Blue C đồng hành cùng MSB phổ cập nền tảng văn hoá mới

Blue C đồng hành cùng MSB phổ cập nền tảng văn hoá mới

Trong tuần cuối tháng 7 vừa qua, Blue C đã đồng hành cùng Ban Văn hóa Doanh nghiệp – Ngân hàng TMCP Hàng hải (MSB) phổ cập nền tảng văn hóa mới đến đội ngũ quản lý cấp trung toàn hàng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động nằm trong Phase III – Socialize (Phổ cập) của dự án, sau khi đã hoàn thành Phase I – Shape (Định hình) và Phase II – Standardize (Chuẩn hóa). Các quản lý cấp trung trên toàn ngân hàng đã được trang bị những nhận thức quan trọng nhất về văn hóa doanh nghiệp, hiểu rõ hành trình văn hóa doanh nghiệp MSB và vai trò của bản thân họ trong việc duy trì văn hóa MSB thời gian tới. 

Gần 50 quản lý cấp trung đã tham gia buổi đào tạo tại Hà Nội

Buổi đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 40 quản lý cấp trung

Trước đó, buổi đào tạo dành cho nhóm thực thi VHDN cũng đã được trực tiếp chia sẻ bởi hai chuyên gia (ông Lê Quang Vũ – Giám đốc Blue C và bà Nguyễn Mai Phương – Phó giám đốc Blue C). Thông qua các case study và những kinh nghiệm thực tế, đội ngũ Ban Văn hóa Doanh nghiệp MSB đã được truyền cảm hứng để thực thi VHDN một cách linh hoạt và sáng tạo.

Chuỗi hoạt động thi đua Liên minh Văn hóa cùng các sự kiện ấn tượng hướng về sinh nhật tuổi 32 của MSB vào tháng 8/2023 đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn hàng với không khí sôi nổi, tích cực. Dự kiến, Sổ tay Văn hóa MSB – sản phẩm của tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo không ngừng nghỉ giữa team Blue C và Ban VHDN MSB – cũng sẽ được ra mắt trong dịp sinh nhật này.

Khởi động từ ngày 20/2/2023, sau 5 tháng triển khai, dự án Xây dựng Chiến lược Văn hóa Doanh nghiệp MSB đã trải qua những dấu mốc đặc biệt. 

Hơn 100 nhân sự đã tham gia phỏng vấn, trong đó có 20 cuộc phỏng vấn chuyên sâu với lãnh đạo và 12 cuộc phỏng vấn nhóm. Đặc biệt, chiến dịch giải mã văn hóa MSB trên toàn hàng đã thu hút 6868 CBNV tham gia khảo sát. 

Kết quả đánh giá hiện trạng văn hoá MSB đã được thảo luận và làm rõ qua 3 workshop với các lãnh đạo cấp cao. Buổi workshop thứ 3, thảo luận về sự phù hợp của nền tảng văn hóa doanh nghiệp hiện tại đối với sự chuyển dịch văn hóa của MSB, đã diễn ra vào ngày 28/4/2023, với sự tham gia của tất cả các thành viên Hội đồng Điều hành MSB. 

Cùng với sự tư vấn từ Blue C, Hội đồng Quản trị và Hội đồng Điều hành của MSB đã đồng thuận giữ nguyên Sứ mệnh, Tầm nhìn; điều chỉnh bộ Giá trị cốt lõi với 5 giá trị: Trọng khách – Sáng tạo – Trách nhiệm – Hiệu quả – Nhân văn.

Bộ chuẩn hành vi theo từng GTCL và chiến lược phát triển văn hóa MSB đến năm 2025, chuyển dịch theo hướng từ văn hóa Định hướng Con người – Kết quả sang văn hóa Định hướng Con người – Đổi mới cũng đã được MSB thông qua.

Hành trình ý nghĩa này là minh chứng cho những nỗ lực của Blue C trong việc gia tăng nội lực cho các doanh nghiệp, luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong tương lai.

Bài Viết Liên Quan