Sau bê bối, Zuckerberg từng bước “xoa dịu” nhân viên ra sao?

Sau bê bối, Zuckerberg từng bước “xoa dịu” nhân viên ra sao?

Trong những ngày qua, ngoài việc gặp gỡ các cơ quan chức năng, báo chí, làm yên lòng người sử dụng về sự cố bảo mật dữ liệu, Mark Zuckerberg còn phải đối mặt với chính những nhân viên của mình.

Vụ để lộ thông tin của 50 triệu người dùng là khủng hoảng tồi tệ nhất Facebook gặp phải trong nhiều năm qua.  Đối với nội bộ, CEO Facebook đã thực hiện nhiều bước để truyền thông điệp tới 25.000 nhân viên của mình. Tại văn phòng Facebook ở thung lũng Silicon, một cuộc họp với nhân viên được tổ chức ngày 20/3. Paul Grewal, luật sư của Facebook đã giải đáp mọi câu hỏi liên quan đến Cambridge Analytica.

Ngày 21/3, ba ngày sau khi scandal nổ ra, Mark Zuckerberg – CEO, đồng thời là người sáng lập Facebook đưa ra phát ngôn đầu tiên của mình, khẳng định “nếu không thể bảo vệ người dùng, chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn”. Ngay sau đó, Mark xuất hiện trên CNN và New York Times, xin lỗi người dùng và hứa đưa ra biện pháp khắc phục.

Đến chiều 21/3, đích thân Mark Zuckerberg đã có buổi gặp gỡ và trả lời các câu hỏi từ phía nhân viên. Ông chia sẻ về các biện pháp cụ thể mà Facebook đang làm sau bê bối. Ông cũng trả lời các câu hỏi về dự định giành lại sự tin tưởng của người dùng ra sao, sau chiến dịch #DeleteFacebook. Sau buổi gặp gỡ nội bộ này, tinh thần của nhân viên đã được cải thiện rõ rệt. Tiếp sau đó, vào buổi họp mặt thường xuyên ngày thứ Sáu, các nhà quản lý cấp cao của Facebook cũng hứa hẹn mở đường dây nóng để tiếp nhận những đánh giá khách quan về các biện pháp bảo mật.

Hiện nay, các nhà chức trách tại Mỹ và Anh đang khẩn trương điều tra việc công ty Cambridge Analytica đã sử dụng các dữ liệu của người dùng Facebook ra sao. Trong khi đó, Mark Zuckerberg cũng đang đối mặt với một phiên điều trần tại Quốc hội Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 10/4 tới.

Kết quả cuối cùng chưa biết sẽ ra sao nhưng “chuyến du hành” xin lỗi nhân viên từ lãnh đạo Facebook đã phần nào“xoa dịu” tinh thần của nhân viên, giúp họ có được sự tự tin và lạc quan hơn so với thời điểm xảy ra khủng hoảng.

Theo Newyork Time

Bài Viết Liên Quan