VPBank: “Một phút ý nghĩa” chào năm mới
Chiến dịch “VPLank – Một phút ý nghĩa” đã tạo ra một cơn bão trên facebook từ các tài khoản của nhân viên ngân hàng Thịnh Vượng (VPBank). Đây là một hoạt động nội bộ mang ý nghĩa xã hội và có tính lan tỏa lớn trong cộng đồng.
Cụ thể, từ 0h00 ngày 1/1/2019 đến hết 24h ngày 2/1/2019, toàn thể những người đang làm việc tại VPBank đã cùng thực hiện bài tập Plank (động tác làm săn chắc cơ bụng) tối thiểu trong vòng 1 phút, quay video và chia sẻ trên mạng xã hội facebook để tạo hiệu ứng lan tỏa với cộng đồng. Với chương trình từ thiện đồng hành, mỗi VPBanker được khuyến khích ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng và các các bộ lãnh đạo sẽ ủng hộ dựa trên số lượng VPBanker tham gia chương trình.
Chiến dịch #Mot_Phut_Y_Nghia đã thực sự tạo nên một cơn sốt trên các trang mạng xã hội Facebook. Chỉ trong hai ngày đầu năm 2019, ngân hàng này đã nhận hàng trăm clip với sự tham gia Plank của hàng nghìn VPBanker trên cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Đã có những clip quay tại những nơi đặc biệt như: Đập nước tại Thủy điện Hòa Bình, trên nóc tòa nhà VPBank, tại Sân bay Nội Bài hay thậm chí tại cả Seoul (Hàn Quốc)…
Ngoài phần dự thi cá nhân, nhiều khối đã cho “ra lò” những clip hoành tráng và ấn tượng. Trụ sở phía Bắc có những màn Plank tập thể trên các tầng cao, tại công viên Thống Nhất. Các đơn vị tại Hội sở phía Nam cũng “tưng bừng” không kém với hàng loạt cuộc “tỷ thí” đông đảo ngay tại nơi làm việc. Hàng chục học viên lớp Yoga buổi trưa cũng không quên “tráng miệng” bằng tiết mục Plank “chuẩn không cần chỉnh” sau khi kết thúc buổi tập. Cán bộ nhân viên tại các đơn vị kinh doanh khắp từ Bắc vào Nam như Quảng Ninh, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, TP.HCM… cũng rủ nhau khởi động mùa xuân tràn đầy năng lượng bằng các clip Plank độc đáo, vui nhộn, ý nghĩa.
“Dù ở đâu, bạn cũng có thể tập luyện thể thao” – Khẩu hiệu đó được cán bộ nhân viên VPBank ứng dụng triệt để trong chiến dịch sức khỏe lần này.
Song song với hoạt động đó, tài khoản từ thiện của chương trình cũng liên tục nhảy số. Nhiều lãnh đạo cao cấp của ngân hàng vừa lập kỷ lục về thời gian plank, vừa tiên phong gửi những phần tiền ủng hộ ý nghĩa. Số tiền thu về từ chương trình từ thiện dự kiến dùng để xây trường mới, tặng học bổng cho các trẻ em nghèo tại các tỉnh Lào Cai, Đà Nẵng, TP HCM.
Tính đến ngày 23/1, chiến dịch “VPLank – Một phút ý nghĩa” đã tiếp nhận 123,5 triệu đồng tiền ủng hộ từ VPBanker, trong đó, số tiền ủng hộ từ hoạt động plank là 53,32 triệu đồng.
Chiến dịch nội bộ của VPBank diễn ra trong thời gian ngắn nhưng thu hút được sự tham gia của hàng nghìn CBNV, góp phần hình thành thói quen sống khỏe, sống lành mạnh cho VPBanker cũng như đề cao tinh thần thiện nguyện và lan tỏa thương hiệu doanh nghiệp.
Mai Trinh
(Nguồn: Fanpage Các sự kiện nội bộ VPBank)