinaPhone

Nhân viên làm đại sứ thương hiệu: Hiểu sâu lý thuyết

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Lê Đắc Kiên, Phó TGĐ Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) – Trưởng ban Chỉ đạo VHDN VNPT VinaPhone, chia sẻ: “Khách hàng của chúng ta đang thay đổi, thay vì các kênh offline, họ hoạt động ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội. Bởi vậy, Tập đoàn nói chung và Ban Chỉ đạo VHDN VNPT VinaPhone nói riêng mong muốn mỗi nhân viên tăng cường tương tác và hoạt động mạnh mẽ hơn nữa trên các nền tảng số. Chúng ta hãy trở thành đội ngũ đại sứ nội bộ chuyên nghiệp, hiệu quả, là hạt nhân và là nguồn cảm hứng cho các đơn vị hoạt động hiệu quả hơn trên nền tảng số.”

Ông Lê Đắc Kiên khai mạc khóa đào tạo từ đầu cầu Hà Nội, truyền cảm hứng cho gần 300 học viên.

Ông Lê Đắc Kiên khai mạc khóa đào tạo từ đầu cầu Hà Nội, truyền cảm hứng cho gần 300 học viên trong khoá đào tạo nhân viên làm đại sứ thương hiệu

Bắt đầu từ khái niệm Social Employee và vai trò của họ đối với doanh nghiệp, học viên được giảng viên Lê Quang Vũ – CEO Blue C dẫn dắt tới những thông tin nền tảng.

Giảng viên Lê Quang Vũ - CEO Blue C chia sẻ về thách thức của người làm nội dung trên các nền tảng số

Giảng viên Lê Quang Vũ – CEO Blue C chia sẻ cách để nhân viên làm đại sứ thương hiệu hiệu quả

Chương trình học bao gồm vai trò của các thành viên trong Social Employee; quy trình triển khai Social Employee; quy trình sản xuất/chia sẻ nội dung; và cách thức quản trị nội dung. Học viên còn được tìm hiểu về bản chất Mạng xã hội và hướng dẫn xây dựng chiến dịch Social Employee một cách bài bản.

Thông qua các ví dụ cụ thể và hoạt động tương tác, học viên dễ dàng hình dung ra một đại sứ thương hiệu nội bộ sẽ có những đặc điểm gì và đóng vai trò ra sao trong hành trình hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng cũng như xây dựng thương hiệu.

Kết thúc buổi đào tạo đầu, học viên được “thực chiến” với bài tập về nhà là xây dựng một chiến dịch Social Employee theo chủ đề cụ thể, có kế hoạch triển khai chi tiết. Từ lý thuyết đã học và khung bài làm được hướng dẫn, các học viên tích cực tham gia nộp bài với 71% bài khá và tốt. 03 bài tập xuất sắc nhất đã được sử dụng làm mẫu để phân tích và nhận được phần thưởng là cuốn sách “Truyền thông nội bộ: Từ chiến lược đến thực thi” của Blue C.

Ban Khách hàng Doanh nghiệp VNPT Vinaphone là 1 trong 3 đơn vị có bài tập xuất sắc nhất và nhận được phần thưởng của giảng viên (Từ trái qua: ông Lê Đắc Kiên - Phó TGĐ VNPT Vinaphone, bà Đồng Lan Phương - Ban KHDN, ông LÊ Quang Vũ - CEO BLue C và bà Vũ Thị Thuý Hoa - Phó trưởng ban Tổ chức Nhân sự VNPT Vinaphone)

Ban Khách hàng Doanh nghiệp VNPT VinaPhone là 1 trong 3 đơn vị có bài tập xuất sắc nhất và nhận được phần thưởng của giảng viên (Từ trái qua: ông Lê Đắc Kiên – Phó TGĐ VNPT VinaPhone, bà Đồng Lan Phương – Ban KHDN VNPT VinaPhone, ông LÊ Quang Vũ – CEO BLue C và bà Vũ Thị Thuý Hoa – Phó trưởng ban Tổ chức Nhân sự VNPT VinaPhone)

Ở buổi thứ hai, học viên được hướng dẫn chi tiết cách sản xuất và sáng tạo nội dung; học cách kể chuyện hấp dẫn nhằm giải quyết các thách thức khi “làm content” trong thời đại số. Đặc biệt, học viên được tìm hiểu các ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung như ChatGPT, sáng tác nhạc với Suno và minh họa tranh trong tích tắc cùng Copilot, và tự tay trải nghiệm qua thực hành.

Sẵn sàng cho các chiến dịch lan tỏa thương hiệu

Trước khi xây dựng nội dung bài giảng, Blue C đã khảo sát nhu cầu của học viên để thiết kế chương trình phù hợp với thực trạng tại các đơn vị. Các hoạt động tương tác và thực hành liên tục giúp học viên thấy gần gũi và tích cực tham gia.

Học viên cũng sôi nổi tham gia hỏi – đáp cùng giảng viên, chia sẻ những trăn trở thực tế tại đơn vị của mình: Nên chia sẻ chung 1 nội dung hay mỗi cá nhân có thể truy cập vào content hub để tự chọn và đăng bài khi triển khai một chiến dịch Social Employee? Cách để thống kê hoạt động của các đại sứ nội bộ? Công thức HEART nên bắt đầu từ chữ cái nào? Đo lường hiệu quả chiến dịch ra sao? Cách để giám sát và đánh giá hiệu quả chiến dịch Social Employee?…

Giảng viên đã giải đáp cụ thể và đa số học viên đều hào hứng áp dụng vào công việc thực tế. Nhiều học viên chia sẻ cảm nhận tích cực sau khóa học, khẳng định rằng những kiến thức và kỹ năng thu được sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc tại VNPT VinaPhone.

“Bài giảng của thầy thực sự rất hay, tiếp cận từ khoa học và lý luận nghề nghiệp đến kỹ năng thực tiễn, nhiều tư liệu minh họa, nhiều link hữu ích. Rất mong mỗi chúng ta đọc lại, nghiên cứu thật kỹ từng slide và thực hành từng kỹ năng để nhuần nhuyễn. Chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho chính cá nhân người học và cho công việc của chúng ta tại VNPT VinaPhone”; “Bài học hay quá và độ nhiệt của học viên cao ngất nên muốn được học lại nhiều lần”; “Cảm ơn BTC có một chương trình đào tạo rất hay và rất thực tiễn”…. Đó là những chia sẻ của học viên sau khóa học.

Phó TGĐ Lê Đắc Kiên nhắn nhủ:“Không chỉ là những kỹ năng làm nội dung trên môi trường số, chúng ta đã hiểu được những khái niệm cơ bản và có thêm công cụ vận dụng. Sau khóa đào tạo, lãnh đạo Tổng công ty mong muốn các anh chị hãy vận dụng kiến thức để áp dụng vào công việc để lan tỏa hình ảnh thương hiệu của VNPT VinaPhone cũng như hỗ trợ cho công tác bán hàng và truyền thông nội bộ. Hãy là những hạt nhân để lan tỏa những tinh thần, chỉ đạo của Ban lãnh đạo Tổng công ty, đồng thời đào tạo lại cho đồng nghiệp trong đơn vị mình để làm cho hiệu quả mỗi cá nhân, tổ nhóm, đơn vị trên môi trường số ngày một tốt hơn”. 

Khóa đào tạo Social Employee đã khép lại với nhiều kiến thức và trải nghiệm quý báu, khẳng định vai trò của mỗi nhân viên VNPT VinaPhone là một đại sứ thương hiệu chuyên nghiệp, hiệu quả trên nền tảng số. Đây là minh chứng cho tầm quan trọng của việc trang bị cho nhân viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để trở thành đại sứ thương hiệu.

Nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm đến việc khai thác tiềm năng của mạng xã hội và xây dựng một đội ngũ đại sứ thương hiệu nội bộ hiệu quả, hãy cân nhắc liên hệ với Blue C. Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến những chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Hãy cùng chúng tôi khám phá những cơ hội mới trên nền tảng số. Vui lòng liên hệ với Blue C qua website hoặc số điện thoại [024-7303 2388] để biết thêm chi tiết và đăng ký khóa đào tạo Social Employee cho doanh nghiệp của bạn.

Bài Viết Liên Quan