Những khoảnh khắc nổi bật tại workshop “Giá trị doanh nghiệp” 

Những khoảnh khắc nổi bật tại workshop “Giá trị doanh nghiệp” 

Trong khuôn khổ chuỗi Hội thảo chuyên đề Văn hóa số với Chuyển đổi số do Blue C phối hợp thực hiện cùng Đoàn thanh niên và Trung tâm Chuyển đổi số của Vietnam Airlines, workshop đầu tiên với chủ đề Giá trị doanh nghiệp đã được tổ chức vào sáng ngày 17/10/2023. Chương trình đã thu hút gần 70 cán bộ Đoàn viên thanh niên tham gia trực tiếp tại Hà Nội và hơn 150 cán bộ tham gia trực tuyến tại các điểm cầu ở Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Với tinh thần học tập hết mình, sẻ chia để cùng tiến bộ, Workshop “Giá trị doanh nghiệp” đã để lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ. 

Thảo luận tích cực, đa dạng ý kiến

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất là khi các học viên tham gia được khuyến khích chia thành các nhóm nhỏ để bàn về cách các thành tố của Bông sen số được áp dụng vào thực tế công việc tại Vietnam Airlines như thế nào theo mô hình “Glad, Sad, Mad”.

Trong phần “Glad,” các học viên đã chia sẻ những khía cạnh tích cực và thành công trong việc áp dụng văn hóa số và thúc đẩy chuyển đổi số tại Vietnam Airlines. Những kết quả tích cực này đã truyền động lực và khích lệ cho tất cả mọi người. Phần “Sad” tập trung đưa ra những khía cạnh đi ngược với chuyển đổi số. Thảo luận này đã giúp học viên chia sẻ về các vấn đề và thách thức hiện tại, tạo cơ hội để tìm kiếm giải pháp và đề xuất cải tiến trong tương lai. Cuối cùng là phần “Mad”, nơi mọi người có thể thể hiện sự không hài lòng và đề xuất những điểm mà họ muốn cải thiện. 

Đại diện các nhóm lên trình bày về kết quả thảo luận của nhóm mình

Sôi nổi trong mọi hoạt động tương tác

Nhằm giúp những kiến thức có thể được truyền đạt đến học viên một cách thực tế và hiệu quả, chuyên gia Lê Quang Vũ đã mang đến 3 trò chơi đầy thú vị, mang đến sự hào hứng cho đông đảo học viên tham gia:

  • Game 1: Word Search – Tìm những từ khóa có liên quan đến chuyển đổi số và văn hóa số
  • Game 2: Trả lời các câu hỏi về văn hóa số Vietnam Airlines trên nền tảng Quizizz
  • Game 3: Human Knot – Trò chơi giải đố đòi hỏi sự hợp tác, đoàn kết và tinh thần tập thể giữa các thành viên

Các trò chơi tại Workshop mang đến sự hào hứng và không khí vui vẻ cho các học viên

Thông qua các trò chơi, học viên đã có thể hiểu và ghi nhớ tốt hơn các kiến thức về văn hóa số Vietnam Airlines, thông qua đó giúp cho việc lan tỏa văn hóa số trở nên hiệu quả và thiết thực hơn. 

Kêu gọi hành động, cam kết chuyển đổi số

Bên cạnh việc chia sẻ về Giá trị doanh nghiệp và Miền văn hóa, ông Vũ còn chia sẻ thêm về Văn hóa số Vietnam Airlines cùng phần kêu gọi hành động, giúp kích hoạt sự hưởng ứng văn hóa số và tích cực triển khai kế hoạch chuyển đổi số từ các cán bộ Đoàn viên thanh niên.

Theo chia sẻ của ông Vũ, những yếu tố quyết định đến sự thành công của văn hóa số tại Vietnam Airlines bao gồm:

  • Cam kết mạnh mẽ và hành động làm gương của lãnh đạo
  • Nhận thức đúng của nhân viên về ý nghĩa của việc mình làm trong mục tiêu chung
  • Sự vào cuộc đồng bộ, đồng tốc của cả hệ thống
  • Có lộ trình rõ ràng, và có những mốc cụ thể để ghi nhận sự tiến bộ, thành công
  • Có những hạt nhân tích cực và truyền thông nội bộ mạnh mẽ
  • Chấp nhận đầu tư lâu dài, chấp nhận
  • Sự kiên định theo con đường đã chọn

Giải quyết được tất cả các bài toán nêu trên, Vietnam Airlines sẽ tiến nhanh hơn, mạnh hơn trên hành trình lan tỏa văn hóa số, tạo ra “bầu không khí số”, thúc đẩy chuyển đổi số, hiện thực hóa mục tiêu đưa Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không số vào năm 2025. Và để đạt được điều này rất cần sự chung tay của Đoàn viên thanh niên trong việc:

  • Tiên phong chuyển đổi số và phát triển văn hóa số
  • Chủ động tham mưu góp ý với lãnh đạo về các giải pháp lan tỏa văn hóa số
  • Tiếp cận lan tỏa nhanh các xu thế mới đóng góp vào truyền thông văn hóa số, sáng tạo nội dung số, đào tạo nội bộ
  • Tổ chức các cuộc thi, phong trào thi đua xây dựng, thực thi văn hóa số
  • Sử dụng công nghệ để thay đổi cách thức liên kết trong và giữa các bộ phận
  • Chia sẻ cách làm thành công tại đơn vị mình

Những kiến thức quý giá cùng những hành động thực tiễn được trao đổi trong Workshop giúp các cán bộ Đoàn viên thanh niên Vietnam Airlines tích cực hưởng ứng văn hóa số hỗ trợ chuyển đổi số

Với không khí sôi nổi và đầy hào hứng, đội ngũ Đoàn viên thanh niên đã phần nào hiểu hơn về Văn hóa số Vietnam Airlines. Đây là tiền đề quan trọng trong hành trình xây dựng và lan tỏa văn hóa số tại Vietnam Airlines, từ đó thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa Vietnam Airlines trở thành Hãng hàng không số. 

Sau buổi workshop này, Blue C sẽ tiếp tục đồng hành cùng Đoàn thanh niên và Trung tâm Chuyển đổi số của Vietnam Airlines trong 2 buổi workshop khác “Quản lý tài năng” và “Hỗ trợ nơi làm việc”, được tổ chức lần lượt vào tháng 11 và tháng 12. Chủ đề của 3 buổi workshop này nhằm thảo luận các hành động cụ thể gắn với 3 tiêu chí trong Miền văn hóa theo bộ chỉ số DBI – bộ công cụ đánh giá mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.

Bài Viết Liên Quan