Tata Consultancy Services – Công ty của những “siêu sao”

Tata Consultancy Services – Công ty của những “siêu sao”

Với Tata Consultancy Services, siêu sao không nhất thiết phải là những người nổi tiếng hay là người mà ai cũng phải trầm trồ. Thay vào đó, mỗi nhân viên tại đây đều có thể là siêu sao với những hào quang của riêng mình. 

Nhận thức được rằng nhân viên cần nhận nhiều sự quan tâm, chú ý hơn, Tata Consultancy Services – một  công ty tư vấn dịch vụ công nghệ thông tin hàng đầu thế giới thuộc Tập đoàn Tata – đã triển khai chiến dịch biến nhân viên thành những siêu sao. Chiến dịch đó mang tên “TCSsuperstars”.

Với TCSsuperstars, đội ngũ truyền thông của TCS tập trung khai thác vào những câu chuyện của nhân viên để hiểu hơn về những sở thích và ghi nhận những đóng góp, thành tích của họ. Những câu chuyện đó sẽ truyền cảm hứng và động lực cho các nhân viên khác, từ đó giúp họ xích lại gần nhau hơn và gắn kết lâu dài với tổ chức.

Khi bắt tay thực hiện chiến dịch, đội ngũ truyền thông của TCS đã nhận ra họ có những nhân viên với những sở thích táo bạo và có nhiều trong số đó đã phải trải qua rất nhiều lần thất bại để “nếm” mùi chiến thắng.

Đó là câu chuyện về nhóm các nhân viên tham gia chạy marathon trong vòng 6 ngày tại sa mạc Sahara hay hành trình chạy 2 ngày không nghỉ xuyên qua đất nước Hy Lạp dài 246 km. Là câu chuyện của Suzi Dunn – nữ nhân viên không ngừng theo đuổi ước mơ thuở nhỏ được cầm lái máy bay và đã thành hiện thực ở tuổi 43. Đó còn là hành trình 15 năm làm từ thiện, quyên góp đồ mới cho người nghèo của Tanja Kraushaar.

Câu chuyện của Suzi Dunn là nguồn cảm hứng để mỗi nhân viên tại TCS luôn theo đuổi đam mê không kể tuổi tác.

Để những câu chuyện được lan tỏa rộng rãi, TCS tạo một trang nội bộ Knome để chia sẻ những câu chuyện. Điểm đặc biệt là các câu chuyện này đều toát lên những giá trị cốt lõi của TCS gồm: Dẫn đầu sự thay đổi, Xuất xắc, Chính trực, Học tập và Chia sẻ, Tôn trọng. Các câu chuyện sau đó cũng được công khai trên trang blog tcssuperstars.com. Một số câu chuyện còn được “video hóa” và đăng tải trên trang Youtube của TCS để nhân viên dễ dàng chia sẻ và truyền cảm hứng tới cộng đồng.

Với những cá nhân đóng góp câu chuyện của mình, TCS sẽ dành một phần quà lưu niệm như một hình thức để ghi nhận nỗ lực, thành tích của họ. Phần quà là một hộp gỗ “siêu sao” với huy hiệu, móc khóa, cúp pha lê và một giấy chứng nhận do đích thân CEO ký tặng.

Phần quà cho những “siêu sao”.

“Trong suốt chiến dịch này, chúng tôi nhận thấy rằng nhân viên tại TCS có rất nhiều sở thích khác nhau, đa dạng từ chạy bộ, nhiếp ảnh cho đến các hoạt động từ thiện. Nhờ chiến dịch này, những cá nhân có chung sở thích hay giá trị sống cùng kết nối lại để tạo thành một “bộ lạc” – nơi mà họ có thể cùng nhau học hỏi, truyền cảm hứng cho nhau”, Sobha Varghese – Trưởng Ban Truyền thông Nội bộ của TCS chia sẻ về những gì mà chiến dịch TCSsuperstars đem lại. Quan trọng hơn cả, chiến dịch còn giúp TCS trở thành công ty của những “siêu sao” – nơi mà nhân viên luôn được quan tâm và ưu tiên hơn cả.

Kim Oanh

Bài viết liên quan:

Những câu chuyện được kể trong sinh nhật 100 tuổi của Hilton

Storytelling – xu hướng làm content chưa bao giờ hết hot

8 xu thế xây dựng chiến lược thương hiệu nhà tuyển dụng

Cách tốt nhất để thay đổi văn hóa doanh nghiệp

Bài Viết Liên Quan