Blue C đa dạng hoá các công cụ triển khai văn hóa doanh nghiệp

Blue C đa dạng hoá các công cụ triển khai văn hóa doanh nghiệp

Mới đây, Blue C đã bổ sung thêm 1 công cụ mới là Bộ thẻ bài văn hoá giúp khai mở những cuộc trò chuyện sâu sắc về văn hoá. Đây là bước tiến tiếp theo nhằm đa dạng bộ công cụ của Blue C trên cương vị là đơn vị tư vấn toàn trình về văn hoá doanh nghiệp.

Ngày 30/5, Blue C đã tham gia đào tạo về văn hoá doanh nghiệp tại trụ sở Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam VIMC với chủ đề “Nâng cao nhận thức và ứng dụng phát triển văn hóa doanh nghiệp VIMC”. Xuyên suốt chương trình đào tạo, ông Lê Quang Vũ – CEO Blue C đã cùng hơn 30 học viên thảo luận về thực trạng văn hóa doanh nghiệp của VIMC. Đồng thời, thực hành đo lường mức độ trưởng thành văn hoá doanh nghiệp VIMC, tìm hiểu các công cụ, phương pháp thực thi và triển khai văn hóa doanh nghiệp

Bộ thẻ bài văn hoá của Blue C giúp khai mở những cuộc trò chuyện sâu sắc về văn hóa doanh nghiệp

Bộ thẻ bài văn hoá của Blue C giúp khai mở những cuộc trò chuyện sâu sắc về văn hóa doanh nghiệp

Ở phần thảo luận về kế hoạch triển khai văn hóa doanh nghiệp tại VIMC, giảng viên Lê Quang Vũ đã sử dụng Bộ thẻ bài văn hoá – công cụ mới do Blue C sáng tạo nhằm lắng nghe và tìm hiểu nhiều hơn về các câu chuyện gắn với văn hóa nơi đây. Thông qua những câu hỏi rất đơn giản, gần gũi của Bộ thẻ bài, nhiều câu chuyện bộc lộ rõ nét văn hóa VIMC đã được chia sẻ, từ đó giúp người làm văn hoá có thêm thông tin cũng như ý tưởng để phổ cập văn hóa VIMC đến CBNV toàn Tổng công ty trong tương lai. 

Ông Lê Quang Vũ sử dụng Bộ thẻ bài để lắng nghe những câu chuyện văn hoá của người VIMC

Ông Lê Quang Vũ sử dụng Bộ thẻ bài để lắng nghe những câu chuyện văn hoá của người VIMC trong buổi đào tạo sáng ngày 30/5/2024

Sau Bộ công cụ đo lường mức độ trưởng thành VHDN (CCMM), Bộ thẻ bài là một sản phẩm mới mẻ, được sáng tạo và thiết kế dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của Blue C. Bộ thẻ bài có tổng cộng 52 thẻ bài gồm 51 thẻ, chia thành 9 nhóm nội dung lớn và 1 thẻ hướng dẫn sử dụng. 9 nhóm nội dung được phân loại dựa trên những mối quan tâm khác nhau của các tổ chức xoay quanh văn hoá doanh nghiệp như: Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi, Câu chuyện văn hoá.

9 nhóm nội dung của Bộ thẻ bài văn hoá được phân loại theo màu sắc

9 nhóm nội dung của Bộ thẻ bài văn hoá được phân loại theo màu sắc

Ngoài ra, các chủ đề văn hóa khác được quan tâm cũng được đưa vào trong bộ thẻ như: Khách hàng là trung tâm, Sáng tạo, Học hỏi, Trách nhiệm và Gắn kết. Mỗi thẻ bài là 1 câu hỏi về các khía cạnh khác nhau của văn hóa. Các câu hỏi ngắn gọn, dễ trả lời, gắn với công việc và những trải nghiệm cá nhân, được khéo léo lồng ghép từ lăng kính của văn hóa.

Các thẻ bài được thiết kế dưới dạng câu hỏi, dễ sử dụng cho cả người hỏi và người được hỏi

Các thẻ bài được thiết kế dưới dạng câu hỏi, dễ sử dụng cho cả người hỏi và người được hỏi

Là đơn vị tiên phong tư vấn và cung cấp các giải pháp văn hoá doanh nghiệp, Blue C không ngừng nỗ lực đa dạng hoá các công cụ nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và hiệu quả, góp phần đưa văn hoá thực sự đi vào đời sống một cách tự nhiên nhất.

Hoàng Ngân

 

Bài Viết Liên Quan