Hơn 200 cán bộ SCIC tham gia tập huấn Văn hóa doanh nghiệp
Khái niệm “Văn hóa doanh nghiệp” đã trở nên gần gũi và dễ hiểu hơn rất nhiều với hơn 200 cán bộ nhân viên của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) sau buổi Tập huấn do Blue C phối hợp tổ chức ngày 16/7 vừa qua.
Phát biểu trong phần khai mạc của buổi tập huấn, ông Lê Song Lai, Phó Tổng giám đốc SCIC cho biết: “Với mong muốn gìn giữ, phát huy và xây dựng văn hóa SCIC, hướng đến mục tiêu phát triển doanh nghiệp SCIC lớn mạnh, tôi rất hi vọng buổi tập huấn này giúp văn hóa của SCIC ngấm sâu vào suy nghĩ, việc làm, hành động như một thói quen hàng ngày của người SCIC.”
Trong phần đầu của buổi tập huấn, các học viên tham dự được thực hiện một bài khảo sát trực tuyến nhanh để đánh giá những hiểu biết ban đầu về Văn hóa doanh nghiệp.
Ngay sau đó, chuyên gia Lê Quang Vũ, CEO Blue C đã chia sẻ các kiến thức cơ bản nhất về Văn hóa doanh nghiệp, cách thức đo lường cũng như các loại hình văn hóa đặc trưng của các doanh nghiệp hiện nay. Rốt cuộc văn hoá doanh nghiệp là gì và giúp gì cho doanh nghiệp? Xác định hiện trạng văn hóa như thế nào, thực hành ra sao? Đo lường văn hoá doanh nghiệp bằng phương pháp gì? Đâu là những rào cản trong quá trình triển khai VHDN? Tất cả những điều tưởng như khô khan và trừu tượng đó được chuyển hoá thành những ví dụ gần gũi, case-study thực tế.
Xen kẽ phần cung cấp thông tin kiến thức tổng quan về Văn hóa doanh nghiệp, các phần game tương tác như giải đố ô chữ về văn hóa SCIC hay phần thi đội nhóm thực hành văn hóa doanh nghiệp cũng tạo nhiều tiếng cười sảng khoái cho các cán bộ nhân viên SCIC. Các kiến thức cũng được tổng kết và gói gọn trong những công thức đơn giản để học viên hình dung và áp dụng văn hóa doanh nghiệp dễ dàng hơn.
Có thể thấy, sự quan tâm của SCIC đến văn hoá doanh nghiệp sẽ tạo ta những tác động tích cực không chỉ cho SCIC mà cả những doanh nghiệp lớn khác mà SCIC là đại diện vốn. Anh Nguyễn Chí Thành, Tổng Giám đốc SCIC chia sẻ: “Việc lựa chọn chủ đề Văn hóa doanh nghiệp và lựa chọn Blue C là đơn vị đào tạo cho buổi tập huấn này là phù hợp cho bối cảnh mới của SCIC, với nhiều đổi mới sau 10 năm thành lập. Mỗi cán bộ SCIC đều phải đặt mình trong vai trò mới, tự suy nghĩ sẽ làm gì cho chính mình và cho SCIC để vừa phát huy được những truyền thống tốt đẹp của văn hóa SCIC, vừa đạt được kỳ vọng trong chiến lược phát triển giai đoạn tiếp theo.”
Với sự am hiểu về truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp đồng thời hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, Blue C sẽ thiết kế khung chương trình và bài giảng phù hợp với từng doanh nghiệp, dễ hiểu, dễ vận dụng vào thực tế với học viên.
Blue C tự hào là đơn vị tiên phong trong công tác đào tạo/tập huấn kiến thức và kỹ năng truyền thông nội bộ, văn hóa cho nhiều doanh nghiệp quy mô như: Vingroup, Vinatex, Vietnam Airlines, MobiFone, Viettel, VietinBank, Đạm Cà Mau, BIDV… Các doanh nghiệp khi chú trọng đào tạo nội bộ sẽ có được nguồn nhân lực tinh nhuệ hơn, góp phần nâng cao hiệu suất làm việc cũng như nâng cao tính gắn kết trong tập thể.
Mai Trinh