Quảng cáo dịp Giáng Sinh – tưởng không khó mà khó không tưởng

Quảng cáo dịp Giáng Sinh – tưởng không khó mà khó không tưởng

Bởi Giáng Sinh là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các nước phương Tây. Các thương hiệu đều muốn tận dụng dịp lễ đặc biệt này để thực hiện các chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Làm thế nào để quảng cáo sản phẩm của thương hiệu mình trở nên ấn tượng, “bắt giữ” sự chú ý của khách hàng giữa muôn ngàn quảng cáo trở thành “miếng bánh” khó xơi. Hãy xem các thương hiệu nổi tiếng giải bài toán ấy thế nào.

1. The best part of the holiday is feeling at home – thông điệp từ Lowe’s

Lowe’s là một công ty Mỹ với chuỗi cửa hàng bán lẻ các thiết bị gia đình tại Mỹ, Mexico và Canada. Dịp Giáng Sinh 2016, công ty này giới thiệu đoạn quảng cáo dài 2 phút với thông điệp “The best part of the holiday is feeling at home”.

lhnmk

Nhân vật chính trong clip quảng cáo của Lowe’s

Cách dẫn dắt câu chuyện nhẹ nhàng, nhân vật chính không phải là một con người mà chỉ là một chiếc bánh quy khác biệt với tất cả những chiếc bánh khác. Câu chuyện khai thác khía cạnh cảm xúc từ nỗi buồn vì cảm giác xa cách tới cuối clip, niềm vui thực sự xuất hiện khi nhân vật trong clip “cảm thấy đang được ở nhà”.

https://www.youtube.com/watch?v=duqghRhWBzQ

 

2. John Lewis với #BusterTheBoxer

Các chiến dịch quảng cáo mùa Giáng Sinh của John Lewis, một công ty gồm chuỗi các cửa hàng bán lẻ tại Anh, luôn khiến người xem tò mò và cảm động. Gần đây nhất, đoạn quảng cáo năm 2015 #ManOnTheMoon được cho là “hơi buồn” khi làm nhiều người xem rơi nước mắt. Chính vì thế, năm 2016, John Lewis muốn thay đổi và mang lại không khí “vui tươi” hơn trong clip quảng cáo dịp Giáng Sinh của mình.

Chiến dịch 2016 với tên gọi #BusterTheBoxer. Đây là một câu chuyện về một bé gái tên là Briget, rất thích nhảy. Vào dịp Giáng Sinh, bố mẹ đã tặng cô một tấm bạt lò xo. Và không lâu sau đó, họ đã nhận ra rằng con gái họ không phải là người duy nhất thích nhảy…

kokook

Một hình ảnh trong clip quảng cáo

Craig Inglis, Giám đốc khách hàng của John Lewis, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng quảng cáo này sẽ mang đến niềm vui cho mọi người. Thông điệp của đoạn quảng cáo muốn gợi nhắc mọi người cảm giác đặc biệt khi dành tặng người khác những món quà hoàn hảo”.

https://www.youtube.com/watch?v=sr6lr_VRsEo

 

3. #DoveGiangSinh – sản phẩm đến từ Việt Nam

Không chỉ là dịp đoàn tụ gia đình, Giáng Sinh còn là thời gian dành cho những người bạn bè thân thiết. Quảng cáo của nhãn hàng Dove Việt Nam mùa Giáng Sinh xuyên suốt là một bài thơ cảm ơn người bạn đã luôn bên mình, kết thúc với thông điệp “Quà trao thương yêu, nâng niu tình bạn”.

Điều đặc biệt của đoạn quảng cáo này đó là tạo hình nhân vật 100% làm từ giấy, 70 nghệ nhân tâm huyết trong 96 giờ làm việc không ngừng nghỉ, tất cả đã làm nên thước phim ngắn chia sẻ những khoảnh khắc tình bạn dễ thương của #DoveGiangSinh!

https://www.youtube.com/watch?v=Hc2PF3SoUUs&feature=youtu.be

 

Bài Viết Liên Quan