Điểm danh 6 ý tưởng độc đáo chào tuổi mới cho doanh nghiệp
Làm sao để tổ chức sự kiện sinh nhật cho doanh nghiệp thật ý nghĩa, đáng nhớ là điều khiến nhiều người làm truyền thông nội bộ băn khoăn. Tham khảo ý tưởng của 6 doanh nghiệp dưới đây để biến hoạt động mừng sinh nhật trở nên độc đáo, ấn tượng nhé.
Kỷ yếu 10 năm của Vietlott
Một ý tưởng mừng sinh nhật phổ biến là kỷ yếu thành lập công ty. Đây là bộ kỷ yếu quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, đánh dấu các cột mốc quan trọng như 5 năm, 10 năm, 15 năm,.. kể từ khi công ty thành lập cho tới hiện tại.
Vietlott đã đánh dấu quãng đường phát triển trong 10 năm bằng cuốn sách “Tự hào sắc đỏ”. Cuốn sách hơn 100 trang, chia thành 3 phần kể những câu chuyện về “niềm tự hào”, về những sự kiện, những con người làm nên Vietlott.
Phần 1 nhấn mạnh tầm nhìn, sứ mệnh và hành trình hiện thực hóa tầm nhìn, sứ mệnh của Vietlott trong 10 năm qua. Nội dung phần 2 tập trung vào các giá trị Vietlott mang lại cho ngành xổ số Việt Nam, cho người chơi và cộng đồng, cho đại lý, đối tác và đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Những bài viết, câu chuyện, hình ảnh về tiếng nói, chân dung người Vietlott được dành riêng ở phần cuối của cuốn sách.
Cuốn sách này là một món quà có ý nghĩa tinh thần cao, như một lời tri ân gửi đến cho những người đi trước, nhân viên, khách hàng và đối tác.
Triển lãm nghệ thuật tại Zalo
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm sinh nhật, Zalo đã biến văn phòng trở thành không gian triển lãm nghệ thuật đương đại. Triển lãm chia thành 3 khu vực chính: Khối QR, tranh khổ lớn và khối Green Cloud.
Khối QR nổi: Hình ảnh nhân viên Zalo được sắp xếp thành khối QR code như lời cảm ơn cho những nỗ lực chung và tinh thần luôn đón nhận, vượt qua thách thức của tất cả thành viên Zalo dù ở vị trí công việc nào.
Tranh sơn acrylic trên canvas: Một trong những điểm nhấn tại triển lãm là 3 bức tranh khổ lớn được sáng tác để thể hiện tinh thần, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của tổ chức Zalo.
Khối Green Cloud: Tác phẩm được lấy ý tưởng từ các thành tố liên quan đến Zalo như trí tuệ nhân tạo, tính công nghệ, kết hợp các icon từ ứng dụng Zalo với cành thạch nam để tạo hình. Khối Green Cloud có hiệu ứng ánh sáng sinh động nhờ hệ thống đèn LED thay đổi màu tự động.
Việc xây dựng không gian nghệ thuật của Zalo khuyến khích các thành viên mở rộng góc nhìn, thưởng thức những điều mới mẻ bằng tâm thế đón nhận và hào hứng.
Một hạng mục khác mang đến sự hiếu kỳ từ những bước thi công đầu tiên là tác phẩm cây treo ngược. Tác phẩm được đặt trong khu làm việc tại văn phòng Zalo. Hạng mục trang trí này hướng đến tinh thần đột phá, suy nghĩ độc đáo, mới lạ – tinh thần giúp tổ chức công nghệ lớn như Zalo thích ứng nhanh chóng với sự phát triển vũ bão của công nghệ và kỳ vọng ngày càng cao từ thị trường.
Đêm gala hoành tráng của One Mount
Sinh nhật tròn 3 tuổi của OneMount thể hiện quyết tâm của tập đoàn này trong xây dựng môi trường làm việc lý tưởng nhất Việt Nam, nơi quy tụ đội ngũ nhân tài trẻ trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh. Hơn 2.200 cán bộ nhân viên One Mount được “cháy hết mình” trong đại nhạc hội One Mount One Proud. Đêm gala quy tụ hàng loạt sao hạng A làng nhạc Việt như BinZ, Soobin Hoàng Sơn, Hoàng Thùy Linh đến Trọng Hiếu, DaLab, Phương Ly.
Đêm gala còn đánh dấu lần đầu tiên One Mount Got Talent được tổ chức, trở thành sân chơi hội tụ các anh tài One Mount. Những màn trình diễn bài bản công phu về cả concept, hình tượng lẫn hiệu ứng ánh sáng – âm thanh không thua kém các sân chơi chuyên nghiệp, cho thấy tài năng của đội ngũ trẻ công ty.
FPT với cuộc chiến nước
Nếu như Hội thao đã trở thành một “đặc sản” sinh nhật hàng năm của FPT thì mới đây, trong chương trình kỷ niệm 34 năm thành lập, Ban Văn hóa – Đoàn thể FPT (FUN) đã lựa chọn nước là điểm nhấn cho sự kiện. BTC chia sẻ nước là nguyên tố có vai trò quan trọng trong sự sống và phát triển. Hơn nữa, sau 2 năm dịch bệnh khiến các hoạt động bị giới hạn, những trò chơi với nước lần này sẽ tạo ra sự hưng phấn, tươi mới và tạo sự gắn kết hơn cho người F.
Hội thao được tổ chức tại 3 miền với đa dạng các hoạt động liên quan đến nước khác nhau thu hút hàng nghìn CBNV tham dự. Chẳng hạn như: bắn súng nước, đá bóng trên nước, đường trượt xà phòng, bánh xe phao đoàn kết… Cạnh đó, có nhiều hoạt động bên lề, tương tác tại sân khấu sử dụng nước khiến cuộc vui thêm phần phấn khích: các ca sĩ khách mời, DJ cùng “quẩy nước” ở chương trình; trò chơi bước trộm – tương tự trò chơi Đèn đỏ, Đèn xanh trong bộ phim Hàn Quốc đình đám Squid Game cùng các hoạt náo viên bắn súng nước.
Cuộc thi kiến thức Vi Xi Tam Khôi
Vi Xi Tam Khôi là cuộc thi kiến thức nằm trong khuôn khổ Gala Hào Khí Vi Xi, thuộc chuỗi hoạt động mừng sinh thần VCCorp 16 tuổi.
Với hình thức giống format cuộc thi Rung Chuông Vàng, cuộc thi được lấy bối cảnh từ kỳ thi Khoa cử của ông cha ta ngày xưa. Trước khi tham gia cuộc thi, CBNV sẽ nhận được bộ đề gồm 116 câu hỏi tương ứng với 16 tuổi VCCorp. Toàn bộ các câu hỏi đều xoay quanh chủ đề: Tìm hiểu về những sản phẩm mới, cách làm mới của VCCorp để người dân Vi Xi có thể hiểu về Công ty.
150 người đến từ 5 Khối của VCCorp tham gia Khảo thí, trải qua 25 câu hỏi kiến thức về VCCorp để từ đó tìm ra Khối nào đạt các danh hiệu: Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám Hoa.
Starter VNG cùng chinh phục 18,000km
Trong dịp sinh nhật 18 tuổi, VNG đã đặt ra thử thách chạy bộ mang tên Marverse (Marathon-verse). Các Starter cùng nhau chinh phục mục tiêu 18.000km trong 12 ngày như một lời chúc mừng sinh nhật gửi đến VNG tuổi mới.
Thử thách chạy bộ Marverse đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ hơn 1500 Starter đến từ các văn phòng VNG, đặc biệt là các văn phòng nước ngoài như Thái Lan, Singapore, Taiwan,…
Tất cả đã cùng nhau vượt mốc 18,000 km chỉ sau ba ngày khởi động và kết thúc đường đua với thành tích 84,090 km, tức hơn hai lần chiều dài xích đạo. Kết quả này cũng khẳng định tinh thần “Đón nhận thách thức” của các Starter, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát và dần quay trở lại với cuộc sống “bình thường mới”.
Vân Anh (Tổng hợp)