Hình ảnh – bà “hoàng hậu” của Marketing

Hình ảnh – bà “hoàng hậu” của Marketing

“Content is king”, đó là “tôn chỉ” mà bấy lâu nay giới marketing vẫn tôn sùng. Vậy nhưng để làm nên sức mạnh của vị vua ấy, không thể thiếu sự hỗ trợ (mà nhiều khi mang tính quyết định) của “hoàng hậu” là hình ảnh.

Theo như số liệu thống kê của Hubspot, 90% thông tin được truyền đến não là hình ảnh. Hình ảnh được não xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. 40% số người phản ứng với các thông tin trực quan tốt hơn là với thông tin thuần văn bản.

Ở một trường hợp khác, hãy nhìn vào Facebook – mạng xã hội lớn nhất hành tinh mà chúng ta đang sử dụng. Chỉ một tháng sau sự ra đời của facebook timeline cho phép việc trình bày video và hình ảnh dễ dàng hơn, tổng lượng engagement đã tăng đến 65%!

cacdc

Thực tế, hình ảnh có thể truyền đạt chính xác và nhiều thông điệp hơn xác chữ mà bạn thể hiện trong các quảng cáo (Ảnh minh hoạ)

Các nghiên cứu của Adweek, Forbes và Content Marketing Institute cũng chỉ ra rằng, phần lớn mọi người đều thích hình hơn chữ, thích ngắm nghía hơn đọc và thích động hơn là tĩnh. Đó là lý do mà lượng tương tác dành cho Visual Marketing luôn cao vượt bậc so với những nội dung thuần chữ.

Vậy vai trò to lớn của hình ảnh trong marketing là gì?

  1. Trong thời buổi dữ liệu tràn ngập trên Internet, người dùng có rất nhiều chọn lựa khi quyết định vào xem nội dung của 1 website, người dùng thường chỉ xem lướt các thông tin trên kết quả tìm kiếm trả về để chọn nguồn tin phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của mình.

neomam-studios-imagery-in-content-marketing

Người đọc ghi nhớ tới 80% thông tin mà họ nhìn thấy

Khi khách truy cập vào xem 1 trang có quá nhiều nội dung, họ cảm thấy chán và không có nhiều thời gian để đọc nên sẽ nhanh chóng rời khỏi trang. Tuy nhiên, nếu thông tin truyền tải có nhiều hình ảnh đan xen minh họa thì tự nhiên thu hút sự chú ý của người dùng, đó là cơ sở để kích thích sự tò mò và khám phá chi tiết nội dung mà website đang cung cấp.

  1. Khi có quá nhiều thứ thay đổi xung quanh, nhận thức của con người cũng đổi thay theo xu hướng. Những thứ bắt mắt, chỉ cần nhìn thấy đã có thể hấp dẫn thị giác chính là các yếu tố cơ bản để người làm marketing sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin nhiều hơn.
  2. Thông thường con người cũng có xu hướng theo “trào lưu xã hội”. Những hình ảnh, đoạn clip hấp dẫn thường được nhiều người xem và chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông nhiều hơn, đó cũng là lý do mà tính kích thích của những người khác cũng được “lan tỏa lây”, khiến các content marketing bằng hình ảnh đạt hiệu quả cao.

capture

Clip quảng cáo của “Điện máy xanh” đã “gây bão” trong thời gian vừa qua khi nhận được hàng nghìn lượt tương tác sau khi mới đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook

capture2

Youtube trở thành kênh truyển tải thông tin hữu ích khi cán mốc hơn một triệu lượt xem

Các bạn có thể xem trực tiếp quảng cáo tại link:

https://www.youtube.com/watch?v=_leXSsaHjHE

Hình ảnh biết kể chuyện chính là chiếc chìa khóa vàng trong ngân hàng các chìa khóa marketing giúp cho doanh nghiệp tiếp cận thành công đến với khách hàng mục tiêu của chính mình. Không quá rườm rà về câu chữ, lại giúp cho người viết và người đọc có thể thỏa mãn được sự tự do, trí tưởng tượng phong phú của mình ở nhiều cấp độ khác nhau. Hình ảnh như có sức hút riêng biệt mà bất kỳ phương tiện nào khác cũng không thể có được.

 

Bài Viết Liên Quan