Be.U.tiful – Hành trình là chính mình, vì một cuộc sống tươi đẹp cho mọi người của VTC Online

Be.U.tiful không chỉ là cuộc sống tươi đẹp, mà còn là hành trình làm rõ bản sắc riêng của VTC Online, nơi mỗi Onliner được là chính mình, phát huy giá trị cá nhân và cùng nhau tạo nên một môi trường làm việc bản sắc, đáng tự hào. Đó là concept của sự kiện ra mắt nền tảng văn hóa VTC Online, diễn ra vào sáng ngày 09/04/2025. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng VTC Online tròn 17 tuổi, hội tụ hơn 100 cán bộ nhân viên VTC Online.
Là đơn vị tư vấn, Blue C tiếp tục tham gia sự kiện trong vai trò tổ chức hoạt động đào tạo phổ cập nền tảng văn hóa sau khi ra mắt. Bà Nguyễn Mai Phương – Phó Giám đốc Blue C trực tiếp dẫn dắt.
Phó giám đốc Blue C – Bà Nguyễn Mai Phương chia sẻ về 4 chặng Nhớ – Làm – Nhắc – Khen để thực thi văn hoá
Ra mắt để bắt đầu một hành trình mới
Không có những bài phát biểu dài dòng, không có những khẩu hiệu sáo rỗng. Chỉ có cảm xúc thật của hơn 100 Onliners, từ những người đã đồng hành cùng VTC Online trong gần hai thập kỷ qua, lẫn những thành viên mới tham gia chưa lâu, nhưng đủ gắn bó để hiểu rằng: Muốn đi xa, không chỉ cần chiến lược – mà cần một nền tảng đủ vững để ai cũng thấy mình thuộc về.
Tại sự kiện, lần đầu tiên nền tảng văn hóa doanh nghiệp VTC Online được giới thiệu một cách trọn vẹn, thông qua những tạo tác số và tạo tác vật lý. Từ video giới thiệu đầy đủ, trọn vẹn và dễ hiểu về nền tảng văn hóa VTC Online tới cuốn Sổ tay văn hoá VTC Online – cuốn sách không phải để đọc một lần rồi gấp lại, mà là tài liệu sống giúp mọi Onliner hiểu, nhớ và áp dụng văn hoá vào công việc hằng ngày.
Đặc biệt, còn có sự xuất hiện của biểu tượng mới – Mascot be.U, đại diện cho tinh thần văn hóa VTC Online, như một thông điệp nhắn nhủ tới mỗi người VTC Online: Be.U – hãy cứ là chính bạn, và là một phần không thể thiếu của hành trình “Vì một cuộc sống tươi đẹp cho mọi người” mà người VTC Online cùng nhau kiến tạo.
Không chỉ dừng lại ở việc “ra mắt”, nền tảng văn hóa mới còn được phổ cập đến toàn bộ CBNV thông qua 4 trụ cột hành động: Nhớ nền tảng – Làm gương – Nhắc mỗi ngày – Khen hành động.
Các Onliners tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm
“Văn hóa doanh nghiệp là những thứ mà khi bạn làm việc, ra quyết định và giải quyết một việc gì đó, dù không có mặt lãnh đạo cấp cao bạn vẫn xử lý được, và khi mọi người hỏi tại sao, các bạn trả lời rằng ‘ở đây chúng tôi thường làm như thế’. Đó chính là văn hóa.” – CEO Lê Việt Hòa phát biểu tại sự kiện.
….và nhận được phần thưởng của chương trình
Blue C đã đồng hành cùng VTC Online như thế nào?
Buổi ra mắt hôm nay không phải là điểm bắt đầu. Đó là kết quả của cả một hành trình – từ tháng 9/2024 khi dự án “Văn hoá Doanh nghiệp VTC Online” chính thức khởi động, nhằm giữ lại những điều đã tốt, soi sáng những điều đang thiếu, và khơi gợi điều đang chờ được VTC Online phát triển.
Trong suốt hơn nửa năm, Blue C đã đồng hành cùng VTCO qua các chặng:
- Workshop khai vấn, đồng bộ nhận thức văn hóa doanh nghiệp.
- Khảo sát & phỏng vấn chuyên sâu để nhận diện hiện trạng văn hóa VTC Online.
- Báo cáo khảo sát & đánh giá hiện trạng văn hóa VTC Online.
- Xây dựng đề xuất chiến lược văn hóa doanh nghiệp – mang tính kế thừa và phát triển.
- Đào tạo đội ngũ chuyên trách về kỹ năng triển khai.
- Sản xuất Sổ tay văn hóa
- Đào tạo phổ cập Văn hóa VTC Online
Be U – Belong – Believe – Better
17 tuổi, VTC Online không chỉ hướng đến tăng trưởng, mà còn muốn lớn lên một cách có bản sắc. Và văn hoá chính là lời cam kết dài lâu nhất với nội bộ, là nền móng để VTC Online là nơi ai cũng được là chính mình (Be U); cảm thấy đây là nơi mình thuộc về (Belong); tin vào đường mình đi, cách mình làm, người mình hợp tác (Believe) và tốt hơn mỗi ngày (Better).
“Ở VTC Online, chúng ta có thể đào tạo đủ tốt để các bạn làm việc, và sẽ đối xử đủ tốt để các bạn không muốn rời đi. Với tinh thần Chủ động, Đổi mới, Đồng đội, Tận tâm – hy vọng các bạn sẽ tiếp tục phát huy và là một phần không thể thiếu của VTC Online trong hành trình chinh phục những thành công sắp tới.”
Lời nhắn nhủ của ông Lê Việt Hòa – Giám đốc điều hành VTC Online đã truyền cảm hứng tới hơn 100 Onliners có mặt tại sự kiện.
Hoạt động ký cam kết thực thi và nuôi dưỡng văn hóa VTC Online
Hoạt động ký tên mình lên cây văn hóa VTC Online của hơn 100 cán bộ nhân viên VTC Online đã cho thấy quyết tâm và cam kết sẽ theo đuổi hành trình phát triển văn hóa tới cùng.
Hành trình này còn dài. Nhưng hôm nay – là một ngày thật đẹp để bắt đầu.