“Lạc trôi” cùng cơn sốt mang tên Biti’s Hunter
Năm 2016 khép lại với thành công vang dội của Biti’s trong chiến dịch xây dựng và định vị lại thương hiệu trong lòng khách hàng sau rất nhiều năm im lìm. Chiến dịch quảng cáo sản phẩm Biti’s Hunter được thực hiện qua MV Lạc trôi và sự xuất hiện của KOL đình đám – Sơn Tùng MTP.
Vào những năm 1990, khi nhắc đến Biti’s, người tiêu dùng Việt sẽ nhớ đến ngay slogan: “Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt” và cũng trong khoảng thời gian đó tính bền, mẫu má khá bắt mắt đã biến Biti’s trở thành một biểu tượng thời trang của thế hệ 7x, 8x lúc bấy giờ.
Nhưng chỉ đến những năm đầu của thế kỷ 21, khi những thương hiệu giày trên thế giới xuất hiện tại thị trường Việt Nam như Nike, Adidas thì cuộc cạnh tranh thực sự đã bắt đầu với Biti’s. Lúc này, người tiêu dùng trong nước đã bị quá quen với những mẫu giày của Biti’s, họ cần một sự thay đổi. Với tâm lý sính ngoại của người Việt Nam và sự thay đổi về xu hướng thích chọn những đôi giày sneaker hơn sandal hay giày có quai dán, Biti’s mất dần thị phần, lâm vào một thời kì “suy thoái”.
Biti’s Hunter được trình làng vào đầu năm 2016 và đã mang đến cho Biti’s một tín hiệu khởi sắc rõ rệt. Biti’s Hunter đã có một chiến dịch truyền thông khá dài với nhiều hoạt động và sự góp mặt của rất nhiều KOLs. Tuy nhiên, cho đến khi MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP được ra mắt thì lúc này cơn sốt Biti’s Hunter mới chính thức bùng nổ.
Các hoạt động của Biti’s Hunter trên Social Media từ 01/01/2016 đến 18/04/2016
Biti’s đã khéo léo thay đổi định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Không còn bị nhàm chán với những quảng cáo giày Biti’s bền, chắc chắn, đi êm chân mà họ đã tạo ra xu hướng Biti’s Hunter với hình ảnh Sơn Tùng MTP – một thần tượng của giới trẻ. MV Lạc trôi chính là một viral clip của Biti’s để quảng bá thương hiệu cũng như gây chú ý đến sản phẩm mới của mình. Chỉ sau 4 ngày, MV này đã có hơn 17 triệu lượt view, cùng với đó số lượng giày Biti’s Hunter bán ra tại các cửa hàng của Biti’s không ngừng tăng lên. Không chỉ đánh vào tâm lý các fan của Sơn Tùng, Biti’s cũng tạo nên một làn sóng phản đối với những antifan của chàng ca sĩ này. Các cuộc khẩu chiến nổ ra trên mạng xã hội giữa người ủng hộ và không ủng hộ Sơn Tùng vô tình khiến cái tên Biti’s Hunter được lan tỏa mạnh mẽ hơn.
Hình ảnh Sơn Tùng MTP đi Biti’s Hunter trong MV Lạc Trôi
Không chỉ dừng lại ở đó, với sự định vị rõ ràng khách hàng tiềm năng của Biti’s Hunter là các bạn trẻ nên việc sử dụng các KOLs là các ngôi sao giới trẻ hâm mộ hay các người mẫu, diễn viên nổi tiếng để PR cho sản phẩm này được Biti’s sử dụng triệt để.
Các ngôi sao nổi tiếng chụp hình với Biti’s Hunter trên trang Facebook cá nhân
Và cuối cùng, sau các bài PR sản phẩm trên các báo mạng hay các tạp chí về thời trang, Biti’s đã tung ra “cú chốt hạ” cuối cùng đánh dấu bằng việc tung ra các chương trình ưu đãi giảm giá với sản phẩm Biti’s Hunter. Biti’s cũng đã bắt tay với các webstite buôn bán online lớn để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các “tín đồ” săn lùng Biti’s Hunter.