ITV biến nhân viên thành “ngôi sao” trong lễ ra mắt kênh nội dung mới
Tại ITV, sự gắn kết và tương tác không phải là trách nhiệm của một cá nhân hay một phòng ban nào mà đến từ toàn bộ nhân viên trong công ty. Vì thế, trong ngày ra mắt kênh nội dung mới – ITVBe, không phải bất cứ KOLs nào mà tất cả nhân viên ITV đã trở thành “ngôi sao” tỏa sáng rực rỡ nhất.
ITV, một mạng lưới truyền hình miễn phí tại Anh, được ra đời với sứ mệnh “More than TV” (Hơn cả truyền hình), hướng tới sự độc đáo và kết hợp giữa thương mại và sự sáng tạo bằng cách đầu tư vào dữ liệu và công nghệ. Với sự tăng lên về số lượng nhân viên làm việc ở các địa điểm khác nhau như trong văn phòng, nhân viên hiện trường, những người đứng trước và sau ống kính, con người vẫn luôn là yếu tố được ITV chú trọng. Bà Nicole Dempster, Giám đốc Truyền thông nội bộ của ITV, cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng để tất cả mọi người có chung cảm nhận về ITV. Khán giả của chúng tôi đòi hỏi cao và mong muốn mọi thứ thật nhanh chóng.”
Hiện tại, ITV có 90 “đại sứ nhân viên” và đội truyền thông có nhiệm vụ đưa thương hiệu trở nên gần gũi hơn bằng cách: Nhất quán trong việc sử dụng tông giọng; Sử dụng các kênh phù hợp và Tập trung vào các chiến dịch nội bộ để tăng tương tác. Tận dụng thế mạnh trên, trong lễ ra mắt kênh truyền thông mới – ITVBe, ITV đã tổ chức một bữa tiệc dành trọn “spotlight” cho nhân viên của mình.
Chiến dịch kêu gọi tất cả nhân viên (và cả người xem) gửi một đoạn video ngắn của chính họ để đăng trên ITVBe khi kênh chính thức được ra mắt. Sau đó, đội phụ trách sẽ kết hợp giữa các kênh kỹ thuật số và kênh nội bộ để khuyến khích nhân viên chia sẻ và lan tỏa trên mạng xã hội. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và được đầu tư, ngày ITVBe chính thức được giới thiệu là ngày với những trải nghiệm thật của nhân viên ITVBe. “Mydents” – chương trình ghi lại những khoảnh khắc thú vị – cũng được giới thiệu trong buổi ra mắt kênh truyền thông mới. Tại đây, một bức tường được làm bằng bánh donut được dựng lên với những khung hình để nhân viên thoải mái ghi lại những hình ảnh ấn tượng.
Chiến dịch mang lại kết quả hơn cả mong đợi. 93% nhân viên đồng ý rằng chiến dịch đã giúp thương hiệu ITV trở nên gần gũi hơn. Một nhân viên trong số đó cảm thấy buổi ra mắt là ngày có ý nghĩa nhất ở ITV từ trước đến nay. Trong lễ ra mắt này, ITV không hề chú trọng tới lời phát biểu hay ý kiến của lãnh đạo mà truyền thông ra bên ngoài bằng chính những trải nghiệm, cảm nhận của nhân viên nội bộ. Góp phần không nhỏ trong thành công của chiến dịch này là yếu tố hài hước trong các video chia sẻ khoảnh khắc được ITV sử dụng đúng chỗ, đúng lúc.
Phương Thảo