Kênh TikTok doanh nghiệp: 1 nền tảng đa tác dụng

Kênh TikTok doanh nghiệp: 1 nền tảng đa tác dụng

Không chỉ là một nền tảng giải trí đơn thuần, các doanh nghiệp đang sử dụng TikTok như một kênh truyền thông nội bộ mở, kênh thương hiệu tuyển dụng và kênh cung cấp kiến thức nhanh, mới mẻ, hấp dẫn và hiệu quả.

TikTok = Kênh truyền thông nội bộ mở 

Cùng với xu hướng dịch chuyển từ “hộp đen” sang “hộp kính”, các doanh nghiệp đang mở dần cánh cửa thông tin nội bộ hướng ra bên ngoài, để lan tỏa và kết nối với khách hàng, đối tác, cộng đồng. Và TikTok là một trong những cánh cửa kính trong suốt đó. Trên nền tảng này, doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ những câu chuyện, hoạt động, khoảnh khắc đặc biệt một cách chân thực, sống động thông qua các video chân thật. Việc này tạo ra một kênh giao tiếp mới mẻ, hấp dẫn và thú vị giữa doanh nghiệp và các nhóm đối tượng liên quan. Chưa kể, nền tảng này có các tính năng để hỗ trợ tối đa cho việc sản xuất video một cách nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện nhất. Cùng Blue C tham khảo một số kênh TikTok nội bộ của các doanh nghiệp có tiếng ở Việt Nam. 

Life at VNG – @lifeatvng: Nội dung trên Life at VNG là những video ngắn chia sẻ về đời sống của nhân viên VNG, từ môi trường làm việc, chuyên môn kỹ thuật, đam mê sáng tạo, đến các hoạt động gắn kết, chăm sóc nhân viên và trách nhiệm xã hội. Thông qua các video ngắn này, VNG hiện lên như một công ty công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, nơi có nhiều cơ hội, thách thức và sự đa dạng cho nhân viên. Thông qua việc lan tỏa các hình ảnh về môi trường làm việc, phúc lợi hấp dẫn, các hoạt động nội bộ vui vẻ, những điều thú vị khi làm việc tại VNG hay các hoạt động CSR hướng tới cộng đồng, Life at VNG là cầu nối đáng tin cậy và hiệu quả đưa VNG đến gần hơn với khách hàng, đối tác, các ứng viên tiềm năng và công chúng.

Video về cuộc sống tại VNG thu hút sự quan tâm của người xem

One Mount @onemountgroup: Các video trên kênh TikTok của One Mount có sự sắp xếp về chủ đề rõ ràng thông qua các series như: Series video “Trạm tin” bao gồm các video cập nhật tin tức về các hoạt động, sự kiện tại One Mount; Chuỗi video “Hạ stress” gồm các video behind the scene, phỏng vấn nhân viên và các tình huống mang tính giải trí tại văn phòng; Đặc biệt, “The #BlueSeat Series” gồm các video phỏng vấn các cá nhân tiêu biểu của One Mount Group, từ lãnh đạo cho đến nhân viên. Các video cho thấy được cá tính, sở thích, kinh nghiệm và đam mê của họ trong công việc và cuộc sống, truyền tải thông điệp về sự gắn kết, cùng nhau phát triển trong hệ sinh thái công nghệ One Mount.

Chuỗi video cùng chủ đề được sử dụng template chung để tăng tính nhận diện, giúp người xem dễ dàng tìm kiếm và theo dõi.

TikTok = Kênh xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Không chỉ là một nền tảng giải trí đơn thuần, các doanh nghiệp đang sử dụng TikTok như kênh tiếp cận và thu hút các ứng viên tiềm năng, đặc biệt là giới trẻ, cho các doanh nghiệp lớn. Một số doanh nghiệp đã khai thác TikTok một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng chuyên nghiệp của mình. Họ đã tạo ra các video ngắn sáng tạo, bắt trend để thu hút những ứng viên tiềm năng và giới thiệu về cuộc sống, công việc tại công ty. Họ cũng đã thể hiện được hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp, cũng như các giá trị và lợi ích mà họ mang lại cho nhân viên. 

THFC Careers @thfc_careers: Kênh truyền thông thương hiệu tuyển dụng này của TH Food Chain hoạt động khá tích cực. THFC Careers thường xuyên cập nhật các vị trí tuyển dụng, yêu cầu, quyền lợi và cách ứng tuyển đều đặn hàng tháng với hình ảnh thiết kế trẻ trung và sử dụng âm nhạc phù hợp với giới trẻ. Bên cạnh đó, kênh TikTok này của TH còn sở hữu các video hài hước, thú vị về cuộc sống và công việc của nhân viên HR tại công ty, giúp tạo cảm giác gần gũi và vui vẻ cho người xem, qua đó tạo thiện cảm đối với TH. Mục tiêu của kênh TikTok THFC Careers là tạo ra một kênh giao tiếp hiệu quả và thân thiện giữa công ty và người xem, đặc biệt là những người có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại TH Food Chain. Vì thế nên kênh luôn có các video trả lời các câu hỏi, thắc mắc của người xem về công ty và quy trình tuyển dụng.

Các video trên kênh TikTok tuyển dụng của TH thu hút được sự quan tâm của cộng đồng

Life At Techcombank @lifeattechcombank: Mặc dù, tần suất đăng tải video không nhiều như TH nhưng kênh TikTok của Techcombank vẫn là một ví dụ đáng tham khảo trong việc sử dụng nền tảng này làm thương hiệu tuyển dụng. Với các video hướng dẫn cách viết CV chuyên nghiệp, cách chuẩn bị cho buổi phỏng vấn… Life At Techcombank cung cấp những thông tin rất giá trị cho người xem, giúp ứng viên thuận lợi tiếp cận các cơ hội việc làm tại Techcombank. Cùng với đó, các video Q&A với đại diện bộ phận nhân sự Techcombank là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin về kinh nghiệm và quan điểm cá nhân về các vị trí công việc cụ thể trong ngân hàng. Điều này giúp tạo ra một cái nhìn sâu hơn về cuộc sống công việc tại Techcombank.

https://www.tiktok.com/@lifeattechcombank/video/7242903434687548677

TikTok = Microlearning hướng tới cộng đồng

#Learnontiktok là một hashtag phổ biến trên TikTok, được sử dụng để đánh dấu các video mang tính đào tạo, giáo dục hoặc cung cấp thông tin. Mọi người có thể sử dụng hashtag này để chia sẻ kiến thức, kỹ năng, mẹo hay hoặc bất kỳ điều gì bạn cho rằng có ích cho người xem. Tận dụng điều này, một số doanh nghiệp tại Việt Nam đã xây dựng kênh TikTok để chia sẻ nội dung hữu ích, mang lại giá trị cho người xem về lĩnh vực của doanh nghiệp mình.

Vietnam Airlines @vietnamairlines: Là lĩnh vực được khá nhiều người quan tâm, kênh TikTok của Vietnam Airlines cung cấp các kiến thức bổ ích và thú vị về hàng không như: những điều thú vị về máy bay (VD: Tại sao vỏ máy bay chống được sét, Bạn có biết vì sao đuôi máy bay cũng cần có cánh,…), các loại máy bay, hãng sản xuất máy bay, tính năng kỹ thuật, quy trình bay, những điểm đến hấp dẫn cùng các quy tắc an toàn khi bay (Tại sao phải mở tấm che cửa sổ khi cất hạ cánh, lý do phải thắt dây an toàn khi bay, cách sử dụng áo phao trên máy bay)… Các nội dung này không chỉ có tính giáo dục cao, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho người xem mà còn có tính quảng bá tốt, tăng cường hình ảnh và uy tín của Vietnam Airlines như một hãng hàng không quốc gia, có chất lượng dịch vụ cao, có trách nhiệm xã hội.

VPBank @vpbankofficial: Kênh TikTok của VPBank chia sẻ các nội dung hữu ích về kiến thức tài chính cá nhân, tiết kiệm, đầu tư, quản lý chi tiêu và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VPBank. Các nội dung này có tính thực tế cao, mang lại nhiều lợi ích cho người xem về các vấn đề liên quan đến tài chính trong cuộc sống. Các video của VPBank khá đầu tư trọng việc xây dựng kịch bản tình huống gần gũi và hài hước, gây ấn tượng với người xem. 

Các video trên kênh TikTok của VPBank chia sẻ đa dạng kiến thức và các tips hữu ích về tài chính

Ngoài những cách làm nói trên, các doanh nghiệp có thể sử dụng một số tính năng khác của TikTok để nâng cao hiệu quả nội dung và các chương trình tuyển dụng như tính năng livestream hay TikTok Resumes. Với TTNB, doanh nghiệp có thể livestream các buổi workshop, talkshow chia sẻ kiến thức, kỹ năng để chia sẻ rộng rãi hơn tới cộng đồng có chung sự quan tâm. Hoặc sử dụng tính năng livestream để cùng trao đổi, tương tác với các cộng đồng mà mình đang hướng đến. 

Với TikTok Resumes, các doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch tuyển dụng cho phép ứng viên gửi CV của mình bằng một video. Chương trình TikTok Resumes đã thu hút được hàng nghìn video ứng tuyển và được đánh giá là một cách tiếp cận mới lạ và hiệu quả trong việc tuyển dụng. Để tham gia chương trình này, các ứng viên cần tạo một video sơ yếu lý lịch trên TikTok, sử dụng hashtag #TikTokResumes và gửi đường dẫn video đến trang web www.tiktokresumes.com. Tại đây, các ứng viên có thể xem danh sách các vị trí việc làm từ các công ty tham gia chương trình và chọn vị trí phù hợp để ứng tuyển.

Phương Thảo

ĐỌC THÊM

Những bí quyết của TikTok bạn có thể áp dụng với kênh truyền thông nội bộ

5 mẹo để có chiến lược thương hiệu nhà tuyển dụng thành công

Ai nên đảm nhận việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng?

Những bộ quy tắc ứng xử mạng xã hội thú vị

Bài Viết Liên Quan