Xây dựng thương hiệu trên Instagram: 5 nhãn hàng nổi tiếng đã làm thế nào?

Xây dựng thương hiệu trên Instagram: 5 nhãn hàng nổi tiếng đã làm thế nào?

Theo Brandwatch, Instagram hiện tại có hơn 500 triệu người dùng, lượng tương tác giữa họ và các thương hiệu trên nền tảng này cao gấp 10 lần so với trên Facebook, gấp 54 lần so với Twitter. Có thể nói, Instagram đang là mạng xã hội mà các thương hiệu không thể bỏ qua nếu muốn xây dựng hình ảnh trong năm 2017.

Năm 2017, số lượng thương hiệu sử dụng Instagram như một kênh chính thức của mình được dự đoán sẽ tăng lên 70,7% (từ 48,8% năm 2016). Hơn thế nữa, một điểm đáng chú ý là: người dùng Instagram chủ yếu là những người trẻ. Cũng theo Brandwatch, 90% người dùng hiện tại của Instagram có độ tuổi dưới 35.

1. Đa dạng với nội dung UGC (User-generated content)

Starbucks

Để quảng bá thương hiệu và tăng tương tác với người dùng, Starbucks thường xuyên đăng tải những hình ảnh được chụp bởi những người theo dõi (follower) và biến chúng thành một phần trong câu chuyện thương hiệu của mình.

Xây dựng thương hiệu trên Instagram

Hình ảnh được Starbucks “regram” từ follower khiến thương hiệu này trở nên gần gũi hơn với khách hàng (Ảnh minh họa)

Với cách làm này, dường như Starbucks đã áp dụng lời khuyên của chuyên gia Digital marketing Ann Handley: “Nội dung tốt không đơn thuần là kể chuyện hay mà là kể lại một câu chuyện có thật một cách hấp dẫn”.

Converse

Sử dụng những nội dung khai thác từ người dùng (user-generated content), Converse đăng tải hình ảnh các đôi giày xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của chính khách hàng. Cũng như Starbucks, với việc sử dụng hình ảnh thật về sản phẩm như vậy, thương hiệu Converse tới gần hơn với người dùng.

Xây dựng thương hiệu trên Instagram

Một hình ảnh đôi giày Converse kết hợp cùng tất dài thu hút hơn 39.000 lượt thích trên Instagram (Ảnh minh họa)

2. Tập trung vào nội dung người dùng quan tâm

Red Bull

Trên trang Instagram của mình, thay vì quảng cáo sản phẩm một cách trực tiếp, Red Bull muốn “ghim” vào đầu khách hàng hình ảnh về một thương hiệu “máu lửa”, tràn đầy năng lượng. Hiểu khách hàng mục tiêu và sản xuất những nội dung họ tìm kiếm là cách mà Red Bull đang làm trên kênh Instagram của mình.

Xây dựng thương hiệu trên Instagram

Nếu theo dõi Instagram của Red Bull, bạn sẽ hầu như không thấy các hình ảnh sản phẩm nước tăng lực mà chỉ là các hoạt động thể thao mạo hiểm như thế này (Ảnh minh họa)

Oreo

Nội dung trên Instagram của Oreo rất phong phú và đa dạng. Ở đây, Oreo đăng tải các sáng tạo ngộ nghĩnh với chính sản phẩm bánh quy kem nổi tiếng này, lồng ghép các nội dung hữu ích như công thức, cách sử dụng sản phẩm. Bằng cách này, Oreo khiến người dùng tương tác và chia sẻ nhiều hơn.

Xây dựng thương hiệu trên Instagram

Bên cạnh nội dung giới thiệu sản phẩm, Oreo còn đăng tải các hình ảnh hướng dẫn làm các loại bánh Oreo khác nhau để tăng sự tương tác và chia sẻ (Ảnh minh họa)

3. Tăng doanh số bán hàng với Instagram Story

J.Crew

Tính năng Story của Instagram đã được công ty thời trang bán lẻ ở New York, J.Crew, tận dụng để giới thiệu và cho phép đặt hàng trước sản phẩm mới ra mắt: kính “Jane in Pink”.

Đây là một video đơn giản với các hình ảnh chính nhân viên của J.Crew trong chiếc kính mắt “Jane in Pink”. Bằng cách này, J.Crew không chỉ tăng tương tác với người dùng trong một chiến dịch quảng bá sản phẩm mà còn khiến thương hiệu còn được nhiều người biết tới hơn vì tính năng story này sẽ gợi ý video của bạn với cả những người không “follow” bạn.

Bài Viết Liên Quan