Iran: Khi cổ động viên mới là người “ghi bàn”
Trận đấu vào lúc 1h sáng mai giữa Iran và Bồ Đào Nha sẽ là trận mang tính quyết định chiếc vé vào vòng trong cho cả hai đội. Khi đặt lên bàn cân, rõ ràng Iran bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Bồ Đào Nha. Tuy rằng cầu thủ Iran rất mạnh dạn thách thức “Mọi người nhắc đến Bồ Đào Nha, chỉ có duy nhất cái tên Cristiano Ronaldo. Iran thì có tận 23 Ronaldo trong đội hình. Sức mạnh của đội bóng đến từ sự tương đồng từ mọi vị trí. Bồ Đào Nha có điều này không?”.
Tuy nhiên, cổ động viên Iran xem chừng không yên lòng cho lắm khi đội tuyển của họ mới dành chiến thắng tối thiểu 1 – 0 trước Maroc và trắng tay trước đội tuyển Tây Ban Nha trong 2 lượt trận trước của bảng B. Có lẽ vì vậy mà đêm qua, họ còn “cẩn thận” đến thổi kèn vuvuzela và đánh trống làm ồn ở khách sạn nơi đội tuyển Bồ Đào Nha đang nghỉ ngơi, biết đâu lại làm “chị bảy” thiếu ngủ mà sút chệch bóng đi chút nào đó chẳng hạn. Thôi thì tạm gác hình ảnh không lấy gì làm fairplay đó sang một bên, có một hình ảnh khiến cư dân mạng thế giới đang nhớ về Iran. Đó là cách các nam cổ động viên nước này chăng tấm băng rôn cực kì “lầy lội” trên khán đài và ngay lập tức thu hút sự chú ý của các ống kính phóng viên:
“Này anh quay phim ơi, đừng quay chúng tôi nhé! Mấy bà vợ vẫn đang nghĩ là chúng tôi đi công tác cơ!”
Tấm băng rôn hài hước này có lẽ không chỉ khiến cho những người nhìn thấy nó phải bật cười và ghi nhớ về Iran nơi có các cổ động viên rất hóm hỉnh mà có lẽ cũng làm trận đấu bớt căng thẳng đi phần nào. Nhìn dưới góc độ của truyền thông nội bộ của một doanh nghiệp, các cổ động viên Iran đang không khác gì các “đại sứ thương hiệu”, đóng góp vào việc quảng bá văn hoá “doanh nghiệp” của mình. Một trong những nhiệm vụ của truyền thông nội bộ chính là đào tạo, khuyến khích các cá nhân bên ngoài team truyền thông nội bộ, trở thành các đại sứ thương hiệu của mình trên đa dạng kênh, bằng các “công cụ” chính thống và phi chính thống, ví như tấm băng rôn kia vậy.
Hãy cùng xem đêm nay đội tuyển Iran có thi đấu và để lại ấn tượng cho người hâm mộ bóng đá thế giới như các cổ động viên của họ không nhé!