Đồng hành tạo ra “bầu không khí số” tại Vietnam Airlines cùng đội ngũ quản lý cấp trung
Diễn ra vào ngày 12/10/2023, với sự tham gia của 162 học viên đến từ 35 cơ quan, đơn vị, công ty con trực thuộc TCT Hàng không Việt Nam, chương trình đào tạo lần này là một phần trong dự án triển khai Văn hóa số Vietnam Airlines (VNA), với sự tư vấn chiến lược và đào tạo phát triển năng lực văn hóa số hỗ trợ chuyển đổi số từ Blue C.
Lấy đội ngũ lãnh đạo, quản lý làm nòng cốt, chương trình đào tạo nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức về hành trình thực thi văn hóa số để hỗ trợ chuyển đổi số tại VNA; biết được các tư duy, hành vi phù hợp với văn hóa số; và hiểu được vai trò, nhiệm vụ của quản lý cấp trung trong việc lan tỏa văn hóa số VNA.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số cho biết, buổi đào tạo hôm nay sẽ mang đến cái nhìn đầy đủ nhất về hành trình xây dựng và thực thi văn hóa số để hỗ trợ chuyển đổi số tại VNA. Đặc biệt là tư duy, hành động cũng như vai trò, nhiệm vụ của các cấp lãnh đạo, quản lý trong việc lan tỏa văn hóa số tại VNA.
Chương trình đào tạo lần này được giảng dạy trực tiếp bởi chuyên gia Lê Quang Vũ – Giám đốc Blue C. Ông Vũ khẳng định: Văn hóa số giúp thống nhất, đồng bộ tư duy và nhận thức của lãnh đạo và nhân viên về vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số. Văn hóa số với tư duy mở và hợp tác giúp cho tổ chức thích ứng nhanh hơn với các thay đổi, biến động của thị trường. Văn hóa số với tư duy và hành vi mới, sẽ giúp việc sử dụng công nghệ hiệu quả hơn, không lãng phí hạ tầng số đã đầu tư. Bên cạnh đó, văn hóa số cũng giúp doanh nghiệp xây dựng được một môi trường làm việc đa dạng, hòa hợp, thu hút và giữ chân nhân tài, tạo ra một lực lượng lao động thích nghi nhanh, thạo công nghệ, có thể làm việc và cộng tác từ bất kỳ đâu. Đó chính là lợi thế cạnh tranh bền vững.
Để các học viên có thể hiểu rõ hơn về Văn hóa số VNA, bên cạnh việc chỉ ra những điểm quan trọng cũng như các chuẩn hành vi ứng với mỗi thành tố của Bông sen số VNA, ông Lê Quang Vũ cũng đưa ra những case study điển hình ở Việt Nam cũng như trên thế giới, cùng với đó là khéo léo lồng ghép, liên hệ với thực tế tại VNA.
Nhằm tạo ra bầu không khí vui vẻ, kích thích việc học tập hăng say, bên cạnh những phần kiến thức đơn thuần, chuyên gia Lê Quang Vũ cũng tổ chức các trò chơi đầy thú vị xoay quanh các nội dung liên quan đến văn hóa số, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học viên.
Những minigame thú vị tạo ra bầu không khí vui vẻ trong chương trình
Sau chương trình đào tạo, các học viên sẽ trở về đơn vị của mình để tiếp tục lan tỏa văn hóa số, mang những giá trị thực chất nhất của văn hóa số len lỏi vào tức ngõ ngách trong công việc của mỗi CBNV, từ đó hình thành “bầu không khí số”, tạo điều kiện thuận lợi cho chuyển đổi số tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines.
Khép lại Tháng Chuyển đổi số Vietnam Airlines 2023, chương trình đào tạo Nhận thức về Văn hóa số sẽ tiếp tục được thực hiện tại Đà Nẵng vào ngày 30/10 tới đây.
Danh Thắng
ĐỌC THÊM
Xây dựng Văn hóa số thúc đẩy Chuyển đổi số thành công
Khởi động lan tỏa Văn hóa số Vietnam Airlines
Mở rộng hợp tác: Tư duy cần thiết khi chuyển đổi số
Doanh nghiệp làm thế nào để giúp nhân viên bắt kịp với chuyển đổi số?
Làm thế nào để thúc đẩy nhân viên tham gia vào quá trình chuyển đổi số?