Facebook mở rộng phạm vi cho tính năng tuyển dụng tại 40 quốc gia
Với tính năng tuyển dụng, các doanh nghiệp có thể đăng tìm người trên tab Jobs của Page, trên trang riêng dành cho việc làm, trên Marketplace và News Feed.
Mới đây, Facebook đã mở rộng tính năng tìm việc/tuyển dụng tới hơn 40 quốc gia nữa nhằm giúp đỡ người dùng nhiều hơn, đặt nền móng cho một mảng kinh doanh có thể sinh lời. Bên cạnh việc đăng tuyển dụng bằng nhiều cách, các doanh nghiệp còn có thể tăng sự phổ biến của thông báo bằng cách mua quảng cáo của Facebook. Trong khi đó, người dùng có thể tìm việc một cách tự do, tự động điền các thông tin cá nhân trên Facebook vào đơn ứng tuyển, chỉnh sửa và gửi đơn ứng tuyển và liên hệ qua Messenger để lên lịch phỏng vấn.
Facebook thử nghiệm tab Jobs lần đầu vào năm 2016 trước khi tung ra tại Mỹ, Canada vào năm ngoái. “Cứ bốn người Mỹ thì có một người tìm được việc bằng cách sử dụng Facebook”, Alexel Himel, phó chủ tịch Facebook chia sẻ.
Triển khai dịch vụ tuyển dụng/tìm việc có thể giúp Facebook giành giật một phần trong tổng doanh thu 1,1 tỷ USD mà Linkedin mang về cho Microsoft trong Q4/2017. Tuy nhiên, Facebook còn hướng tới một viễn cảnh lớn hơn, phát triển một ngành kinh doanh mà ở đó các công ty phải trả tiền để quảng cáo tuyển dụng và đăng tin thuê đất… Và Facebook muốn hướng tới những công ty địa phương ít yêu cầu trình độ trong các ngành công nghiệp như dịch vụ bán lẻ và thực phẩm.
Giờ đây, người dùng tại hơn 40 quốc gia trên thế giới có thể sử dụng trang riêng dành cho Jobs để tìm việc. Người dùng có thể lọc công việc bằng khoảng cách, ngành và full-time hay part-time.
Trong lĩnh vực này, dù hồ sơ miêu tả kỹ năng ở mức hạn chế, người tìm việc ít thời gian lướt Facebook, họ vẫn kết nối với việc làm hoặc mau chóng nộp đơn ứng tuyển cho nhiều vị trí khác nhau nhờ thông tin cá nhân đã được liệt kê trên Facebook.
Nguồn: Tri thức trẻ