Học gì về truyền thông nội bộ từ câu chuyện World cup 2018?

Học gì về truyền thông nội bộ từ câu chuyện World cup 2018?

Chính từ những câu chuyện World Cup 2018, bạn sẽ tìm ra những bài học rất hay về đội nhóm, về cách thức làm truyền thông bộ hiệu quả.

Người hùng Cristiano Ronaldo và bài học về “key person” truyền cảm hứng

Bồ Đào Nha trông cậy vào CR7 để tỏa sáng, bởi vì Ronaldo chính là tất cả đối với họ, người quyết định vận mệnh của cả đội bóng bằng những bàn thắng và những pha kiến tạo. Màn trình diễn của anh trong ba trận đấu vòng bảng World Cup 2018 thật sự rất đáng ngưỡng mộ. Hành động “vuốt râu dê” ăn mừng bàn thắng được cho là cách Ronaldo tự hào khoe mình là “Cầu thủ hay nhất mọi thời đại” (con dê trong tiếng anh là goat và từ G.O.A.T là viết tắt của cụm từ Greatest Of All Time).

Và CR7 đang chứng tỏ mình là số 1, là linh hồn của đội bóng Bồ Đào Nha

Ronaldo là điển hình của một “key person” trong nội bộ. Một mình CR7 không thể làm nên chiến thắng, cũng như doanh nghiệp không thể thành công chỉ dựa vào một người. Nhưng phong độ, bản lĩnh và cảm hứng từ “key person” chắc chắn là chất keo liên kết tập thể, tác nhân của tạo nên thành công chung.

Học tuyển Nhật Bản tinh thần đoàn kết, khả năng làm việc nhóm

Nhật Bản đang gây ấn tượng mạnh tại World Cup 2018 nhờ màn trình diễn bùng nổ với tinh thần quật cường không run sợ trước các đối thủ mạnh. Nhật Bản đang có thành tích khả quan khi bất ngờ đánh bại Colombia ở trận ra quân và có trận hòa đẹp mắt với Senegal. Tinh thần đoàn kết và khả năng làm việc theo nhóm của người Nhật được phát huy tối đa trong pha bẫy việt vị khiến 6 cầu thủ Senegal bị trọng tài thổi phạt.

“Những chiến binh Samurai xanh” trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á. Dù chịu những bất lợi lớn về thể lực và vóc dáng nhưng người Nhật đã cho cả thế giới thấy họ không hề thua về chất lượng bóng đá. Người Nhật Bản chơi bóng và yêu bóng đá bằng cả tâm hồn và trái tim.

“Những chiến binh Samurai xanh” trở thành niềm tự hào của bóng đá châu Á.

Không chỉ ở tinh thần của các cầu thủ ở trên sân, Nhật Bản đã cho thế giới những cổ động viên tuyệt vời nhất. Sau cuộc tranh tài ngoạn mục với Colombia, người hâm mộ đến từ xứ phù tang đã ăn mừng bằng một cách riêng – dọn sạch rác ở sân vận động.

Hãy học đội cầu thủ Nhật tình yêu cho bóng đá như tình yêu dành cho công việc và nơi làm việc của bạn. Khi bạn yêu nơi làm việc của mình, bạn mới có thể thành công và khi bạn làm việc với tinh thần tuyệt vời, với một sự đoàn kết và phấn đấu dành cho tập thể, bạn sẽ dành được những chiến thắng thực sự. Hãy học CĐV Nhật cách họ làm đại sứ thương hiệu cho dân tộc mình, mỗi cá nhân có thể góp tiếng nói, hình ảnh đẹp để làm nên một thương hiệu tuyệt vời cho doanh nghiệp.

Bài Viết Liên Quan