Pesico và những ưu đãi tuyệt vời cho nhân viên chăm sóc gia đình

Pesico và những ưu đãi tuyệt vời cho nhân viên chăm sóc gia đình

Mỗi ngày, CEO Robbert Rietbroek của PepsiCo luôn yêu cầu các nhân viên đi về một cách “ồn ào” nhất nhằm đem lại cân bằng cho công việc và cuộc sống.

“Là một người cha với hai đứa con nhỏ, tôi hiểu các nhân viên gặp rất nhiều khó khăn để duy trì hiệu quả làm việc và các mối quan hệ gia đình. Ban quản trị của Pepsi luôn muốn các bậc cha mẹ trong công ty có thời gian để chăm sóc gia đình của mình. Tôi luôn dặn các nhân viên rằng, tôi muốn mọi người trở thành một ‘anh hùng’ trong công ty, nhưng đồng thời cũng là một ‘anh hùng’ tại gia đình. Nếu bạn chỉ thật sự cố gắng làm tốt ở công ty thì bạn mới làm được một nửa công việc mà thôi.” – CEO Pesico Robbert Rietbroek chia sẻ.

Tôn trọng cuộc sống gia đình của nhân viên

Robbert Rietbroek cho rằng mục tiêu của nội quy này triệt tiêu văn hóa gây ấn tượng qua cách ngồi thật lâu, bởi vì các nhân viên mới vào và các nhân viên cấp dưới luôn cảm thấy khó chịu và không dám về khi các đồng nghiệp cấp cao và đặc biệt là sếp của mình đang còn hăng say làm việc.

Vị CEO này chia sẻ “Nếu ra về vào lúc 4 giờ chiều để đón con gái tan trường, tôi sẽ ngay lập tức thông báo với mọi người xung quanh là ‘Tôi về đón con đây!’. Nếu sếp cấp cao có thể thoải mái về sớm, các quản lý cũng có thể về sớm, và qua đó các nhân viên mới vào cũng có cảm giác rằng họ hoàn toàn có thể được về sớm nếu hoàn tất việc được giao và không có ai theo dõi họ.” 

Kể từ lúc gia nhập PepsiCo, CEO Robbert Rietbroek đã nổi tiếng với việc luôn đề cao cân bằng công việc và cuộc sống cho công ty, đưa ra các chính sách rất linh hoạt về thời gian làm việc, cũng như ra sức thúc đẩy nữ giới lên các vị trí cấp cao (tỷ lệ nữ giới giữ cương vị cao một thời gian sau khi Robbert lên chức là hơn 40%). Ông còn yêu cầu các quản lý “hạn chế đến mức tối thiểu” các email sau giờ làm việc.

Chiến dịch “Một Điều Đơn Giản” 

PepsiCo đã đưa vào chính sách nghỉ hậu sản 16 tuần cho nhân viên, không giới hạn và không theo dõi thời gian bắt đầu và kết thúc một ngày làm việc, cho phép nhân viên được về sớm vào các ngày thứ Sáu trong những tháng hè, và đặc biệt khuyến khích nhân viên tham gia chiến dịch “Một Điều Đơn Giản”. Với chiến dịch này, nhân viên có thể chọn cho mình một điều quan trọng trong cuộc sống và xây dựng lịch trình làm việc của mình dựa trên đó.

Với chiến dịch “Một Điều Đơn Giản”, nhân viên có thể chọn cho mình một điều quan trọng trong cuộc sống và xây dựng lịch trình làm việc của mình dựa trên đó

Chẳng hạn như đối với Giám đốc Tài chính của công ty, mỗi buổi sáng thứ Sáu ông sẽ đích thân đưa con gái của mình đi học và sau đó đi làm trễ một chút so với ngày thường. Hay một nhân viên khác ở bộ phận IT thì luôn làm việc sớm hơn mọi người để được về sớm cùng người vợ của mình chăm sóc đứa con mới sinh.

Chiến dịch “Một Điều Đơn Giản” còn được nhiều nhân viên chưa lập gia đình hưởng ứng mạnh mẽ. Trưởng ban Thu mua của Pepsi New Zealand và Úc là một người đam mê lướt sóng, và ông luôn được công ty hỗ trợ thời gian làm việc linh hoạt để đón những đợt sóng tốt nhất. Nếu không thấy sự xuất hiện của ông trong giờ làm, chắc chắn rằng ông sẽ bù lại vào những ngày tiếp theo.

Chỉ trong hai năm áp dụng các chính sách trên, Pepsi đã giảm tỷ lệ nghỉ việc hàng năm từ 12% (mức trung bình của các công ty hàng tiêu dùng nhanh) xuống còn dưới 7%. Sự linh hoạt này cho phép các nhân tài của công ty gắn kết với nơi làm việc của mình nhiều hơn.

“Chúng tôi thành công bởi vì chúng tôi coi trọng sự linh hoạt trong công việc của nhân viên. Bạn phải luôn tin tưởng nhân viên của mình, và điều đó sẽ cho phép họ luôn có những lựa chọn đúng đắn.” – CEO Rietbroek chia sẻ.

Nguồn tham khảo: Doanh nhân Sài Gòn

 

Bài Viết Liên Quan