Gắn kết bằng âm nhạc: Khi công ty thành “hội quán”

Gắn kết bằng âm nhạc: Khi công ty thành “hội quán”

Âm nhạc có sức mạnh đặc biệt, xoa dịu những căng thẳng, mệt mỏi, giúp con người đến gần nhau hơn. Chính vì ý nghĩa đặc biệt đó, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng âm nhạc làm chất keo cho các hoạt động gắn kết nội bộ, giúp mọi người trong công ty gần nhau hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Dưới đây là những cách mà FPT Software (FSoft), Hawee hay NashTech Vietnam đã sử dụng âm nhạc trong hoạt động nội bộ, mời bạn cùng tham khảo.

CLB Nghệ thuật Hawee – nơi người Hawee tự tin thể hiện bản thân

Chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 4/2018, CLB Nghệ thuật Hawee (Hawee Club) được thực hiện bởi phòng Phát triển Văn hóa doanh nghiệp, Tập đoàn Hawee.

Hawee Club tiền thân là dự án “Hawee chiều thứ Bảy”, được triển khai từ tháng 10/2016 với mục tiêu tạo để cán bộ nhân viên được thoải mái tham gia, chia sẻ và thể hiện năng khiếu âm nhạc của bản thân. Nếu như trước đây “Hawee chiều thứ Bảy” đơn giản là những hoạt động đàn và hát cho nhau nghe thì Hawee Club ra đời với mong muốn biến công ty thành môi trường nghệ thuật, không chỉ giúp người Hawee tự tin thể hiện mà còn là nguồn lực chính trong công tác thực hiện và triển khai các hoạt động văn hóa đoàn thể.

Với thông điệp “Âm nhạc sẽ xóa tan mọi khoảng cách”, từ năm 2016 đến nay, Hawee Club cho ra đời nhiều chương trình ý nghĩa như Hawee Minishow, Hawee Radio cũng như tham gia nhiều chương trình lớn của tập đoàn như Lễ tổng kết, Sinh nhật công ty.

Mới đây nhất, Hawee Club vừa tổ chức thành công cuộc thi âm nhạc “Hawee on Stage” dành cho tất cả CBCNV Hawee với mục đích mở rộng phong trào nghệ thuật và ca hát trong tập đoàn, đồng thời tạo ra sân chơi để các anh chị em Hawee thỏa sức thể hiện bản thân và đam mê nghệ thuật của mình.

FPT Software và “Hội quán âm nhạc”

FPT là một trong những doanh nghiệp tiên phong mang âm nhạc làm cầu nối trong các hoạt động gắn kết nội bộ. Chương trình “Hát cho nhau nghe” của FPT ra đời từ hơn 10 năm về trước với cái tên “Hội quán Âm nhạc”. Hội quán thể hiện sự hội ngộ, quây quần bên nhau, còn âm nhạc là hình thức giao lưu trong những cuộc hội ngộ đó. Tên gọi này thể hiện sự đoàn tụ, quây quần cũng như chia sẻ tài năng và tình cảm của các thành viên gia đình FPT.

Mỗi chương trình tổ chức được gắn liền với các chủ đề khác nhau như “Nước Nga yêu dấu”, “Mùa đông yêu thương”, “Nắng xuân”, Nhạc Trịnh… Hàng năm, chương trình được tổ chức định kỳ hai lần vào tối thứ Sáu trên tầng 13 ở trụ sở chính, nơi làm việc của lãnh đạo cấp cao FPT.

Bên cạnh Hội quán Âm nhạc, chương trình Road Show âm nhạc được luân phiên tổ chức bởi các công ty thành viên với nhiều chủ đề mới và không gian âm nhạc đa dạng hơn, không chỉ bó hẹp trong văn phòng. Đây là cơ hội và sân chơi lý tưởng thể hiện tài năng âm nhạc của mỗi cá nhân, đồng thời thông qua chương trình này, các bạn trẻ có thể dành tặng cho đồng nghiệp của mình những ca khúc được yêu mến.

NashTech Việt Nam gắn kết người cũ và người mới bằng âm nhạc

 “360 Degree” là tên liveshow âm nhạc vừa diễn ra cuối tháng 9/2018 vừa qua tại tầng Trung tâm văn hóa nghệ thuật NashTech Việt Nam. Các Nasher đã có một đêm nhạc lắng đọng ngay tại chính nơi làm việc của mình.

Với thông điệp “360 độ – đi một vòng Trái đất lại trở về với NashTech”, liveshow thực sự đã kết nối những còn người dù đã, đang hay sẽ là người NashTech đều cảm thấy ấm áp. Bằng chính âm nhạc, NashTech đã gắn kết người cũ, người mới và chính những người thân (vợ/chồng, con cái, người yêu, bạn bè…) của các thành viên trong gia đình NashTech đến gần nhau hơn.

NashTech là công ty công nghệ thuộc tập đoàn Harvey Nash, có mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và top 5 công ty phát triển phầm mềm có nơi làm việc tốt nhất năm 2017.

 

Bài viết liên quan:

6 ý tưởng dành cho công sở ngày 20/10

FPT kể chuyện 30 năm bằng âm nhạc

Ra mắt CLB Truyền thông nội bộ và Văn hóa doanh nghiệp

Bài Viết Liên Quan