6 print ads có “sức công phá” mạnh mẽ chống lại nạn ấu dâm
Bạn chắc chắn sẽ “rùng mình” khi xem những print ads từ các nước trên thế giới mà Blue C muốn giới thiệu trong bài viết này.
Nhũng ngày gần đây, toàn bộ cộng đồng đang lên tiếng bảo vệ trẻ em trước tội phạm xâm phạm tình dục. Đây là một vấn nạn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới trong suốt nhiều năm qua. Vì thế, rất nhiều chiến dịch truyền thông đã được thực hiện để bảo vệ trẻ em qua các video quảng cáo hay print ads với thông điệp mạnh mẽ nhưng cũng đầy ám ảnh.
“Some touches never leave” là slogan của một chiến dịch chống lại bạo lực và xâm phạm tình dục của một tổ chức phi chính phủ ở Đức. Trong print ads, bạn có thể nhìn thấy những dấu tay đáng sợ còn hằn sâu trên cơ thể những đứa trẻ.
“Pedophilia. You might not see it, but it could be happening” chính là thông điệp print ad từ Brazil muốn truyền đạt tới cộng đồng. Có những điều bạn không nhìn thấy những nó vẫn xảy ra hàng ngày, xung quanh bạn và đe dọa chính những đứa con của bạn.
Một quảng cáo khá cũ từ năm 2004 của NSPCC nhưng hoàn toàn có thể sử dụng cho tới tận bây giờ. “Over 110.000 children have good reason to be scared of the dark. Sexual child abuse must stop. FULL STOP” là thông điệp của chiến dịch. Thông điệp này được viết rất rõ ràng, cứng rắn và đầy sức mạnh bảo vệ trẻ em trước vấn nạn xâm phạm tình dục, cùng với số điện thoại liên hệ giúp mọi người có thể lên tiếng bảo vệ những đứa trẻ xung quanh mình.
Hình ảnh này có thể “rùng rợn” nhưng thực tế, việc trẻ em bị xâm phạm tình dục còn đáng sợ hơn gấp trăm lần.
Một print ad sáng tạo của Unicef bảo vệ quyền trẻ em với thông điệp “Nếu chính bạn không chống lại việc xâm phạm quyền trẻ em, vậy thì ai?”. Kết hợp với hình ảnh, thông điệp thể hiện đầy sức mạnh, nhắm trúng tới cộng đồng nhưng không hề bạo lực.
Cuối cùng là một chiến dịch đến từ Thái Lan sử dụng hình ảnh rất đời thường nhưng truyền tải thông điệp rất rõ ràng: Những hành vi xâm phạm sẽ “đeo bám” một người đến suốt đời.