Mới lạ trong cách xây dựng sổ tay văn hóa của TrustYou
Là một công ty cung cấp nền tảng cho việc tiếp nhận phản hồi của khách hàng, với tầm nhìn nâng cao trải nghiệm du lịch từ việc tìm kiếm đến tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ, bằng sự sáng tạo của mình, TrustYou đã khéo léo xây dựng cuốn sổ tay văn hóa mà ở đó, người đọc được cảm nhận văn hóa và tinh thần làm việc tại TrustYou qua chính nhận xét và trải nghiệm của nhân viên đang làm việc tại đây.
TrustYou được hình thành từ ý tưởng mang lại trải nghiệm du lịch tốt hơn cho mọi người, phát triển mạnh mẽ thành một công ty toàn cầu, đa văn hóa với 5 văn phòng tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Ngay từ khi thành lập, công ty đã nhận ra vai trò quan trọng của việc tiếp nhận phản hồi từ thị trường, khách hàng và ngay cả nhân viên của mình để có thể xây dựng được niềm tin, đưa ra quyết định và chinh phục thị trường. TrustYou luôn cố gắng để trở thành công ty tiên phong cung cấp giải pháp công nghệ giúp việc lắng nghe phản hồi trở nên dễ dàng, hiệu quả và hoàn toàn có thể ứng dụng được.
“The Power to Listen” (Sức mạnh của sự lắng nghe) chính là tôn chỉ giúp TrustYou phát triển sản phẩm thành công. Hơn hết, không chỉ áp dụng với sản phẩm dành cho khách hàng, điều này cũng được áp dụng trong nội bộ công ty, thể hiện qua cuốn sổ tay văn hóa không-giống-những-công-ty-khác.
Mới lạ trong cấu trúc nội dung
Đọc Sổ tay văn hóa TrustYou, bạn sẽ cảm nhận được tinh thần nhiệt huyết, trẻ trung, sáng tạo và luôn hết mình của con người tại đây. Cuốn sổ tay được xây dựng theo 10 tiêu chí, cũng chính là 10 tiêu chí đóng góp vào giá trị cốt lõi của TrustYou. Đó là: Niềm tin, Niềm vui của Khách hàng, Đi tới giới hạn, Hoàn thành công việc, Thử nghiệm tính năng và vận hành sản phẩm, Đảm bảo về quy mô sản phẩm, Đồng đội, Làm hết sức – Chơi hết mình, Gia đình là số 1 và Con người (You).
Sổ tay văn hóa TrustYou đặc biệt ngay từ phần cấu trúc. Thay vì những trang giới thiệu dài về lịch sử công ty, giá trị cốt lõi cùng các trích dẫn của lãnh đạo, sổ tay văn hóa TrustYou lấy nhân viên làm trung tâm, đi thẳng vào 3 vấn đề chính: Giới thiệu công ty, Nhận xét từ nhân viên, Nhận xét từ khách hàng và đối tác. Nhờ vậy, văn hóa của TrustYou hiện lên một cách khách quan, sinh động và gần gũi hơn.
Ứng dụng sản phẩm công nghệ do chính công ty phát triển
Để thu thập các ý kiến nhân viên, TrustYou đã áp dụng mô hình sản phẩm công nghệ Meta-Reviews – một sản phẩm được cung cấp thành công cho khách hàng. Trong đó, mỗi nhân viên của TrustYou để lại nhận xét, đánh giá, chấm điểm công ty như một khách hàng đánh giá về sản phẩm và dịch vụ họ được trải nghiệm. Đồng thời, để có thêm những thông tin sâu hơn, TrustYou khuyến khích nhân viên để lại nhận xét trong phần “Good To Know” và một hình ảnh thể hiện văn hóa của TrustYou qua góc nhìn của riêng họ.
Trong cuốn sổ tay văn hóa, Madalina – nhân viên từ năm 2013 – đã chấm điểm văn hóa TrustYou ở mức tuyệt vời – 100 điểm với ba lý do: Môi trường và con người, những cam kết của công ty và sự vui vẻ. Madalina cũng giải thích rõ hơn: “Văn hóa điển hình nhất của TrustYou chính là lối tư duy mở, nuôi dưỡng và phát triển các nét tính cách khác nhau để mỗi cá nhân phát triển tối đa và kéo mọi người gần lại với nhau như một gia đình. Bên cạnh đó, khách hàng luôn hài lòng và đồng nghiệp luôn hỗ trợ tốt nhất.”
Được làm việc với TrustYou với tư cách là khách hàng và đối tác, Tomek Janczak đánh giá cao TrustYou ngay từ khi công ty mới thành lập, chứng kiến cách TrustYou gia nhập thị trường khách sạn giúp khách hàng hiểu tầm quan trọng của danh tiếng thương hiệu và cung cấp cho khách hàng công cụ để quản lý điều đó. “TrustYou nhắc nhở những công ty trong ngành khách sạn về các giá trị cơ bản mà nếu không có, bạn không thể thu được lợi nhuận kinh doanh.” – Tomek Janczak cho biết thêm.
Văn hóa của TrustYou là do nhân viên xây dựng nên, tài sản quan trọng nhất đối với công ty là con người. Tất cả đều được thể hiện rõ nét trong cuốn sổ tay văn hóa tưởng như đơn giản mà rất kì công này.
Phương Thảo