5 lợi ích Bảo hiểm Agribank đạt được từ Khóa học Truyền thông nội bộ

5 lợi ích Bảo hiểm Agribank đạt được từ Khóa học Truyền thông nội bộ

Ngày 23/08/2023, Blue C đã đồng hành cùng Bảo hiểm Agribank (ABIC) tổ chức thành công chương trình huấn luyện cho hơn 80 cán bộ truyền thông trong toàn hệ thống. 

Với mục tiêu giúp đội ngũ chuyên trách và kiêm nhiệm của ABIC mở rộng kiến thức và phát triển kỹ năng truyền thông nội bộ, chương trình đào tạo này đã được Blue C thiết kế nhằm mang đến những trải nghiệm học tập thú vị và những lợi ích thiết thực cho học viên.

1. Hiểu đúng về truyền thông nội bộ

Thông qua khóa học, giảng viên Lê Quang Vũ – CEO Blue C đã giúp đội ngũ truyền thông của ABIC nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp. Những chia sẻ của ông Vũ không những giúp học viên nắm được vai trò quan trọng của mình trong việc nâng cao nội lực cho doanh nghiệp mà còn truyền cảm hứng để học viên thêm yêu thích nhiệm vụ này.

2. Nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ

Khóa học đã trang bị cho học viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu và thực hành xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ hiệu quả. Từ việc lên kế hoạch tổng thể, phát triển kỹ năng viết, cho đến cách thức kể chuyện, giảng viên đã hướng dẫn tận tình, chi tiết, giúp học viên biết cách làm cho thông điệp truyền thông trở nên sâu sắc và gắn kết hơn với đối tượng nhận thông tin.

Học viên được thực hành mã hóa thông điệp truyền thông cho ABIC ngay tại khóa học

3. Làm truyền thông sáng tạo hơn

Bên cạnh việc giảng dạy về lý thuyết, khóa học tập trung vào việc khai thác tư duy sáng tạo và khả năng áp dụng linh hoạt. Qua đó, học viên nắm được cách thức vượt qua những khó khăn, thách thức thường gặp khi làm truyền thông. 

Đội ngũ cán bộ truyền thông của ABIC cũng đã nắm được cách xây dựng kế hoạch truyền thông hiệu quả, tạo ra nội dung độc đáo và tinh thần truyền tải thông điệp mạnh mẽ. Điều này thể hiện rất rõ trong phần hoạt động nhóm, khi các học viên tích cực sáng tạo mã hóa thông điệp truyền thông “ABIC tự hào 16 năm đồng hành cùng tam nông” thông qua việc sáng tác thơ, vẽ tranh, ca hát và diễn tiểu phẩm.

Các nhóm tích cực tham gia các hoạt động tương tác để áp dụng kiến thức được học vào thực tế. Trong ảnh là nhóm đang trình diễn một ca khúc để truyền tải thông điệp về ABIC

4. Gia tăng gắn kết nội bộ

Không chỉ giới hạn trong việc truyền tải kiến thức, khóa học còn mang lại một lợi ích quan trọng khác, đó là tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa các thành viên trong đội ngũ truyền thông của ABIC. Qua việc tham gia vào các hoạt động nhóm, cán bộ truyền thông ABIC đã hiểu hơn về nhau để phối hợp công việc hiệu quả hơn trong tương lai. 

Các học viên đang tương tác với nhau trong một hoạt động truyền thông – tạo nên sự giao tiếp mà không cần phải sử dụng lời nói

5. Xây dựng niềm tự hào với tổ chức

Khóa học đã khơi dậy niềm tự hào và cam kết của các thành viên đối với giá trị văn hóa của ABIC. Những kiến thức và kỹ năng mới giúp họ thấy tự tin hơn trong việc thể hiện và truyền tải giá trị của tổ chức ra bên ngoài. Mỗi cán bộ truyền thông tham gia khóa học đều trở thành một đại sứ thương hiệu, đóng góp vào việc lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo của ABIC ra cộng đồng và xã hội. 

 

Bài Viết Liên Quan