Vì sao “shareable content” tiếp tục là xu hướng HOT năm 2017?

Vì sao “shareable content” tiếp tục là xu hướng HOT năm 2017?

California Fitness & Yoga Center Vietnam là một trong những fanpage có “shareable content” về sức khỏe được cộng đồng yêu thích gym quan tâm. Shareable content – Tạo ra những nội dung dễ dàng chia sẻ là mục tiêu mà bất cứ người làm content nào hướng đến. Tuy nhiên, để sản xuất ra những nội dung như thế lại là một “thách thức” khiến dân content “đau đầu”.

Shareable Content – Nội dung dễ dàng chia sẻ – là những nội dung có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến khách hàng và những thứ họ quan tâm. Điều quan trọng không phải bạn kể ra được bao nhiêu vấn đề mà khách hàng của bạn quan tâm mà phải thôi thúc họ chia sẻ nội dung đó.

Để sản xuất được nội dung như thế, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng. Với vấn đề này thì nội dung và hình thức của nội dung như thế nào sẽ khiến bạn “thumb stopping” – ngón tay dừng lại khi đang lướt newsfeed Facebook? Và khi khách hàng của bạn tìm được điểm dừng đó thì chắc chắn họ sẽ tò mò tìm hiểu và sẽ chia sẻ nếu nó thật sự có ích cho họ.

Vì sao “shareable content” tiếp tục là xu hướng HOT năm 2017? Vì sao “shareable content” tiếp tục là xu hướng HOT năm 2017?

Tập luyện để có một vóc dáng thon gọn đang trở thành một vấn đề mà không chỉ các chị em phụ nữ mà còn có cả các đấng mày râu quan tâm. Hiểu được vấn đề này, California Fitness & Yoga Center Vietnam đã đầu tư vào các nội dung về hướng dẫn tập luyện hay chế độ ăn khi tập luyện được đăng tải thường xuyên trên fanpage của họ. Những nội dung “dễ dàng chia sẻ” như các bài tập hay thử thách tập luyện trên fanpage nhận được hơn 1.000 lượt tương tác từ người theo dõi (Ảnh: Fanpage California Fitness & Yoga Center)

Những nội dung khiến khách hàng dễ dàng chia sẻ không đâu xa chính là những vấn đề xung quanh cuộc sống thường ngày của họ. Nội dung này có thể là những tin hot về giải trí hay những điều mới lạ, độc đáo mà không thấy ở những nơi khác như một phương pháp chăm sóc da, hướng dẫn make up hay một bài tập thể dục giảm cân. Tóm lại, những nội dung mà người viết khi chia sẻ cảm thấy tốt cho những người xung quanh họ chính là những nội dung được gọi là “dễ dàng chia sẻ”.

Đa dạng hóa hình thức thể hiện nội dung là một mẹo nhỏ giúp người xem dễ dàng tiếp cận và hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải. Đó có thể là video, ảnh gif hay infographic… cung cấp nội dung khách hàng cảm thấy hữu ích và sẽ chia sẻ sự hữu ích đó đến cho những người xung quanh.

Vì sao “shareable content” tiếp tục là xu hướng HOT năm 2017?

Bên cạnh các định dạng hình ảnh, California Fitness & Yoga Center Vietnam còn thường xuyên sản xuất các video hướng dẫn bài tập tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Đây là các video ngắn, trung bình chỉ khoảng một phút với hướng dẫn động tác tập giúp người xem dễ dàng theo dõi và thực hiện. Các nội dung này nhận được hàng chục nghìn lượt xem và chia sẻ. (Ảnh: Fanpage California Fitness & Yoga Center Vietnam)

Vì sao “shareable content” tiếp tục là xu hướng HOT năm 2017? Vì sao “shareable content” tiếp tục là xu hướng HOT năm 2017?

Theo một báo cáo của Forbes thống kê hoạt động content marketing năm 2016, 62% marketers làm marketing B2C sử dụng hình thức nội dung là infographic và 63% của nhóm này nói rằng infographic là một hình thức hiệu quả. Những người theo dõi fanpage California Fitness & Yoga Center Vietnam cũng dễ dàng tìm thấy các infographic hữu ích chia sẻ bí quyết giữ cơ thể cân đối và khỏe mạnh. (Ảnh: Fanpage California Fitness & Yoga Center)

Bài Viết Liên Quan