Học cách VCCorp xây dựng ý tưởng cho sinh nhật lần thứ 13
Một lễ sinh nhật hoành tráng với ý tưởng độc đáo là thách thức lớn với ban tổ chức. Hãy cùng BlueC xem VCCorp đã biến lễ sinh nhật của mình thành một ngày hội khai trường qua bài viết sau.
Nếu như Viettel chào đón tuổi 30 với những điểm nhấn công nghệ ấn tượng, FPT tái hiện 30 năm qua bữa tiệc âm nhạc… thì VCCorp chọn cho mình cách kỉ niệm sinh nhật với ý tưởng một buổi lễ khai giảng của ngôi trường VC School – nơi nuôi dưỡng, gắn kết biết bao thế hệ “học trò nhà Vi Xi”. Ba dấu ấn rõ rệt nhất trong chuỗi hoạt động này có thể kể đến: Kỷ yếu “Cùng nhau trưởng thành”, bài hát “Vi Xi Ca” và cuối cùng là buổi lễ khai giảng “VC School – Non-stop growing up”.
– Kỷ yếu “Cùng nhau trưởng thành”:
Cuốn kỷ yếu được mở đầu bằng câu nói quen thuộc tựa như lời chào đón của thầy hiệu trưởng mỗi khi bắt đầu một năm học mới. Và từ đó, lần lượt các dấu ấn cho hành trình hình thành và phát triển của VCCorp đã được tái hiện trong cuốn kỷ yếu số này.
Những hình họa nhiều màu sắc về các trụ sở mà người VCCorp đã đặt chân tới được ví von như những ngôi trường mà bao thế hệ “học sinh VC School” đã đặt chân. Những trường mầm non Vincom Bà Triệu, cấp 1 Tam Trinh hay cấp 2 Hapulico Center Building được tái hiện dưới các thiết kế dạng 3D bên cạnh những trang sách ảnh kỷ yếu của các niên khóa, giúp người đọc nắm được giai đoạn thành lập, phát triển và gây dựng trong suốt 13 năm qua. Bên cạnh đó, những điều muốn nhắn nhủ cho tuổi 13 của công ty được các “học sinh” gửi gắm qua một bài tập làm văn, và trưng bày trong bảng tin tổng hợp.
Điểm nhấn ấn tượng của bức kỷ yếu số “Cùng nhau trưởng thành”.
– Vi Xi Ca
“Cùng Vi Xi đi lên, tiếp bước đàn anh ta đi lên. Phấn đấu quyết chí vươn lên dẫn đầu” là những lời hát của “Vi Xi Ca” được “chế” trên nền nhạc bài “Đội ca” quen thuộc. Đánh vào tâm lý của các nhân viên văn phòng, không có quá nhiều thời gian để học hát bài có giai điệu mới, VCCorp đã lựa chọn một ca khúc thân thuộc, gắn liền với tuổi học trò của bao thế hệ học sinh. Cùng với đó, việc tích cực khuyến khích các nhân viên tranh thủ tập hát vào thời gian rảnh đã góp phần giúp các “học sinh VC School” tăng tinh thần gắn kết và có những phút giây thư giãn bên nhau.
– Buổi khai giảng “VC School – Non-stop growing up”
Những VCers áo trắng khăn quàng đỏ, háo hức đứng xếp hàng theo khu vực các lớp; lễ diễu hành của từng khối lớp; hát Quốc ca, “Vi Xi Ca”;… là những dấu ấn đậm sắc tím học trò của buổi lễ này. Không chỉ có các nhân viên, các lãnh đạo của tập đoàn cũng hòa chung không khí hân hoan, tham gia vào các hoạt động của buổi lễ, đem lại một hình ảnh gần gũi và đoàn kết cho doanh nghiệp.
Khép lại buổi lễ là các tiết mục văn nghệ của từng khối lớp, tương ứng với từng khối làm việc của Vi Xi. Các khối lớp như lớp Nội dung, lớp Admicro, liên quan lớp Sohagame & Mysoha… đã lần lượt biểu diễn các tiết mục với các chủ đề liên quan đến tuổi học trò dựa trên các chương trình, bộ phim, bài hát… nổi tiếng như Harry Potter, Bụi phấn, Xe đạp…
Qua câu chuyện về sinh nhật lần thứ 13 của VCCorp, có thể thấy việc xây dựng một chiến dịch truyền thông sẽ góp phần đem lại hình ảnh tươi mới hơn cho văn hóa doanh nghiệp. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần coi trọng vai trò của việc nhất quán ý tưởng, đồng bộ theo cùng một mục tiêu. Có như vậy chiến dịch đó mới đủ độc đáo và tạo được sự khác biệt, đồng thời đem lại nhưng lợi ích lâu dài như phát triển thương hiệu doanh nghiệp cũng như tạo sự gắn kết cho nhân viên.
Kim Oanh
(Hình ảnh: Fanpage VCCorp)
Bài viết liên quan:
5 yếu tố không thể bỏ qua để chiến dịch thành công ngoài mong đợi
5 thách thức lớn về gắn kết trong tổ chức
30 năm Viettel – Những điểm nhấn công nghệ ấn tượng