IC Open: Lời giải cho bài toán kết nối doanh nghiệp với hệ thống đại lý phân phối

IC Open: Lời giải cho bài toán kết nối doanh nghiệp với hệ thống đại lý phân phối

Đóng vai trò là khâu trung gian giữa nhà sản xuất (doanh nghiệp) và người tiêu dùng cuối cùng, hệ thống đại lý chia sẻ chung mục tiêu với doanh nghiệp là tăng doanh số và sự hài lòng của khách hàng. Bởi vậy, khi tính kết nối giữa doanh nghiệp và đại lý bị suy yếu sẽ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của cả hai bên. Thông qua IC Open Gói giải pháp truyền thông nội bộ gắn kết đại lý, Blue C sẽ giúp tạo nên sự liền mạch, nhất quán, thông suốt trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đại lý.

Hệ sinh thái VinFast và truyền thông nội bộ  

Tối ngày 20/11/2018, thay vì thảo luận về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Myanmar tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018, sự chú ý của cộng đồng lại đổ dồn về những chiếc ôtô VinFast đầu tiên ra mắt công chúng trong nước. Sự kiện cũng đánh dấu sự nhập cuộc quyết liệt của VinFast trên thị trường ô tô điện và đưa Việt Nam bước vào “cuộc đua” ô tô điện với thế giới. 

Sau khi ra mắt, một lượng lớn khách hàng hào hứng đặt cọc trước và chờ đợi đến tháng 9/2019 để được bàn giao xe, trong khi tại nhà máy VinFast Hải Phòng, các dây chuyền máy móc của VinFast vẫn đang ở giai đoạn lắp đặt. Lúc này, VinFast không chỉ phải chứng minh cho thị trường thấy mức độ khả thi khi thực hiện cam kết với khách hàng, mà còn phải tích cực tương tác với các đối tác toàn cầu và các nhà cung cấp. Qua đó, họ thấu hiểu định hướng chiến lược của VinFast, từ đó nỗ lực hợp tác, đồng hành cùng VinFast biến “giấc mơ” xe ô tô do người Việt sản xuất trở thành hiện thực.

Bản tin “To the World” VinFast được ra đời trong bối cảnh này. Phát đi những chia sẻ từ CEO James Deluca, “To the World” đến tay các đối tác toàn cầu, các nhà cung cấp, đội ngũ nhân viên đa quốc gia của VinFast và được đón nhận một cách tích cực. Ngoài chuyên mục thông điệp của lãnh đạo, Bản tin còn cung cấp tin tức thị trường, cập nhật thông tin về con người – tổ chức – quá trình SXKD của VinFast. Thông qua Bản tin, một hệ sinh thái VinFast mạnh mẽ, đa dạng được kết nối, góp phần tạo nên sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp sản xuất ô tô điện còn “non trẻ” trên thị trường.

Bản tin “To the World” VinFast cũng cho thấy vai trò không thể thiếu của truyền thông nội bộ trong việc kết nối doanh nghiệp với hệ thống đối tác, nhà cung cấp, đại lý, đặc biệt khi có sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa giữa các bên.

Giải pháp Truyền thông nội bộ gắn kết doanh nghiệp với đại lý 

Theo MIT Sloan Review, hơn 50% doanh nghiệp thừa nhận rằng họ gặp phải các vấn đề liên quan đến sự khác biệt văn hóa. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giao tiếp, làm xấu đi mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đại lý. 

Với IC Open – Giải pháp Truyền thông nội bộ kết nối đại lý, Blue C cung cấp nội dung truyền thông định kỳ trên các kênh phù hợp để kết nối đại lý và đối tác trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp, nhằm:

  • Giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt, nhất quán, xuyên suốt với các đại lý, đối tác.
  • Truyền thông nhanh và hiệu quả hơn cho đại lý về sản phẩm dịch vụ, các thay đổi trong quy trình, quy định mới nhất tác động đến chuỗi cung ứng.
  • Gia tăng uy tín thương hiệu, kết nối đại lý như các đại sứ thương hiệu.
  • Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp với bản sắc riêng biệt.

Dựa trên mô hình C.H.A.I.N. (Collaborative – Holistic – Adaptable – Influential – Narrative) được tổng hợp từ kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu thế giới về lãnh đạo chuỗi cung ứng, IC Open – Giải pháp Truyền thông nội bộ kết nối đại lý đảm bảo 5 yếu tố:

  • Collaborative (Hợp tác): Khuyến khích sự hợp tác giữa các đại lý và doanh nghiệp để đảm bảo sự lắng nghe và kết nối liền mạch giữa doanh nghiệp với các đại lý (thông qua các nội dung truyền thông kết nối giữa doanh nghiệp và đại lý)
  • Holistic (Toàn cảnh): Cung cấp bức tranh toàn cảnh, góc nhìn rộng và hữu ích về ngành và thị trường (thông qua các tin tức về ngành và thị trường)
  • Adaptable (Thích ứng): Trang bị kiến thức, thông tin mới, chia sẻ các sáng kiến giúp đại lý chủ động và phản ứng nhanh nhẹn hơn (thông qua các tip hữu ích)
  • Influential (Ảnh hưởng): Mở rộng sức ảnh hưởng của thương hiệu (thông qua các chiến dịch truyền thông và sự kiện), nhằm xây dựng và củng cố niềm tin vào thương hiệu
  • Narrative (Kể chuyện): Chia sẻ các giá trị mà doanh nghiệp đề cao (thông qua sức mạnh của các câu chuyện) 

Các giải pháp truyền thông nội bộ sẽ được xây dựng trên nhiều định dạng, giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp.

Các giải pháp truyền thông nội bộ sẽ được xây dựng trên nhiều định dạng, giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu của doanh nghiệp

Ví dụ, với VinFast, Bản tin “To the World” được sản xuất hàng tháng, theo định dạng PDF và được phát hành qua hệ thống email. 

Tuỳ thuộc vào tình hình thực tế của doanh nghiệp, Blue C sẽ tư vấn những định dạng và tần suất triển khai phù hợp. Các nội dung truyền thông đảm bảo tính hấp dẫn, đúng thời điểm và có liên quan chặt chẽ giữa nội dung truyền thông với đối tượng truyền thông (các đối tác, đại lý, nhà cung ứng).

Các giải pháp được xây dựng theo quy trình 3D: Discover/Nghiên cứu – Develop/Sản xuất – Deliver/Phân phối. Blue C tiến hành nghiên cứu sâu rộng về đối tượng truyền thông, bao gồm các đối tác, đại lý, nhà cung ứng cũng như nghiên cứu doanh nghiệp để hiểu rõ ngành nghề, văn hóa và triết lý kinh doanh. Dựa trên kết quả nghiên cứu, Blue C sẽ đề xuất kênh truyền thông và concept chuyên mục phù hợp, sau đó tiến hành sản xuất nội dung theo kế hoạch. Nội dung sẽ được phân phối qua các kênh đã lựa chọn, đảm bảo tiêu chí nhanh chóng và hiệu quả. Blue C cũng sẽ thực hiện báo cáo và đánh giá định kỳ để có những điều chỉnh cần thiết nếu có.

Để hiểu hơn IC Open – Giải pháp Truyền thông nội bộ kết nối đại lý, hãy liên hệ với Blue C nhé:

📧 info@bluec.vn

📞 0243 7303 2388

 

Bài Viết Liên Quan