Xu hướng truyền thông nội bộ 2018

Xu hướng truyền thông nội bộ 2018

Năm 2018 được đánh giá là năm của nhân viên chứ không phải của lãnh đạo hay năm của truyền thông theo định hướng.

  1. Nhân viên mong đợi các nhà lãnh đạo phải có quan điểm và hoạt động nội bộ sẽ được định hướng

Đây là năm mà nhân viên mong đợi, thậm chí yêu cầu lãnh đạo có quan điểm về các vấn đề có tầm ảnh hưởng xã hội. Theo khảo sát của Glassdoor, 62% nhân viên mong đợi các nhà lãnh đạo của họ có tiếng nói. Nhu cầu này cho phép hoạt động nội bộ được định hướng cùng với mục tiêu và giá trị trong tổ chức.

  1. Tìm kiếm thông tin vượt khỏi chuyên môn theo nhiều cách

Ngoài các nguồn tìm kiếm kiến thức chuyên môn theo cách truyền thống, việc tìm kiếm thông tin bằng nhiều cách khác sẽ giúp cho người làm truyền thông nội bộ nghĩ khác đi, làm khác đi, góp phần tăng cường sự tham gia của nhân viên trong doanh nghiệp.

  1. Truyền thông tới nhiều cá nhân hơn

Công nghệ mới cho phép hoạt động truyền thông nội bộ có cách tiếp cận phù hợp hơn với các nhân viên trong doanh nghiệp.Virgin Trains (Anh) đã tìm ra cách  thức để thu hút các nhóm nhân viên. Họ làm ấn phẩm in “VT News Life” phục vụ những nhân viên ít quan tâm đến mạng xã hội. Song song với đó, họ lập riêng App nội bộ để những nhân viên có thói quen sử dụng smartphone được tương tác trực tuyến, giúp chia sẻ và lan tỏa thông tin.  Với cách thức này, truyền thông nội bộ sẽ giúp gắn kết nhiều hơn các cá nhân trong tập thể.

  1. Trao quyền cho nhân viên

Salvador Barros, CEO TapMyBack đã từng chia sẻ: ” Điều quan trọng là phải trao quyền cho mọi người chứ không phải là trao quyền cho các nhà lãnh đạo. Việc trao quyền sẽ giúp nhân viên đánh giá lẫn nhau một cách dễ dàng hơn. Sức mạnh của sự công nhận quyền hạn sẽ tạo ra một nền văn hóa mạnh mẽ hơn.”

  1. Mạng nội bộ hỗ trợ nhân viên dù ở xa

Một thách thức đối với người làm truyền thông nội bộ là giữ mối liên hệ chặt chẽ, giữa nhân sự làm việc tại công ty và nhân sự làm việc bên ngoài. Thời đại của truyền thông số đã đến. Nhiều doanh nghiệp đã tạo ra các mạng nội bộ riêng giúp nhân viên dù ở văn phòng hay ở xa cũng dễ dàng truy cập và tiếp cận thông điệp. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng App có sẵn khác giúp hỗ trợ việc gắn kết nội bộ như basecamp, workplace…

  1. Gặp gỡ trực tiếp vẫn là hình thức truyền thông được ưa chuộng

Nhân viên có thể tận hưởng nhưng video nội bộ, đọc tin trên ứng dụng nội bộ nhưng điều họ mong muốn nhất vẫn là được nghe những chỉ đạo trực tiếp từ “sếp” của họ. Họ muốn được đặt câu hỏi và lắng nghe lãnh đạo trả lời, ít nhất là trong các nhóm nhỏ. Đó là lý do tại sao hiện nay, các cương trình đào tạo truyền thông dành cho các nhà quản lý trở nên
“hot” trong năm 2018.

  1. Tập trung vào nhà quản lý cấp “trung”

Đã bao lần bạn đã nghe hay nhìn thấy hoạt động nội bộ bị kẹt trong chính các đơn vị, các công ty con của doanh nghiệp? Đây là một vấn đề khá phổ biến. Phải đảm bảo rằng các trưởng phòng, các lãnh đạo đơn vị, gọi chung là quản lý cấp trung phải được cung cấp thông tin chính xác và phải truyền tải được thông tin đó tới đội ngũ nhân viên của họ. Các thông điệp nội bộ sẽ thật sự có ý nghĩa với những lãnh đạo tầm trung khi nó được phản ảnh kịp thời hoặc nó có liên quan trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của đơn vị. Họ phải có khả năng giải đáp được các câu hỏi từ phía nhân viên. Và muốn làm được việc đó, hãy thường xuyên gặp gỡ, trao đổi hoặc tổ chức các buổi đào tạo dành cho những nhà quản lý cấp trung này để họ nắm rõ được các thông điệp và có sự tin tưởng, hiểu biết và gắn kết hơn.

  1. Truyền thông nội bộ hỗ trợ kinh doanh

Các doanh nghiệp ngày nay đã gắn kết chặt chẽ hơn giữa hoạt động truyền thông nội bộ và mục tiêu kinh doanh. Hãy chắc chắn rằng bạn đo lường hiệu quả truyền thông nội bộ không chỉ ở những kênh truyền thông nào hiệu quả, những thông điệp hiệu quả mà còn cần đo lường sự tỷ lệ thuận với năng suất, sự hài lòng của nhân viên và doanh thu bán hàng.

Theo http://www.peppercomm.com

Bài Viết Liên Quan