Video – “Ngôi sao mới” của truyền thông nội bộ

Video – “Ngôi sao mới” của truyền thông nội bộ

Bên cạnh các hình thức truyền thông nội bộ truyền thống như email, bản tin nội bộ…, các nhà quản lý doanh nghiệp ngày nay không ngừng tìm cách “làm mới” cho chiến lược truyền thông nội bộ. Video được xem như một hình thức khác giúp họ hiện thực hóa ý tưởng của mình.

“Nếu như hình ảnh có thể truyền tải thông điệp của hàng ngàn từ thì video chứa đựng cả triệu từ ngừ trong đó”, Marie Moynihan, Marketing Manager của Newsweaver – một công ty phát triển phần mềm truyền thông nội bộ – chia sẻ. Video là một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp kết nối và tương tác tốt với nhân viên.

Video – “ngôi sao” trong truyền thông nội bộ

Video ngày càng được sản xuất dễ dàng hơn bao giờ hết, gần như trong túi mỗi người đều có thiết bị có thể quay được video. Hơn thế nữa, công nghệ ngày càng phát triển cùng với sự ra đời của các thiết bị di động hiện đại cũng thay đổi thói quen xem video của con người. Theo số liệu thống kê của Ericsson, thời gian xem TV và video hàng tuần trên các thiết bị di động đã tăng tới 85% trong vòng 6 năm qua và đạt tới con số trung bình là 200 giờ mỗi năm.

ad

Thời gian xem TV/video trên các thiết bị di động ngày càng tăng từ năm 2010 đến 2016

Trong đó, YouTube là kênh video được yêu thích nhất khi có đến 40% người được hỏi cho biết họ thường xuyên xem video trên kênh này và thời gian xem trung bình của họ là hơn 3 giờ mỗi ngày. Điều đó chứng tỏ sức hút của video đối với con người trong thời đại số.

Video “làm mới” chiến lược truyền thông nội bộ

Có thể nói, video có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với con người thông qua các hình ảnh truyền tải cảm xúc. Video có thể là những tin nhắn nội bộ về sự thay đổi, động lực thúc đẩy hoặc những thông tin về công ty. Tất cả được ghi lại chỉ trong vài phút trong khi những điều này sẽ tốn khoảng 5 đoạn văn dài nếu dùng câu chữ. Video cũng mang lại nhiều cảm xúc, rung động, và trực quan hơn.

Ví dụ, thay vì sử dụng những bài viết và hình ảnh đơn thuần, Magestore – Công ty công nghệ chuyên sản xuất các phần mềm mở rộng (extensions) cho website Thương mại điện tử sử dụng mã nguồn mở Magento – đã tận dụng video như một hình thức mới mẻ, vừa giới thiệu được về gương mặt nhân viên điển hình, vừa “khoe” được thiết kế văn phòng ấn tượng. Thậm chí, bản tin nội bộ còn thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên đến với công ty. Dưới đây là một video truyền thông của chuyên mục Magestore TV.

https://www.youtube.com/watch?v=3Ran8dSAOu4

Một vài ý tưởng video mà nhà quản lý có thể cân nhắc như:

  • Thông điệp CEO muốn mang đến cho nhân viên
  • Đào tạo và định hướng nhân viên
  • Tầm nhìn – chiến lược
  • Bản tin – sự kiện công ty
  • Khen thưởng nhân viên…

Sản xuất video “dễ” hơn bao giờ hết

Bạn không cần phải là một chuyên gia công nghệ hay nhà sản xuất video chuyên nghiệp. Thậm chí, chỉ với một chiếc smart phone hay máy tính bảng, bạn đã có thể dựng được một video thú vị. Hãy ghi nhớ những tips dưới đây để có một video phục vụ chiến dịch truyền thông nội bộ của bạn hiệu quả!

– Ngắn gọn: Tốt nhất, một video không nên dài quá 3 phút

– Kịch bản thật tự nhiên: Làm dàn ý cho thông điệp bạn muốn truyền tải với một cách tự nhiên nhất vì đối tượng bạn đang hướng đến là “con người” chứ không phải một chú robot.

– Đơn giản: Một chiếc máy quay cồng kềnh đôi khi phản tác dụng. Chỉ cần một chiếc điện thoại hay máy tính bảng là bạn có thể có được một đoạn video thú vị và được chia sẻ rộng rãi rồi.

http://giphy.com/gifs/el-smartphone-concierto-9RZjfrex00rMk

Truyền tải thông điệp qua video sẽ sinh động hơn so với chỉ sử dụng hình ảnh hay ngôn từ mô tả

Sau khi có được một video như ý, đừng quên chia sẻ vào mạng truyền thông nội bộ của công ty để đảm bảo thông điệp của bạn có thể đến được với toàn bộ nhân viên và đồng nghiệp của mình.

Thêm video vào hình thức thực hiện các chiến lược truyền thông nội bộ của mình để linh động và có nhiều lựa chọn hơn cho các chiến dịch tiếp theo nhé!

Bài Viết Liên Quan