Đi tìm giải pháp tối ưu trải nghiệm nhân viên thời Covid tại hội thảo trực tuyến: “Sẵn sàng thích nghi – Linh hoạt thích ứng”

Đi tìm giải pháp tối ưu trải nghiệm nhân viên thời Covid tại hội thảo trực tuyến: “Sẵn sàng thích nghi – Linh hoạt thích ứng”

Buổi webinar “Sẵn sàng thích nghi – Linh hoạt thích ứng” với chủ đề về tối ưu trải nghiệm nhân viên trong thời Covid đã được tổ chức thành công chiều ngày hôm qua, 23/09/2021, với sự tham gia của 2 diễn giả vô cùng giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này: ông Lê Quang Vũ – CEO công ty Blue C và ông Đỗ Xuân Huy – CEO công ty YouNet SI.

Trong buổi webinar, diễn giả Lê Quang Vũ đã đi qua 4 phần:

1. Sống chung với bối cảnh mới

2. Hiểu đúng về trải nghiệm nhân viên

3. Trải nghiệm nhân viên đã thay đổi như thế nào trước và sau đại dịch?

4. Doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu?

Ở phần đầu, CEO Blue C đã đưa ra các số liệu cho thấy tình hình thực tế hiện nay của doanh nghiệp và người lao động. Để sống chung với dịch bệnh, doanh nghiệp cần phải xác định rõ những thách thức mình phải đối mặt và vượt qua. Đó là việc tổ chức lại cách thức vận hành doanh nghiệp; xây dựng các chính sách, nội quy mới phù hợp; tái tạo lại động lực cho nhân viên sau giai đoạn bị tổn thương; tuyển dụng nhân sự mới và tìm kiếm áp dụng công nghệ và phương thức giao tiếp mới. Còn những thách thức nhân viên phải đối mặt trong bối cảnh này là giữ gìn sự an toàn cho bản thân, gia đình; vượt qua áp lực tinh thần và các sang chấn tâm lý; duy trì sự cân bằng công việc- cuộc sống; áp dụng công nghệ và phương thức giao tiếp và khả năng học hỏi những cái mới để thích nghi và thích ứng tốt hơn.

Để giải quyết các thách thức đó, ông Vũ đã đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp là tập trung vào Trải nghiệm nhân viên. Bởi những tác động sâu sắc của đại dịch làm thay đổi cách tư duy, cảm nhận và những nhu cầu, mong muốn của nhân viên. Việc tiếp tục duy trì những trải nghiệm cũ không còn phù hợp, ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất cả sự gắn kết nhân viên. Các định nghĩa, mô hình trải nghiệm nhân viên lần lượt được diễn giả trình bày. TNNV là sự tổng hợp của Văn hoá, Công nghệ và Môi trường vật lý, được chia thành 17 yếu tố. Ông Vũ nhấn mạnh xuyên suốt tất cả các yếu tố đó chính là “Một công việc có ý nghĩa”, là phải truyền cảm hứng cho nhân viên, giúp họ nhận ra những ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội. 

Tiếp đến phần 3, diễn giả đã chia sẻ những thay đổi của trải nghiệm nhân viên trước và sau dịch đại dịch. Cụ thể về môi trường vật lý, văn phòng theo kiểu truyền thống là nơi làm việc tập trung, giờ thành nơi làm việc và kết nối, là không gian làm việc linh hoạt, an toàn, mang đến cho mọi người nhiều lựa chọn hơn về cách họ muốn làm việc. Ngoài ra, công nghệ trước đây phân tán, riêng rẽ nhưng hiện tại sẽ kết nối tập trung về cả dữ liệu, nền tảng. Thay vì tập trung vào hiệu suất, văn hóa hướng đến sự thấu cảm nhiều hơn, cân bằng giữa cuộc sống và công việc và cung cấp các nền tảng học tập, giao tiếp mới. Các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến ý nghĩa công việc, củng cố và đề cao vai trò của tổ chức đối với cộng đồng, đất nước hơn là chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt.

Giám đốc Blue C đã đưa ra 3 bước để chống lại những tổn thương tâm lý của thời kỳ giãn cách là khảo sát Back-to-work, xây dựng các ưu tiên để nâng cao trải nghiệm nhân viên và thử nghiệm, triển khai. Khảo sát Back-to-work được cho là quan trọng nhất và cần thiết với bất kỳ doanh nghiệp nào bởi sẽ giúp đo lường được hiện trạng cũng như xác định, mong muốn, nhu cầu của nhân viên, từ đó có thể đưa ra các ưu tiên hành động phù hợp. Ngoài ra, ông Vũ chia sẻ một số gợi ý “back to work” về biện pháp chuẩn bị cho sự an toàn tại nơi làm việc, quy trình quay lại văn phòng, những chính sách phúc lợi, thu nhập, chính sách làm việc từ xa và cách thiết lập phương thức giao tiếp nội bộ 

Ở phần sau, diễn giả Đỗ Xuân Huy trình bày về 4 tiêu chí lựa chọn nền tảng công nghệ phù hợp nhằm tối ưu trải nghiệm nhân viên và case study khi chuyển sang làm việc việc từ xa của YouNet Group với 450 nhân viên. Cuối chương trình, 2 diễn giả đã dành thời gian giải đáp câu hỏi từ người nghe xoay quanh cách xây dựng lộ trình ứng phó linh hoạt, hiệu quả. Ngoài ra, bộ tài liệu Cẩm nang Gắn kết Nhân viên – Thích ứng cùng Covid 19, phiên bản 2021 của Blue C và Younet SI cũng đã được gửi tặng đến những người tham dự. 

 

Nếu bỏ lỡ cơ hội tham dự buổi webinar vừa rồi thì hãy comment địa chỉ email vào bài viết này hoặc inbox để Blue C gửi bạn bộ tài liệu của chương trình nhé.

Bài Viết Liên Quan