Blue C cùng đội ngũ chuyên trách của MobiFone khai phá sức mạnh của truyền thông nội bộ

Blue C cùng đội ngũ chuyên trách của MobiFone khai phá sức mạnh của truyền thông nội bộ

Trong 2 ngày 26-27/10 vừa qua, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức Khóa học Truyền thông nội bộ năm 2023. Là giảng viên chính tại khóa học, cũng là người có nhiều năm đồng hành cùng hoạt động xây dựng và phát triển Truyền thông nội bộ (TTNB) tại MobiFone, ông Lê Quang Vũ (CEO Blue C) đã có nhiều chia sẻ hữu ích, giúp đội ngũ cán bộ chuyên trách từng bước khai phá sức mạnh to lớn của TTNB, đồng hành cùng sự phát triển của MobiFone trong giai đoạn mới. 

Nằm trong lộ trình phát triển nguồn nhân lực tại Tổng công ty Viễn thông MobiFone, khóa học năm nay được tổ chức với mục tiêu mang đến cho các học viên những kiến thức bổ ích, liên quan đến hoạt động TTNB, từ đó hướng đến việc nâng cao hiệu quả TTNB tại các đơn vị, đồng hành cùng sự phát triển và hành trình chuyển mình của MobiFone. 

Bên cạnh những nền tảng lý thuyết cần thiết giúp người học thấu hiểu được tầm quan trọng của TTNB cũng như cách thức xây dựng chiến lược, thực thi, khóa học năm nay có thêm phần Thực hành và Thảo luận chuyên đề MobiFone. Tại đây, các học viên cùng nhau thực hành các công việc của một chuyên viên TTNB MobiFone, từ xây dựng chiến lược, thiết kế ngôi nhà nội dung, tư duy đề tài, xây dựng chân dung người MobiFone, cho đến viết tin bài, phỏng vấn, kể chuyện… Trong các phần thực hành, ông Lê Quang Vũ đã cùng các học viên phân tích, thảo luận và tìm giải pháp nhằm xử lý các vấn đề khó trong hoạt động TTNB tại chính các đơn vị của MobiFone.

 Đại diện các nhóm lên trình bày về kết quả thảo luận của nhóm mình

Một trong những phần nội dung được các học viên thích thú nhất trong khóa học lần này là Kể chuyện theo mô hình “Bánh xe câu chuyện: Bi kịch – Áp lực – Thay đổi – Chiến thắng”. Tại đây, dưới sự gợi mở của giảng viên, rất nhiều câu chuyện hay, hấp dẫn, xúc động đã được các học viên chia sẻ. Điển hình như câu chuyện về “Cái đuôi đặc biệt” của chị Huyền (Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Nam) và bài học về đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài; câu chuyện “Hành trình đồng hành cùng con trưởng thành” của chị Lan (Ban Truyền thông); câu chuyện “Học viên đặc biệt tại khóa học” của anh Linh đến từ Trung tâm Tư vấn thiết kế MobiFone. 

Đa dạng nội dung thực hành giúp các học viên dễ dàng nắm bắt kiến thức và áp dụng các kỹ năng được chia sẻ trong khoá học

Điểm nhấn lớn nhất tại khóa học Kỹ năng Truyền thông nội bộ năm nay có lẽ là phần thực hành “Mã hóa thông điệp”. Với chủ đề “MobiFone – Nâng tầm cuộc sống”, các đội phải thực hiện mã hóa thông qua các hình thức: Thơ, Hát, Múa/Nhảy, Kịch và Vẽ. Với sự sáng tạo không giới hạn, chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, 5 phần mã hóa hoàn chỉnh đã được thể hiện đầy thuyết phục. Không chỉ thể hiện cho sự sáng tạo, tài năng, phần thực hành còn cho thấy việc ứng dụng xuất sắc nội dung bài học của các học viên.

Các trò chơi đơn giản nhưng hiệu quả giúp gia tăng tương tác giữa các học viên và mang lại bầu không khí thoải mái, vui vẻ

Gửi gắm cảm xúc sau 2 ngày diễn ra Khóa học, chị Hồng Ngọc Liễu – Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 7 chia sẻ: “Thật sự 2 ngày qua vô cùng ý nghĩa và tuyệt vời, em không chỉ được học thêm về kiến thức, kỹ năng truyền thông mà còn có được góc nhìn rất rõ ràng và sắc nét về thương hiệu, văn hoá, con người của MobiFone trên khắp mọi miền Tổ quốc, trong mọi độ tuổi dù tuổi nghề hay tuổi đời. Em rất vui và vinh hạnh khi được gặp các anh chị, và rất tự hào khi là người MobiFone”.

Các học viên tham gia khoá đào tạo với tinh thần học tập tích cực và năng động trong 2 ngày liên tiếp

Có nhiều năm đồng hành cùng MobiFone xây dựng và phát triển TTNB, Blue C đã cho thấy sức mạnh của tinh thần gắn kết nội bộ – nguồn năng lượng to lớn giúp MobiFone đứng vững và từng bước vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Trong giai đoạn hiện tại, trước những thay đổi đến từ thị trường và bước chuyển mình của doanh nghiệp, cầu nối TTNB giữa Lãnh đạo và người lao động càng cần phải được quan tâm, chú trọng. Đó sẽ là sợi dây liên kết vững chắc, giúp MobiFone phát triển chính những sức mạnh nội tại – đó là những giá trị cốt lõi: Thần tốc – Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hiệu quả, từ lâu đã làm nên bản sắc của người MobiFone. 

Những kiến thức bổ ích cùng những bài tập thảo luận sát với thực tế trong khóa học giúp đội ngũ chuyên trách của MobiFone nâng cao kỹ năng truyền thông nội bộ

Danh Thắng

Bài Viết Liên Quan