Talent Hug (19): Chính sách nhân sự là bí quyết thành công của Starbucks

Talent Hug (19): Chính sách nhân sự là bí quyết thành công của Starbucks

Không chỉ là một thương hiệu được yêu mến bởi hàng triệu triệu người trên toàn thế giới, Starbucks còn trở thành “tượng đài” trong lòng chính những nhân viên đang hàng ngày cống hiến cho thương hiệu này. Có thể nói, Starbucks hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc đầu tư cho nguồn lực con người cũng như tận dụng họ như chính những kênh truyền thông thương hiệu hiệu quả.

Ở Starbucks, mỗi nhân viên được gọi tên và đối xử với cương vị của “đối tác”. Starbucks thường dành ra ít nhất 20 tiếng để đào tạo cho từng nhân viên bán lẻ của họ cũng như đưa ra mức trợ cấp lên tới 75% chi phí y tế, bao gồm cả nhân viên bán thời gian. Ngoài ra, Starbucks còn phối hợp với các trường đại học tại Mỹ để mang đến học bổng cũng như cơ hội cho nhân viên của họ hoàn thành việc học văn hoá. Hơn cả chế độ đãi ngộ vật chất, sự trân trọng và nâng đỡ để mọi người đều có thể trở thành phiên bản tốt hơn của chính họ như cách Starbucks làm mới là điều mà bất kì nhân viên ở chức danh nào và ngành nghề nào cũng đều mơ ước được doanh nghiệp và công ty của mình mang tới.

Howard Schultz – Tổng giám đốc điều hành của Starbucks – viết trong cuốn Onward nổi tiếng: “Nếu bạn đối xử với nhân viên của mình như các bánh răng có thể thay thế được trong một cỗ máy, họ cũng sẽ nhìn lại bạn với một thái độ tương tự!”. Chắc hẳn, khó ứng viên nào lại không quan tâm đến một môi trường làm việc như Starbucks và một ông chủ như Howard, phải không? 🙂

 

 

Case study tiếp theo: http://bluec.vn/talent-hug-blue-c-che-do-dai-ngo-dac-biet-tai-apple.html

Bài Viết Liên Quan