Viettel Post cùng Blue C chia sẻ cách làm văn hoá doanh nghiệp và truyền thông nội bộ hiệu quả

Viettel Post cùng Blue C chia sẻ cách làm văn hoá doanh nghiệp và truyền thông nội bộ hiệu quả

Chiều ngày 28/05/2024, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel đã tổ chức hội thảo “Văn hoá doanh nghiệp – Truyền thông nội bộ hiệu quả tại Viettel Post” dành cho đội ngũ truyền thông nội bộ tại các công ty trực thuộc, đơn vị của Viettel Post. Bà Nguyễn Mai Phương – Phó Giám đốc Blue C là diễn giả tham gia chương trình đào tạo này.

Trong không khí hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày Truyền thống Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), hội thảo được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức và kỹ năng triển khai, sáng tạo những cách làm mới phù hợp với Viettel Post. Với quy mô hơn 40.000 nhân sự trên toàn quốc, truyền thông nội bộ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như truyền tải văn hóa Viettel Post đến từng cán bộ nhân viên trên toàn mạng lưới.

Mở đầu hội thảo là phần chia sẻ của ông Cấn Long Giang – Phó Tổng Giám đốc Viettel Post. Nói về văn hoá doanh nghiệp Viettel và 8 giá trị cốt lõi, ông khẳng định: “Văn hóa là động lực tạo ra sức mạnh nội sinh của Viettel, giữ vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bởi văn hoá sẽ làm cho mỗi chúng ta tự hào, tự giác và có trách nhiệm, làm cho chúng ta gắn bó và nỗ lực tốt hơn cho tổ chức.” 

Phó Tổng Giám đốc Viettel Post – Ông Cấn Long Giang chia sẻ về văn hóa và 8 giá trị cốt lõi của Viettel

Ông Giang đã chia sẻ về từng giá trị cốt lõi, bao gồm các nhận thức, hành vi với những ví dụ dễ hiểu được đúc kết từ chính kinh nghiệm quản lý trong nhiều năm sống và làm việc tại Viettel. Kết thúc phần chia sẻ, ông nhấn mạnh: “Để văn hoá có giá trị trong thực tiễn thì các giá trị văn hoá phải được vận dụng trong từng hành vi, từng công việc cụ thể. Chúng ta muốn văn hoá ngấm sâu và trở thành hành vi tự giác trong mỗi con người thì từng người phải có nhận thức đúng về những giá trị văn hoá. Muốn văn hoá phát triển thì văn hoá phải được quan tâm, gắn vào mọi hoạt động từ việc nhỏ đến việc lớn, phải được ứng dụng hàng ngày và cụ thể hoá thành những quy định, gắn với chế tài, kỷ cương.” Ông cũng mong muốn đội ngũ nhân sự truyền thông phải “vừa hiểu sâu hiểu kỹ, vừa phải tự xây dựng cho bản thân tình yêu, sự cảm ngộ sâu sắc mãnh liệt về văn hoá, đồng thời phải sáng tạo để làm cho những giá trị văn hoá thấm và ngấm đến mọi CBNV trong đơn vị của mình.”

Hội thảo kết nối cầu truyền hình với đội ngũ truyền thông nội bộ trên 63 tỉnh thành

Tham gia hội thảo với vai trò là diễn giả, phần chia sẻ của bà Nguyễn Mai Phương – Phó Giám đốc Blue C – được chia thành 2 phần chính: Nhận thức về văn hoá doanh nghiệp và Cách thức triển khai hoạt động truyền thông nội bộ hiệu quả. 

Hội thảo kỳ vọng những góc nhìn mới từ bên ngoài kích hoạt sự sáng tạo cho đội ngũ truyền thông nội bộ

Ở phần một, nội dung lý thuyết kết hợp các ví dụ thực tế từ các doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới giúp các nhân sự truyền thông có nhận thức đúng về văn hoá doanh nghiệp nói chung và hiểu hơn về văn hoá doanh nghiệp Viettel Post nói riêng. 

Các hoạt động thảo luận giúp học viên hiểu hơn về VHDN Viettel Post

Ở phần hai, nội dung chia sẻ tập trung vào các kỹ năng và phương pháp triển khai truyền thông nội bộ hiệu quả, giúp đội ngũ thực thi hiểu sâu hơn về đối tượng truyền thông và cách thức tiếp cận, nắm được cách tư duy đề tài, phát hiện các đề tài hay và các kỹ năng khai thác, viết tin bài cùng các bí quyết viết hiệu quả. 

Hưởng ứng chủ đề “Công nghệ từ trái tim” chào mừng 35 năm thành lập Tập đoàn Viettel, ứng dụng AI trong truyền thông nội bộ là một trong những nội dung chia sẻ quan trọng của phần cuối chương trình. Học viên được tìm hiểu một số ứng dụng AI phổ biến bỗ trợ viết nội dung, tạo hình ảnh… như ChatGPT, Copilot, Suno,… để hỗ trợ gia tăng hiệu suất trong công tác triển khai truyền thông nội bộ tại đơn vị của mình. 

Bà Phạm Thu Hường – Trưởng phòng Marketing & Truyền thông Viettel Post thay mặt học viên cảm ơn diễn giả 

Hội thảo đã mang đến những kiến thức hữu ích cho đội ngũ học viên tham dự, kích hoạt những góc nhìn mới về vai trò quan trọng của truyền thông trong xây dựng, phát triển và lan toả văn hoá doanh nghiệp.

Liên hệ với Blue C để được tư vấn về các khóa đào tạo phát triển văn hoá doanh nghiệp và truyền thông nội bộ.

Địa chỉ: Prima Building, 22 Mai Anh Tuấn, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Phone: (+84)24 7303 2388

Email: info@bluec.vn

Thục Anh

Bài Viết Liên Quan