BLUE C TƯ VẤN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CHO MAY SÀI GÒN 3

Kiến tạo nền tảng văn hóa thống nhất – Củng cố năng lực nội tại cho giai đoạn phát triển mới
Sáng ngày 15/10/2025, Công ty Cổ phần May Sài Gòn 3 chính thức khởi động Dự án Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp hợp tác cùng Blue C, thông qua buổi Khai vấn Văn hóa doanh nghiệp với sự tham gia của gần 90 lãnh đạo và quản lý cấp trung.
Dưới sự dẫn dắt của ông Lê Quang Vũ – CEO Blue C, các thành viên tham dự đã cùng nhau chia sẻ những từ khóa thể hiện niềm tự hào về doanh nghiệp gần 40 năm tuổi, cùng nhìn lại những giá trị đã làm nên thành công cho May Sài Gòn 3 và cùng nhau phác thảo bức tranh văn hóa tương lai mà họ mong muốn hướng tới.
Hành trình bền bỉ gần bốn thập kỷ của doanh nghiệp tiên phong ngành may mặc
Thành lập năm 1986, May Sài Gòn 3 – thành viên của Sài Gòn 3 Group – là một trong những doanh nghiệp tiên phong của ngành may mặc Việt Nam. Công ty chuyên sản xuất xuất khẩu hàng may mặc, đặc biệt chuyên về các chủng loại quần jean, quần khaki và quần thể thao với tổng sản lượng hơn 12 triệu chiếc mỗi năm xuất khẩu sang thị trường Nhật, Mỹ và nhiều nước trên thế giới.
Suốt gần bốn thập kỷ, May Sài Gòn 3 luôn kiên định với triết lý “Lấy con người làm trung tâm” và “Chất lượng tạo nên sự khác biệt”. Song hành với năng lực sản xuất, doanh nghiệp duy trì các chuẩn mực quốc tế về quản lý và trách nhiệm xã hội như ISO 9001:2008, WRAP, Better Work, The Higg Index, BSCI, CTPAT…
Trong bối cảnh thị trường và khách hàng liên tục thay đổi, May Sài Gòn 3 xác định cần một hệ giá trị cốt lõi với các hướng dẫn hành vi cụ thể, vừa giúp kế thừa bản sắc đã có, vừa thích ứng tốt hơn với yêu cầu phát triển mới.
“Văn hoá doanh nghiệp – không ở đâu xa”
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Khánh Linh – Chủ tịch HĐQT Sài Gòn 3 Group chia sẻ:
“Trong suy nghĩ của tôi, văn hoá doanh nghiệp, nói đơn giản thôi, là cách chúng ta làm việc với nhau, cư xử với nhau, đối xử với nhau. Nó là cách chúng ta xử trí khi có bất đồng với đồng nghiệp, là cách chúng ta hỗ trợ nhau trong công việc, và đôi khi chỉ là một việc rất nhỏ – như cách chúng ta nói một lời cảm ơn với người đã làm gì đó cho mình.
Bản thân May Sài Gòn 3, từ ngày thành lập đến nay, đã trải qua rất nhiều thuận lợi và khó khăn. Vì sao chúng ta đi được đến ngày hôm nay? Đó là vì con người của Sài Gòn 3, vì tinh thần của Sài Gòn 3.
Ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau ngồi đây để tìm lại những giá trị ấy. Nó không phải là cái gì mới, mà là chúng ta khơi gợi lại những giá trị mình đã có, cùng nhau chắt lọc, cùng nhau thống nhất và làm cho nó nhất quán với tất cả mọi người.”
Ông Nguyễn Khánh Linh, Chủ tịch HĐQT Sài Gòn 3 Group phát biểu
Sau buổi khởi động, dự án bước sang giai đoạn phỏng vấn và khảo sát chuyên sâu, nơi Ban Dự án May Sài Gòn 3 cùng các chuyên gia Blue C trực tiếp lắng nghe tiếng nói của đội ngũ.
Chủ tịch HĐQT May Sài Gòn 3 Phạm Xuân Hồng và Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Việt chia sẻ với đội ngũ tư vấn.
Cùng nhau tìm lại DNA của May Sài Gòn 3
Chia sẻ thêm về vai trò của đội ngũ lãnh đạo và quản lý trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp, Chủ tịch Sài Gòn 3 Group Nguyễn Khánh Linh nhấn mạnh:
“Điều quan trọng là chúng ta có sống cùng với nó hay không, có nhắc nhở, bảo ban nhau hàng ngày hay không. Buổi hôm nay là cách chúng ta tìm lại DNA của May Sài Gòn 3, mã gene của May Sài Gòn 3 – để làm cho nó nhất quán, lan toả và bền vững hơn. Với tinh thần đó, tôi mong anh chị lắng nghe các anh chị tư vấn một cách trọng thị, thật tâm, chia sẻ một cách thật lòng, về cách ứng dụng, làm gương, duy trì và tiếp tục lan toả.”
Thảo luận và khám phá mã gene của May Sài Gòn 3
Với sự đồng hành của Blue C, dự án sẽ được triển khai theo quy trình 4S gồm:
1️⃣ Shape – Định hình nền tảng văn hóa và xây dựng chiến lược phát triển VHDN
2️⃣ Standardize – Xây dựng Sổ tay Văn hóa May Sài Gòn 3 – Chuẩn hóa quy trình
3️⃣ Socialize – Đào tạo đội ngũ lãnh đạo và hạt nhân văn hóa
4️⃣ Sustain – Lan tỏa và đo lường định kỳ
“Sợi dây gắn kết” May Sài Gòn 3
Trên nền nhạc bài hát truyền thống “Khúc ca yêu đời”, những người tham dự đã cùng chuyền tay nhau cuộn len đỏ – biểu tượng cho sợi gắn kết, như một lời hứa sẽ đồng hành cùng dự án, cùng nhau kiến tạo và lan tỏa văn hoá May Sài Gòn 3 trong chặng đường phát triển mới.